Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cuồng tín theo những Luật Lệ Dả Man


altGiấy kết hôn của Zeena Rafiq
Cảnh sát ở thành phố Lahore, Pakistan, bắt giữ một phụ nữ bị nghi sát hại con gái mình do kết hôn mà không được phép của gia đình.Cảnh sát cho biết thi thể của Zeenat Rafiq cho thấy có dấu hiệu cô bị tra tấn. Cô bị trói vào giường, dội xăng lên người và châm lửa đốt. Mẹ cô là bà Parveen bị cáo buộc lừa cô về nhà từ gia đình cha mẹ chồng.
<!>
Đây là vụ thứ ba chỉ tính riêng trong tháng này ở Pakistan, nơi thường xảy ra các vụ tấn công phụ nữ không tuân theo những quy định bảo thủ về tình yêu và hôn nhân.
altMaria Sadaqat, bị gia đình đốt do từ chối lời cầu hôn
Tuần trước, một giáo viên trẻ, Maria Sadaqat, bị đốt ở Murree gần Islamabad do từ chối lời cầu hôn. Cô chết vì các vết thương.
Một tháng trước, những người lớn tuổi trong ngôi làng gần Abbottabad yêu cầu giết một bé gái ở tuổi thiếu niên, và cô bé bị thiêu sống do giúp bạn bỏ trốn, cảnh sát cho biết.
alt
Zeenat Rafiq bị thắt cổ và thiêu đốt và có dấu hiệu bị tra tấn, cảnh sát nói với BBC Urdu. Khám nghiệm tử thi có thể sẽ cho thấy liệu lúc bị thiêu cô còn sống sống hay không.
Cảnh sát nói mẹ cô, 50 tuổi, được tìm thấy trong nhà cùng với thi thể. Họ cũng muốn thẩm vấn anh trai của nạn nhân.
Zeena Rafiq kết hôn qua tòa án khoảng một tuần trước, sau khi bỏ trốn. Cô và chồng sống cùng gia đình chồng.
Cảnh sát nói cô bị lừa về nhà khi mẹ cô nói muốn hòa giải và hứa sẽ tổ chức lễ cưới chính thức.

Phản đối luật mới

alt Bạo lực vẫn thường xảy ra với phụ nữ Pakistan
Gần 1.100 phụ nữ bị người thân sát hại trong năm ngoái ở Pakistan do điều gọi là giết vì danh dự gia đình, Ủy ban Nhân quyền độc lập của nước này cho biết. Rất nhiều trường hợp khác không được đưa ra.
Bạo lực chống lại phụ nữ do những người bên ngoài gia đình cũng thường xuyên xảy ra.
Ở tỉnh Punjab, nơi hai vụ tấn công mới nhất xảy ra, thông qua điều luật lịch sử hồi tháng Hai, hình sự hóa mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ.
Tuy nhiên, hơn 30 nhóm tôn giáo, trong đó có đảng chính trị Hồi giáo chính thống, đe dọa sẽ biểu tình nếu luật không bị bãi bỏ.
Hội đồng tư tưởng Hồi giáo, tổ chức tư vấn cho chính phủ, sau đó đề xuất việc cho phép chồng đánh vợ “nhẹ nhàng”, và bị phản đối mạnh mẽ.
Các nhóm tôn giáo cho rằng cổ động cho quyền của phụ nữ cũng giống như quảng bá cho khiêu dâm. Họ nói luật mới của Punjab sẽ làm tăng tỉ lệ l‎y hôn và phá vỡ hệ thống gia đình truyền thống của đất nước.

Không có nhận xét nào: