Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Hội thảo chưa từng có tại San Jose. - Giao Chỉ, San Jose.

 


Chủ nhật 2 tháng 7-2023 lúc 10 giờ sáng tại Hội trường Santa Clara County :

Chiến thắng trong chiến tranh. Thảm bại vì Hòa Bình
1972 Trận Quảng Trị trong chiến thắng cuối cùng
1973 Hiệp định Paris ký kết bản khai tử trong thảm bại.

Ai là thủ phạm.? 
<!>


Nửa thế kỷ sau 30 tháng 4-1975 giáo sư đại học Harvard là Steven Young tuyên bố: Thủ phạm chính là ngoại trưởng phản bội Henry Kissinger. Bằng một tác phẩm Anh ngữ mới phát hành tác giả xác định làm mất Việt Nam Cộng Hòa không phải là nhân dân Mỹ. Không phải là Ngũ giác đài, không phải là tổng thống Nixon. Thủ phạm số 1 là ông Kiss đi đêm với Nga, đi đêm với Tàu và đi đêm với Hà nội. Kiss dấu quốc hội Mỹ, dấu cả Nixon, dấu cả ông Thiệu. 

Trong khi Paris đã có thỏa hiệp mật ước hoàn tất, tại miền hỏa tuyến quân đội Bắc Nam vẫn tiếp tục hy sinh trong cổ thành Quảng Trị. Những chiến binh hy sinh tại chiến trường để giành thắng lợi trên bàn hội nghị. Nhưng thực tế hòa ước thỏa hiệp đã chung kết giữa Kiss và Lê Đức Thọ. Điều quan trọng nhất trong hiệp định là tất cả quân đội ngoại quốc phải ra khỏi Việt Nam. Quốc tế đều hiểu rằng bộ đội cộng sản không phải là quân ngoại quốc nên được ở lại không phải tập kết ra Bắc. 

Mỹ rút đi chấm dứt quân viện nhưng quân cộng sản còn ở lại với sự viện trợ mạnh mẽ của Nga Tàu. Được báo chí hỏi VNCH sẽ tồn tại bao Lâu. Kiss trả lời Một Năm và 6 tháng. Mở đầu chương trình anh Phạm Phú Nam đã lựa chọn phim rút ngắn Trận Thư Hùng Nam Bắc tại Quảng Trị trong số 40 DVD phát hành trong 30 năm Dân Sinh. Đó là hình ảnh chiến thắng trong chiến tranh.



Tiếp theo là phần thảm bại trong hòa bình. Trong vai công tố buộc tội, giáo sư Young sẽ trình bày hồ sơ bằng 100% Việt ngữ. Đó là buổi hội thảo hoàn toàn bằng Việt Ngữ do nhà khoa bảng Hoa Kỳ nổi danh một thời trong chính trường Việt Nam. Giáo sư Young nguyên phụ tá khoa trưởng luật khoa tại Harvard. Lúc 22 tuổi đã qua VN lần đầu làm cố vấn bình định cho tỉnh Vĩnh Long. Mối tình đầu với miền sông nước Hậu Giang đã đưa người công dân nước Mỹ yêu thêm miền Nam Việt Nam. 30 tháng tư trở thành ngày quốc hận của một học giả Mỹ. 

Ông bỏ ra nhiều năm đi tìm thủ phạm và đầu tháng bảy người con rể của miền Nam sẽ giới thiệu tác phẩm Anh Ngữ trên 400 trang bằng tiếng Việt 100%. Một chuyện chưa từng có tại San Jose và cũng chưa từng có tại Hoa Kỳ. Khán giả thường nói rằng, mọi chuyện sẽ được lịch sử phán xét. Ông Kiss hiện còn sống đã 100 tuổi nhưng không thể hầu tòa. Nhân chứng là tổng thống Thiệu và tổng thống Nixon cũng không thể ra tòa làm chứng. 

Đã nửa thế kỷ trải qua. Ông Thiệu đã có lần phàn nàn. Không biết Kiss làm việc cho phe ta hay làm cho phe địch. Xin hãy đến một lần để biết ngoại trưởng danh tiếng số 1 của Mỹ đã làm việc cho ai. Cũng hơn 50 năm rồi, hãy đến làm nhân chứng phán xét lịch sử. 

Trân trọng kính mời.

Giao Chi San Jose. giaochi12@gmail.com (408) 316 8393

Không có nhận xét nào: