Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Điểm Một Số Tin Đáng Chú Ý Trong Tuần


  • TC : biểu tình phản đối tháo gỡ thánh giá trên nhà thờ (RFA) - 22 tín hữu Tin Lành tại thành phố Hồ Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, biểu tình ngồi trên nóc nhà thờ phản đối chính quyền TC  tự tiện tháo gỡ thánh giá như một hình thức đàn áp tôn giáo đi ngược lại với những gì mà nhà nước TC hứa hẹn.
  • Nhật sẽ tặng Philippines nhiều máy bay tuần tra (RFA) - Liên quan đến an ninh biển Đông, các nguồn tin của hãng Reuters cho biết:  Nhật bản có thể tặng cho Philippines các máy bay tuần tra để sử dụng vào việc giữ gìn an ninh của mình ở biển Đông.
  • Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thăm Đức Tăng thống Thích Quảng Độ (RFA) - Tin từ Văn phòng đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất tại Paris cho biết:  ông Tom Malinowski, Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách Dân chủ Nhân quyền và Lao động đã ghé thăm Thượng Phụ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền viện, TP Sài Gòn
  • TPP: Vuột khỏi tầm tay? (BoxitVN) - TC  sẽ theo dõi kỹ diễn tiến trong những ngày sắp tới. TC  đang thương lượng Đối tác Kinh tế Khu vực Toàn diện RECP (Regional Comprehensive Economic Partnership) với 10 quốc gia thành viên ASEAN cùng với Úc, New Zealand, Ấn Độ, Nhật Bản, và Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 11 năm 2012. 
  • Giá phải trả của sự liều lĩnh (RFA) - Chính phủ CS Việt Nam vừa loan báo đã kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do với EU, cũng như hoàn tất đàm phán song phương với tất cả 11 đối tác tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). 
  • Hãy xây tượng đài trong lòng dân (BoxitVN) - Cả toàn  thể dự án với điểm chính  là tượng đài họ Hồ tốn 1.400 tỷ rõ ràng vẫn chưa thể nào so sánh với những dự án “trên mây” khác như Bảo tàng Lịch sử Quốc gia 11.277 tỷ đồng. 
  • Nghĩ ngợi một năm sau (BoxitVN) - Tôi choàng tỉnh vào lúc hơn 4h. Cảm thấy đôi chút ân hận vì đã ngủ ngon lành đến thế, tôi lật đật lẻn vào C1. Tôi ở trong đó cho tới sáng mà không bị ai đuổi ra nữa. Như trên đã nói, tôi thực tình không biết mình trực ở C1 là để làm gì.
  • Vì đâu nên nỗi? (BoxitVN) - Gần đây truyền thông rộ tin tỉnh nghèo Sơn La xây tượng đài “Bác” với hầu bao những một nghìn bốn trăm tỷ lận. Nghe mà sướng cái lỗ tai của người nghèo. 
  • Lãnh đạo công an CS nhận huân chương (BBC) - Bộ trưởng Công an CS Trần Đại Quang,  và Thứ trưởng CS  Tô Lâm được Thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng trao Huân chương Quân công hạng nhất.
  • Bảo Tồn Văn Hóa Dân Tộc Churu Vùng Tây Nguyên (RFA) - Huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố du lịch Đà Lạt khoảng 40 kilômét, có xã Kađơn với giáo xứ Ka Đơn, và một nhà thờ nằm giữa một rừng thông bạt ngàn. 
  • Dồn nguồn lực cho ‘ngoại giao học thuật’ (BaoMoi) - (PL)- Đối với các nước có tiềm lực yếu hơn TC, điều quan trọng trước hết là phải đào tạo được một đội ngũ Học giả mạnh, có tính kết nối cao với cộng đồng Học giả quốc tế.

Không có nhận xét nào: