Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2024

Even FOX can't save Trump! Anchors struggle to stop Trump disaster | Will's Take



Even FOX can't save Trump! Anchors struggle to stop Trump disaster | Will's
Take
<!>
Trump càng ngày càng già, lẩm cẩm, nói trước quên sau, nhưng đặc biệt nhất là kém thông minh nếu không muốn nói là sự hiểu biết quá giới hạn. Đó là lý do tại sao trong bốn năm làm tổng thống, không có một người tài giỏi nào có thể làm việc được với y. Đây là giai đoạn khủng hoảng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vì tuần nào, tháng nào nếu không có người từ chức thì cũng bị "Fired" ngay cả những người từng đổ tiền để mua chức vị cũng chịu đời không nỗi với y mà phải tự rút lui. 

Hãy nhìn vào chính quyền của Biden đã sắp đến 4 năm mà có ông bà Bộ trưởng nào bị đuổi hay từ chức! Vì những người phục vụ dưới chính phủ của Biden là những người tài giỏi, tương xứng với khả năng của họ cho nên công việc trôi chảy. Và quan trọng nhất là Biden biết lắng nghe tiếng nói của họ trước khi ông ta quyết định. Trong khi đó Trump thì tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ và quyết định dựa theo những mánh mung ma mãnh chớ không phải dựa theo kinh nghiệm và tài năng. Điển hình nhất là việc xử lý COVID-19, Trump chẳng có một quốc sách nào để ngăn chặn khiến cho cả triệu người bị chết ngoại trừ kêu gọi dùng thuốc tẩy để chích vào phổi. Sau đó kéo theo nền kinh tế sụp đổ, đóng cửa khắp mọi nơi và kết quả đưa đến cuộc thất cử của y năm 2020.

Từ khi Trump xuất hiện trên chính trường, nước Mỹ trở nên hỗn loạn và chia rẽ hơn. Bạn bè, anh em chia rẽ cũng vì Trump. Thử nhìn lại cộng đồng Việt nam thì rõ. Trump nói cái gì thì họ rập khuôn như con két. Trump là vua nói dối, đặt điều và lừa gạt người nhẹ dạ. Trump là người phát minh ra từ "Fake News" nghĩa là những gì không tốt cho cho Trump mặc dù đó là sự thật thì đều là Fake News. Báo chí Mỹ dám nói sự thật thì Trump gọi họ là kẻ thù của nhân dân.


Cuộc bầu cử năm nay chẳng những đưa bà Harris là người phụ nữ đầu tiên trở thành Tổng thống Hoa Kỳ và vĩnh viễn xóa sổ Trump để đưa Hoa Kỳ trở lại nền tự do dân chủ như mấy trăm năm nay. Rất nhiều thành viên Cộng hòa bề ngoài vì sợ Trump trả thù nên giả vờ ủng hộ, nhưng bên trong họ đều muốn Trump bị loại bỏ để sinh hoạt chính trị Hoa Kỳ trở lại bình thường như trước khi Trump xuất hiện năm 2016. Lúc đó Dân chủ và Cộng hòa cùng nỗ lực để xây dựng cho Hoa kỳ càng ngày càng mạnh.
PS: Hiến pháp Hoa Kỳ nên ngăn cấm những tay tài phiệt ra ứng cử Tổng thống vì họ lợi dụng chức quyền để mưu lợi riêng cho họ và gia đình họ.
Trump và gia đình y là bài học sâu sắc cho vấn đề này.

Không có nhận xét nào: