Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2024

Xin đóng góp chút suy nghĩ cá nhân về chuyện NV Biên Đoàn - Nguyễn Tường Tâm

  Nghi viên Biên Đoàn
Bất cứ vị dân cử gốc Viêt nào chỉ thời gian ngắn sau khi đắc cử là bị chửi bới, vu cáo, và đòi tẩy chay. ko phải chỉ ở San Jose mà tôi thấy từ nhiều năm qua ở tất cả mọi địa phương trên đất Mỹ, Chỉ những dân cử ko phải gốc Việt là được yên thân và có cơ hổi thăng tiến. cách nay khoảng 20 năm, một đại diện cộng đồng Bắc Cali lúc đó đã 50 tuổi, than thở, "mình cũng 50 tuổi rồi, mà các cụ cứ coi mình như con nít, bắt mình làm cái này, bắt mình làm cái nọ, trái ý các cụ là ko được". Thái độ chỉ tay bắt việc các vị dân cử gốc Việt của một số ko ít các vị lớn tuổi trong cộng đồng là không thích hợp, nhưng lại phổ biến. 
<!>
Cách nay vài năm, 1 luật sư trẻ gốc Việt đắc cử nghị viên, anh ta cũng than thở như vậy và sau đó biên khỏi sinh hoạt cộng đồng. Trái lại, những vị dân cử khác chủng tộc thì hoàn toàn ko bị đối xử như vậy. Sau khi khó khăn mới đưa được 1 vị gốc Việt vào ghế dân cử. nhưng chỉ đắc cử chưa được bao lâu, chưa có thì giờ lam gì đã bị chỉ trích, thậm chí bị vu cáo nào là "phản bội cộng đồng", "cộng sản", "không tôn trọng cờ VNCH" v...v Không một thành viên cọng đồng nào có thái độ và hành động như vậy, chứ đừng nói là 1 dân cử gốc Việt. Thậm chí nay đòi RECALL, mai đòi recall, nhưng chưa bao giờ dám đòi recall 1 vị dân cử không phải gốc Việt. 

Ý kiến thì còn nhiều, nhân nay lại có xung đột cá nhân giữa dân cử Biên Đoàn, cũng chỉ mới đắc cử ko lâu, với 1 vài thành viên trong ban đại diện cộng đồng (chính xác dường như chỉ với cá nhân ông Triệu Hà,chủ tịch của chúng ta) đã giấy lên 1 sự bất ổn lớn trong cộng đồng đia phương nói chung. Bất đồng chuyện gì thì cần nói rõ, bât đồng vì xin tiền Biên Đoàn ko được, trong khi lại được nghị viên khu vực khác cho 1 sô tiền thì cần nói rõ....hay nếu còn bât đồng vì lý do gì khác nữa thì cũng cần nói rõ. Không nên vì bất đồng cá nhân mà làm hỏng đại sự. 

Đại sự của chúng ta là gì: chúng ta cần 1 đại diện dân cử co tinh thần và hành động chống cộng, cụ thể là chống cờ đỏ xâm nhập dịa phương, tôi nghi4 người Mỹ gốc Việt chúng ta chỉ cần đạt mục tiêu này thôi. Ngày nào vị dân cử còn chống cờ đỏ, vinh danh cờ VNCH, thì chúng ta cần để yên cho họ làm việc, vì họ ko chỉ đại diện người Mỹ gốc Việt chúng ta, mà còn là đại diện cho toàn thể cư dân địa phương.

Trân trọng,
Nguyễn tường Tâm
(sau khi đọc bài của anh Nguyễn Vạn Bình)

Không có nhận xét nào: