Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Cuốn lịch năm 2025 và tác phẩm công chúa Đồng Xuân. Giao Chỉ San Jose.

   
                (Hình minh hoạ)
Chúng tôi quả thực có nhiều chuyện muốn kể cho bằng hữu. Từ rất lâu xem cuốn lịch Mỹ mỗi năm đều thấy các tấm hình rất đẹp qua nhiều đề tài. Đất nước thần tiên. Bao nhiêu là người đẹp và cảnh đẹp. Tháng nào cũng có ngày quốc lễ và các ghi dấu lịch sử. Bèn mong làm cuốn lịch cho Viện Bảo tàng phát hàng hàng năm. Song ngữ, song văn hóa và song cả lịch sử. Đã soạn và in trắc nghiệm năm 2022,23 và 24. Kỳ này cố làm thật đẹp cho cuốn lịch năm 2025. In 1000 cuốn và phát hành ngay vào tháng 9-2024. Tự làm, tự khen và cho các bạn biết đây là kỳ công. Sẽ gửi xuống miền Nam CA cho thân hữu bán lấy tiền gây quỹ đăng báo ghi dấu vị tổng thống Carter của thuyền nhân Việt Nam nhân ngày sinh nhật thứ 100 vào 1 tháng 10 -2024. 
<!>
Ngày chủ nhật 22 tháng 9-2024 chúng tôi sẽ tổ chức họp mặt tại County Santa Clara lúc 1 giờ chiều chiếu phim Quảng Trị chiến thắng tháng 9 năm 1972, Đồng thời phát hành cuốn lịch cho năm 2025. Giá đồng hạng $10 nhưng các nhà hảo tâm có thể mua với giá danh dự $100 hay $1000. Tất cả dành cho tấm lòng với tổng thống Carter. Trên cuốn lịch này có đầy đủ các ngày quốc lễ Hoa Kỳ quanh năm. Các nhân vật của Việt Nam Cộng Hòa nhưng đặc biệt có hình ảnh của các anh hùng dân tộc trong cuộc chiến chống Tàu, chống Pháp và chống Cộng sản. Chúng tôi ghi đầy đủ các vị anh hùng đã tự vẫn. Mở đầu là hai bà Trưng trong trận chống quân Tầu lần cuối hai bà đã nhảy xuống sông Hát Giang tự vẫn. Các danh tướng chống Pháp đã tuẫn tiết trong các trận thất bại sau cùng lần lượt ra đi là Phan Thanh Giản, Nguyễn Tri Phương và Hoàng Diệu. Rồi đến đời sau các cấp chỉ huy Việt Nam Cộng Hòa tuẫn tiết ra đi năm 1975. Tất cả đều có hình ảnh và ngày cuối cùng trong cuốn lịch song Văn Hóa và song lịch sử của Việt Museum năm 2025. Đây là món quà song ngữ ghi dấu nửa thế kỷ lưu vong.

Ghi Chú Xin mời các cựu quân nhân đến coi cuốn phim trận Quảng trị tháng 9-1972. Xin mời các thuyển nhân đến vói ông Carter lúc 1 pm chủ nhật 22 thàng 9-2024 tại County 70 W Hedding San Jose.  

Mời toàn thể đồng bào

Mối liên hệ từ Lịch Bảo Tàng và công chúa Đồng Xuân.

Khi đi tìm hình ảnh và cuộc đời các tướng lãnh trong triều đình nhà Nguyễn để ghi lại ngày tháng chúng tôi tình cờ đọc được tiểu thuyết lịch sử qua tác phẩm Công chúa Đồng Xuân của nữ tác giả Trần Thùy Mai. Đối với tôi đây là cuộc phiêu lưu kỳ thú lạc đường vào thâm cung bí sử nhà Nguyễn. Độc giả đi theo cuộc đời cô gái nhỏ sống trong nội cung được phong tước Công Chúa trải qua 5 hay 6 triều đại từ vừa Tự Đức, Hàm Nghi, Đồng Khánh vvvv . Cuốn chuyện hết sức hấp dẫn, lôi cuốn với hàng trăm nhân vật, đóng mở liên tiếp với nhiều phân đoạn. Chúng tôi vốn là độc giả mê sách từ năm 15 đến 20 tuổi đã từng nhớ chuyện lịch sử các triều vua Việt Nam. Nhưng thực sự đâu có hoàn cảnh biết được tâm huyết của các anh hùng thời cận đại. Các danh nhân như Phan Thanh Giản, Nguyễn Tri Phương và Hoàng Diệu đã suy nghĩ chuyện gì. Đã nói gì bên bờ sinh tử của đất nước. Cả đến những lời bàn tính của hai nhân vật quan trọng nhất trong triều đình Huế là Nguyễn Văn Tường và Tôn Thất Thuyet. Thanh niên Việt trước 1954 đã đứng trước ngã ba. Theo Cộng đánh Pháp hay theo Pháp chống Cộng. Ông cha ta thời trước cũng đã đứng trước hoàn cảnh theo Pháp chống Tầu hãy theo Tầu chống Pháp. Tác phẩm Công Chúa Đồng Xuân quả thực là tác phẩm xuất sắc tôi đọc được vào tuổi cao niên nhưng không phải là đã muộn. Mắt có hơi mờ nhưng vẫn còn đủ tinh tế để ghi nhận là tác giả làm sao mà có thể viết ra những lời đàm đạo của người xưa sắc xảo và tưởng như là chính xác vô cùng. Thấp thoáng đó đây có cả những hoài bão bất thành của ngài Nguyễn trường Tộ. Vị sứ thần nhìn rõ con đường thích hợp cho đất nước nhưng tiếc thay vua Tự Đức dù vô cùng xuất sắc nhưng đã cùng cả triều đình bị gông cùm văn hóa chậm tiến giữ chân không ra khỏi được giáo điều. Rất cảm ơn tác giả Thùy Mai đã cho chúng tôi gặp được các tiền nhân anh hùng triều Nguyễn. Nhờ đó chúng tôi bình tâm phát hành Lịch Museum. Trân Trọng.--

Giao Chi San Jose. 
(408) 316 8393

Không có nhận xét nào: