Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Điểm Một số tin tức đáng chú ý trong tuần

  • Thái Lan công bố ảnh nghi can đánh bom (VOA) - Nhà chức trách Thái Lan công bố trát bắt, và phổ biến phác họa chân dung nghi phạm vụ đánh bom, và treo giải thưởng 28.000 đôla cho nguồn  tin đưa đến việc bắt giữ
  • Thái Lan ra lệnh truy nã và công bố ảnh nghi phạm đánh bom (RFA) - Tòa án hình sự Bangkok đã ra lệnh truy nã kẻ bị tình nghi là thủ phạm của vụ đánh bom vừa xảy ra tối thứ Hai đầu tuần này, khiến 20 người chết, 70 người vẫn điều trị ở bệnh viện, trong đó có 12 người được nói là ở trong tình trạng nguy kịch.
  • Thái Lan: nghi phạm khủng bố không hoạt động một mình (RFA) - Cảnh sát Thái Lan cho biết:  hình ảnh video an ninh thu được ngay tại hiện trường cho thấy thủ phạm vụ đặt bom giết người ngay tại thủ đô Bangkok là một thanh niên  ngoại quốc, có thể là người Châu Âu, hoặc Trung Đông.
  • Hai ngày sau vụ bom nổ làm rúng động Bangkok (RFA) - Vụ nổ bom tại khu Đền ngay trung tâm mua bán sầm uất của thủ đô Bangkok vào chiều tối ngày 17 tháng 8, đang làm xôn xao dư luận người dân Xứ Thái, cũng như nhiều du khách yêu mến đất nước Chùa Vàng.
  • Nguyên soái TC Diệp Kiếm Anh tiết lộ số người tử vong trong Cách mạng Văn hóa: quá sức kinh hoàng! (BoxitVN) - Trong cuốn sách “Sự thật về vận động chính trị từ lúc kiến quốc cho đến nay” do Phòng Nghiên cứu Lịch sử Đảng của Trung ương Đảng TC tiết lộ: “Tháng 5 năm 1984, Trung ương Đảng đã từng có cuộc điều tra kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm 7 tháng, một lần nữa thống kê, xác nhận những con số liên quan đến Cách mạng Văn hóa: hơn 4.200.000 người bị bắt giữ, và thẩm tra; hơn 1.728.000 người tử vong bất bình thường; hơn 135.000 người bị hành quyết vì bị khép tội phản cách mạng; số người chết trong những cuộc đấu tố có hơn 237.000 người, hơn 7.030.000 người bị tàn phế; hơn 71.200 gia đình tan nát”. 
  • Những nguồn tin đáng tin (RFA) - Một tuần sau khi CS Bắc Kinh can thiệp vào thị trường ngoại hối để hạ giá đồng Nguyên, thị trường cổ phiếu của TC lại rớt giá mạnh vào hôm Thứ Ba 18, khiến thế giới quan tâm đến một quốc gia có sản lượng đứng hạng thứ nhì thế giới, sau Hoa Kỳ, và trước Nhật Bản.
  • TC, công xưởng thế giới trở thành quả bom nổ chậm khổng lồ (BoxitVN) - Các vụ nổ xảy ra ở Thiên Tân khuya thứ Tư 13/08/2015 với những quả cầu lửa khổng lồ, những tiếng nổ kinh thiên động địa, và khung cảnh hoang tàn của ngày tận thế sau đó, nỗi đau của thân nhân những người lính cứu hỏa trẻ tuổi bị chết, và mất tích… đã để lại ác mộng khó quên cho những người chứng kiến.
  • Hải quân Mỹ đẩy mạnh các hoạt động hướng về CS Việt Nam (RFI) - Trong những ngày này, giới quan sát không thể không chú ý đến sự kiện hai quân hạm Mỹ USNS Mercy (T-AH-19) và ​​USNS Millinocket (JHSV-3) neo đậu ở Đà Nẵng kể từ ngày 17/08/2015. Tàu Mỹ đã ghé Việt Nam CS trong khuôn khổ 10 ngày diễn tập chung với đối tác của mình về các bài tập trợ giúp nhân đạo và cứu trợ thảm họa – thuật ngữ tiếng Anh gọi là HADR (Humanitarian Assistance and Disaster Relief).
  • TC thăng Tướng cho 4 Sĩ quan chống CS Việt Nam (BoxitVN) - Mới đây, báo Kommersant có trụ sở ở Moscow cho rằng: “quân đội CS  Việt Nam đang chuẩn bị các lực lượng đặc biệt, để có thể tấn công các cơ sở TC trong khu vực”.
  • Giáo dục và phản biện (RFA) - Từ ngày 12 tháng 8 đến nay, mạng xã hội và báo chí tại Việt Nam CS đang chú ý tới lời phát biểu của cậu bé Vũ Thạch Tường Minh – 14 tuổi, học sinh trường Hà Nội – Amsterdam tại buổi ra mắt sách của nhóm Cánh Buồm.
  • Nhập siêu với TC tăng mạnh (BBC) - Nhập siêu của  CS Việt Nam từ TC  trong bảy tháng đầu năm tăng 4,5 tỷ đôla so với cùng kỳ năm 2014, Tổng cục Hải quan CS Việt Nam cho biết.
  • CS Việt Nam phá giá đồng bạc lần thứ 3 trong năm (RFA) - Tại Việt nam, giá vàng và giá đô la tăng mạnh. Cho đến chiều hôm nay, giá vàng bán ra có lúc lên tới mức 35 triệu đồng một lượng, và giá đổi đồng đô la Mỹ ở thị trường tự do cũng lên đến 24,500 đồng ăn một USD.
  • Mừng ngày Quốc Khánh bằng hoa từ TC (RFA) - Hà Nội vào thu, đây cũng là mùa mà người Hà Nội phải đón một ngày lễ khá trọng đại do nhà nước đề xuất, qui định – lễ Quốc Khánh 2 tháng 9. 
  • Lãnh đạo công ty nhà kho phát nổ bị truy tố về nhiều tội trạng (RFA) - Tin từ CS Bắc Kinh cho hay: TC sửa soạn đưa toán Lãnh đạo công ty chủ nhà kho phát nổ tối thứ Tư tuần trước ở thành phố cảng Thiên Tân ra tòa về nhiều tội đanh khác nhau, từ tội bất cẩn cho đến tội hối lộ, móc ngoặc với chính quyền địa phương, để làm điều phi pháp, coi thường mạng sống con người.
  • Một nghị lực sống đáng nể (BoxitVN) - Chỉ có văn hóa tri thức mới có thể làm thay đổi được nhận thức của thế hệ trẻ. Các hoạt động từ thiện mọc lên như nấm mối sau mưa, mang tiền của đến giúp bà con dân nghèo là điều đáng trân trọng, nhưng vô hình trung đã làm mờ nhạt, hay nói đúng ra xóa hẳn trách nhiệm với dân của các cấp Lãnh đạo trực tiếp và gián tiếp. 
  • Đổi tù chính trị lấy thương mại và ngoại giao (BoxitVN) - Ngày 25 tháng 3 năm 2015 tổ chức Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế (CPJ) mở chiến dịch "Tháo còng báo chí” (Press Uncuffed ), Tạ Phong Tần được nêu tên trong danh sách 9 người trên khắp thế giới.
  • Mỹ tăng mạnh bay tuần thám Biển Đông (BaoMoi) - Trong vòng 4 năm tới, Mỹ sẽ tăng 50% số chuyến bay không người lái đảm nhận sứ mệnh tuần thám hàng ngày tại các điểm nóng an ninh toàn cầu, trong đó có Biển Đông.
  • Chiến hạm 'Aegis TC' mạnh ngang với Mỹ? (BaoMoi) - (Ảnh Nóng) - Theo báo "Hải quân nhân dân" TC, ngày 12/8, Hải quân nước này đã tiếp nhận chiếc khu trục hạm Trường Sa Type 052D mang số hiệu 173.
  • Philippines bắt đầu “tiền hậu bất nhất” (BaoMoi) - Ngày 14-8, tờ Rappler và Sun Star của Philippines, cùng tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin về cuộc gặp hôm 12-8 giữa Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, tướng Kawano Katsutoshi với Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin, và Tổng tham mưu trưởng Hernando Iriveri.
  • Quán cà phê bảo vệ loài rắn (BBC) - Học tiếng Anh qua video: Quán cà phê mới mở ở Tokyo quảng bá cho bảo vệ môi trường bằng việc để khách tiếp xúc với các loài rắn.
Xem tiếp: http://www.tudodanchuvietnam.net/view.aspx?idx=c2f03dfd-5a6f-4baf-a933-b6a4b16cf73b&ag=tsctk    

Không có nhận xét nào: