Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

ĐÊM TƯỞNG NHỚ THUYỀN NHÂN VÀ CHIẾU PHIM THUYỀN NHÂN, HÀNH TRÌNH 50 NĂM - SEPT 27


Westminster (CA) -- Dân biểu Trí Tạ, tác giả Nghị Quyết HR 121, đã được Hạ viện California công nhận, tháng 9 hàng năm là tháng để nhắc nhở và ghi nhận hơn 800,000 người Việt đã quyết tâm vượt biển tìm tự do bằng những chiếc thuyền đánh cá mong manh, cho dù phải hy sinh chính mạng sống của họ.“Thời gian vượt biên bắt đầu sau biến cố 30 tháng 4, năm 1975 kéo dài đến năm 1995, là dấu mốc lịch sử quan trọng của người Việt hải ngoại mà chúng ta khó có thể quên đi những ngày tháng đen tối đó. 
<!>
Đây cũng là dịp cho thế hệ mai sau biết cha ông của họ đến từ đâu? Vì sao lại bỏ quê hương ra đi và cũng là thời gian để chúng ta tưởng nhớ đến những đồng bào đã bỏ mình dưới biển sâu chỉ vì hai chữ Tự do.” Dân biểu Trí Tạ chia sẻ.

Chương trình đầy ý nghĩa được chia thành nhiều phần:

● Vinh danh và trao tặng Nghị Quyết Thuyền Nhân của Hạ Viện California cho một số nhân sĩ và nhà hoạt động cộng đồng đã góp công sức từ nhiều năm qua cho thuyền nhân Việt, điển hình như Nhà báo Thái Tú Hạp, Thi sĩ Ái Cầm, Nhạc sĩ Trần Chí Phúc, Đạo diễn Thanh Tâm và Luật sư Nguyễn Quốc Lân, nguyên chủ tịch Hội Trợ Giúp Pháp Lý cho Thuyền Nhân Việt.

● Trình diễn văn nghệ đặc sắc của 2 nhạc sĩ Trần Chí Phúc và Cao Minh Hưng cùng Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ do chính họ sáng tác, nói về số phận bi thương của nhiều thuyền nhân Việt đã gần 50 năm
qua.

● Đặc biệt, Đạo diễn Thanh Tâm đến từ Toronto, Canada, sẽ cho trình chiếu cuốn phim “Thuyền Nhân – 50 năm hành trình”, đã và đang được nhiều nơi có CĐVN hải ngoại đón nhận và tán thưởng. Chúng ta sẽ được nhìn lại nhiều hình ảnh, những thước phim gây nhiều cảm xúc, khó cầm được nước mắt cho người xem và biết đâu tìm được hình ảnh của chính chúng ta trong quá khứ.

Ban Tổ Chức kính mời đồng hương tham dự đông đủ “Đêm Tưởng Nhớ Thuyền Nhân”.

Vào cửa tự do – chương trình được thực hiện đúng giờ. Vì số ghế giới hạn, xin đồng hương ghi danh tham dự (714) 379 – 0970 và đến sớm để giữ chỗ.

Không có nhận xét nào: