Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

Những cánh đồng hoa đẹp như trong truyện cổ tích - CATHY

Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp 

 Những cánh đồng và thung lũng hoa rực rỡ dưới đây vô cùng ấn tượng thu hút hàng ngàn du khách yêu cái đẹp ghé thăm. Du khách không chỉ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp quyến rũ mà còn bởi màu sắc độc đáo tạo nên một khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Nếu như bạn muốn tìm một nơi để thả hồn mình, để thư thái và để tìm lại chút bình yên biết đâu những cánh đồng này lại là lựa chọn lý tưởng.
<!>


Cánh đồng hoa tulip, Hà Lan

Công viên tiểu bang sa mạc Anza- Borrego, California

Crested Butte, Colorado

Hồ Tekapo, New Zealand

Cánh đồng hoa đỗ quyên, Ireland

Cánh đồng hoa chuông xanh, Luân Đôn


Miền sơn cước Texas

Cánh đồng hoa Nam Phi

Thung lũng Daffodil Transcarpathia, Ukraine

Thung lũng hoa hồng Bulgaria

Thung lũng hoa loa kèn California

Thung lũng hoa Ấn Độ

Thung lũng sa mạc Mojave, California


Uttarakhand, Ấn Độ

Cánh đồng hoa Nemophila ở Nhật Bản
Cũng trong khoảng thời gian hoa tulip ở Hà Lan nở, tại Nhật Bản có một loài hoa cũng xinh đẹp không kém thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân cũng như du khách. Đó là hoa Nemophila. Hoa nemophila có màu xanh thiên thanh xinh xắn, phủ kín một ngọn đồi. Đặc biệt, hoa có phần nhuỵ màu trắng, ở ngoài được bao bọc bởi lớp cánh hoa xanh dương, khiến người ta liên tưởng đến bầu trời xanh ngát với những đám mây trắng muốt, tạo cảm giác rất dễ chịu khi ngắm nhìn.
Hoa nemophila nhuộm xanh công viên Hitachi. Ảnh: Lonely Planet

Địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa nemophila là công viên Hitachi, gần bờ biển Ajigaura, trên đảo Honshu. Trong công viên rộng tới 350 ha này có tới 4,5 triệu bông hoa nemophila cho du khách tha hồ ngắm nghía

.
Công viên Hitachi trở thành địa điểm lý tưởng vào mùa hoa nở. Ảnh: Munwhye.
Cánh đồng hoa hướng dương ở Italy

Nếu yêu thích loài hoa hướng dương với màu vàng rực rỡ, luôn hướng đến mặt trời, du khách chắc chắn phải ghé thăm Tuscany nằm ở miền Trung của Italy. Mùa hoa hướng dương thường bắt đầu vào tháng 7.

Khi đi du lịch đến Tuscany vào thời gian này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngọn đồi đầy hoa bất tận và nhiều khung cảnh đẹp của một vùng quê bình yên như vườn ô liu, nông trại, cây bách, cây tùng… Những cánh đồng hoa hướng dương tại Italy cũng được chọn làm bối cảnh chính trong phim tình cảm lãng mạn "Under The Tuscan Sun"
.

Cánh đồng hoa hướng dương bát ngát và khung cảnh đồng quê ở Italy. Ảnh: 123RF.

Cánh đồng hoa cải vàng ở Trung Quốc
Từ tháng 2 đến tháng 3, hoa cải dầu lại nở rộ ở huyện La Bình, Trung Quốc, biến những cánh đồng nơi đây trở thành "biển vàng". Cánh đồng cải vàng này được coi là cánh đồng hoa cải vàng đẹp nhất Trung quốc. Cảnh sắc của đồng hoa càng đẹp hơn khi có những ngọn núi xanh mướt phía xa, ăn khớp với màu vàng rực rỡ.

Cánh đồng hoa cải vàng bất tận. Ảnh: Mami O.

Không có nhận xét nào: