Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa các bạn
Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện thực tế đời thường1. Một bằng hữu hỏi về chuyện: “Cảnh Báo Những Area Code Nguy Hiểm Không Nên Trả Lời”2. Nhận được qua email lời khuyên tào lao chi địa: “Cách Ăn Cắp Mã Số Thẻ Tín Dụng”. Lời bàn Mao Tôn Cương.3. Câu đố vui, và câu trả lời.HCD 28-Jun-2023Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống, hay không thấy hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>


 --------------
From: Suong Lam Tran <suonglamt@On Jun 9, 2022, at 10:37 P

 Anh HCD thân kính.
Xin anh cho biết ý kiến về các số phone này. Co đúng như vậy không để mài phòng ngừa?😛😫
Hình như tin tức này đã xuất hiện từ lâu rồi thì phải, bây giờ xuất hiện lại😛
Cám ơn anh và chúc an lạc

ForwardFrom: ThanhSong KimPhuDate: Wed, Jun 8, 2022 at 11:32 PM

Subject: CẢNH BÁO NHỮNG AREA CODE NGUY HIỂM KHÔNG NÊN TRẢ LỜI Từ: DuongChủ đề: CẢNH BÁO NHỮNG AREA CODE NGUY HIỂM KHÔNG NÊN TRẢ LỜI
Ngày: 8:04:45 CH GMT-7 ngày 7 tháng 6, 2022 CẢNH BÁO NHỮNG AREA CODE NGUY HIỂM KHÔNG NÊN TRẢ LỜI ĐÂY LÀ NHỮNG SỐ PHONE CÓ AREA CODE NHƯ SAU (NẾU CÁC BẠN NHẤC PHONE LÊN SAY "HELLO" LÀ SẼ BỊ CHARGE 1,000 USD NGAY TỨC KHẮC)NẾU NHẬN ĐƯỢC CUỘC GỌI TỪ
:375-602-605281371-
279-13091371-
785-65072563-
225-53736370-
525-29259255-
901-130460
HOẶC BẤT Cứ SỐ NÀO BẮT ĐẦU TỪ +375 +371 +381
+375 LÀ MÃ SỐ BELARUS
+371 LÀ MÃ SỐ LATIVA
381 LÀ MÃ SỐ VALPARAISO
+370 LÀ MÃ SỐ VILNIUS
+255 LÀ MÃ SỐ TANZANIA
 NHẤT LÀ AREA CODE 247 LÀ GỌI TỪ: ASCENSION ISLAND THUỘC VÙNG CARIBBEAN SEA(247) (252) (224) (371) 

HCD: Thưa các bạn chỉ đọc chỗ « BỊ CHARGE 1,000 USD » thì thấy ngay có chuyện không đúng rồi. Câu hỏi đặt ra là họ lấy tiền từ đâu, ai cho họ được quyền lấy tiền. Các bạn đâu có đặt cọc hay hứa hẹn gì khi mở account cell phone đâu. Làm cách nào họ lấy tiền các bạn được.Bây giờ chúng ta coi nguồn gốc của email « cảnh báo » nầy ở nơi nào, lúc nào:


Bên trên là thiên hạ « khuyên nhau như vậy » nhưng sự thật ra sao xin xem tiếp :


Đây chỉ là misleading (dạy bậy)Nguồn tin và chi tiết : https://www.syyhoaxanalyzer.com/?p=2330Kết luận : Chuyện bên trên về số phone là cái hoax mươi năm trước, lúc đó nói là bị charge khoảng $35, giờ đây vì lạm phát nên người Việt Nam chúng ta tăng giá lên là charge $1000.Các bạn đừng quan tâm, đây chỉ là cái hoax.


 =============Thưa các bạn đây là email tôi nhận được hôm nay bày cách bảo vệ số PIN của Credit Card tôi tò mò đọc thử thấy trớt quớt (theo tôi) nên trích ra bàn chơi cho có chuyện. Tôi để bài viết màu đen, lời bàn màu tím.
----- Forwarded Message -----
From: vuvinhan
Cách Ăn Cắp Mã Số Thẻ Tín Dụng


Làm Thế Nào Kẻ Gian Lấy Được Mã Số Thẻ Atm Của Bạn

Tiếp chuyển mời quý vị xem phương cách kẻ gian lấy được mã số (PIN) của thẻ ATM và cả thẻ tín dụng (Visa, master card...), để rồi trong 1 ngày sẽ rút hết tiền trong tài khoản (account) của mình...!!. Quý vị nào (nhất là các bà) hiện đang cư ngụ nước ngoài, thường xử dụng thẻ ATM/thẻ Tín Dụng (visa/master card) mỗi khi đi chợ hoặc shopping, nên cẩn thận đề phòng kẻ gian xung quanh mình, đồng thời xin có dịp phổ biến tin nầy cho người thân, bạn bè.

Bạn có biết là hiện nay nhóm tội phạm đã bắt đầu tìm cách ăn cắp MÃ SỐ trên thẻ ATM của bạn, khi có được mã số rồi thì việc đánh cắp thẻ ATM của bạn không khó khăn lắm.HCD: Tác giả nói làm sao chứ chuyện ăn cắp thẻ Credit card đâu có dễ dàng. Các bạn bỏ nó trong túi, trong bóp muốn ăn cắp được cũng khó khăn lắm. Ở đây tác giả không bày cách làm cách nào để ăn cắp được cái thẻ creditcard đang nằm trong túi của các bạn, mà lại nói ăn cắp dễ dàng.
Nếu quả tác giả có tài đến như vậy thì sao không ăn cắp tiền nằm (chung) với cái thẻ trong túi trong bóp cho gọn, làm chi chuyện nhiêu khê là ăn cắp số PIN, xong ăn cắp thẻ credit card, rồi mới rút tiền được.


Toi sẽ không bày cho các bạn cách ăn cắp số thẻ ATM hay CreditCard, nhưng hôm nay chúng ta sẽ học cách bảo vệ mã số ATM của mình.


Hiện nay ngoài thị trường đã có bán một loại filter gắn vào Iphone để chụp "NHIỆT ẢNH" (thermal image). Với filter nầy bạn có thể nhìn thấy sự cảm nhiệt qua màu sắc với nhiệt độ khác nhau trên tấm ảnh. Nóng nhất sẽ là màu đỏ đậm và nhạt dần cho tới màu xanh dương là màu lạnh nhất.

Bọn tội phạm hiện nay đang sử dụng loại filter nầy để ăn cắp mã code ATM của bạn.


Khi bạn vào máy ATM bấm mã code để rút tiền, sau khi bạn rời khỏi máy thì người đứng phía sau chỉ cần đưa Iphone lên chụp vào keypad của bạn vừa mới bấm xong thì họ sẽ biết mã code của bạn là gì.

HCD: Khi các bạn bấm số PIN, ngón tay chạm vào keypad chưa tới 1/10 giây, làm chi có chuyện nhiệt độ trong ngón tay các bạn chuyền được qua nút số. Tỉ như các bạn quẹt ngón ta qua ngọn đèn nến, các bạn đâu có thấy nóng. Phải đưa ngón tay vào ngọn nến 1 giây mới thấy nóng. Chạm tay vào nút số chưa tới 1/10 giây thì làm chi có chuyện nhiệt trên ngón tay chuyền qua nút bấm được.Tác giả tưởng tượng không đúng thực tế (về vật lý).


Ví dụ nếu mã code của bạn bấm theo thứ tự là 1,2,3,4,5 thì thermal image filter sẽ cảm nhận qua ảnh màu số (5) đậm đỏ nhất vì nó (nóng nhất) và nhạt dần theo các số thứ tự 4,3,2,1.

HCD: Chuyện này có vẻ tưởng tượng hơn là thật sự. Khi các bạn bấm số PIN tay các bạn chỉ chấm vào nút số chưa tới 1 phần 10 giây, nhiệt trong tay các bạn không thể truyền vào nút được nhiểu.
Đó là chưa kể khi bấm xong số PIN, máy rút tiền còn tính toán, đếm tiển đưa cho các bạn, xong còn in hóa đơn, mất một hai phút mới xong, các bạn mới rời máy ATM bỏ đi. Sức nóng (nếu có tí ti) trên nút số cũng đã nguội rồi, vài giây sau khi bấm nó đã phân tán ra không khí hết rồi. Như vậy đâu còn nút ấm nút lạnh mà chụp hình. Tác giả viết theo trí tưởng tượng chớ không đúng thực tế.Nếu các bạn ở Texas lúc nầy thì key nút số nóng 110 độ F, cơ thể các bạn nóng 98 độ F, khi các bạn bấm vào thì key bị bấm nguội đi tí xíu sau sẽ nóng lại 110 độ.

Vậy thì làm sao để chúng ta đề phòng chuyện nầy không xảy ra?


(Cách 1) Trong lúc tay phải của bạn bấm mã code thì tay trái bạn sờ vào các số còn lại (sờ không cần bấm). Nếu bạn sờ tất cả số còn lại khi rút ATM thì khi bạn rời khỏi, người khác chụp keypad bằng filter sẽ không nhận ra được mã code của bạn.

(Cách 2) Nếu ATM là Keypad thì bạn có thể sử dụng đuôi cây bút để bấm số, còn ATM cảm ứng (Touch Screen Monitors) thì sau khi rút tiền xong bấm vào những số khác trên Touch Screen để đánh lừa.

(Cách 3) Thổi hơi vào những nút vừa bấm xong Biểu tượng cảm xúc smile


Nếu nhà của bạn sử dụng khóa bằng mã code để mở thì bạn hãy làm theo điều hướng dẫn trên, nếu không làm vậy, ăn trộm có thể mở cửa nhà dễ dàng. Nếu bạn đựng đồ quí trong két sắt khóa bằng mã code thì kẻ gian có thể mở dễ dàng bằng cách chụp hình thermal image trên keypad. Bạn cũng nên làm theo cách hướng dẫn trên.
HCD: Lại ba xạo. Nếu nhà các bạn gắn khóa điện tử, khi các bạn ra khỏi nhà đâu cần bấm số gì, khép cửa bỏ đó phút sau nó tự động khóa. Khi về các bạn bấm mã số cửa mở, các bạn vào nhà, mấy phút sau kẻ gian mới chụp hình cái keypad, trớt quớt lúc đó mọi key đểu có nhiệt độ ngang nhau hết.

Khi bọn tội phạm biết được mã code ATM thì chúng dễ dàng ăn cắp ATM của bạn (làm giả) hãy theo video nầy để biết: 

Kết luận mà chơi: Thời buổi nầy mà kẻ gian làm như tác giả cái email bày thì ở tù là cái chắc. Tại sao?
Ở các ngân hàng, ở các máy ATM đểu có năm bảy cái security camera. Khi các bạn rút tiển, máy và camera ghi hình các bạn ghi ngày giờ. Sau đó kẻ gian dùng cell phone chụp hình keypad, nhân viên an ninh tình cờ thấy được, có thể sẽ ào ra “tra vấn” hỏi tại sao chụp hình cái keypad.Đó là chưa kể khi các bạn thấy mất tiển trong account, các bạn báo cho ngân hàng hay, họ coi lại những lần rút tiển của các bạn, thấy có một lần có kẻ gian chụp hình keypad sau khi các bạn rời máy ATM, cảnh sát sẽ mò tới nhà kẻ gian nầy ngay.Hàng động chụp hình keypad là bất bình thường.

 ----------
Câu đố vui ngày 27-Jun-2023Dưới đây là phần góp ý của anh Vũ Xuân Hoài:

From: Hoai Vu <hoai.hvu@
Sent: Tuesday, June 27, 2023 1:17 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Tap the duc nhieu qua khong tot, VN vua tim thay loai dong vat moi, luat ve shoplifting co that khong, do vui

Kính thưa quý anh,
Hôm nay xin bàn thêm với quý anh một chút về hai câu đố đã gây ra những thảo luận sôi nổi


Câu "X lớn hơn Y 20%" thì không có gì phải thảo luận thêm (X = 1.2Y), nhưng câu "Y nhỏ hơn 20% trị số 120" thì chúng ta có lẽ phải hiểu như anh Năng đã trình bày (Y < 24). Phân tích văn phạm tiếng Việt. Y nhỏ hơn cái gì? (Y < ?) Đoạn sau nói "20% trị số 120." Muốn diễn giảng câu đó đúng tiếng Việt thì trước hết ta phải tính "20% trị số 120", tức là 24. Sau đó đặt con số 24 thế vào dấu chấm hỏi trong bất đẳng thức bên trên, thành ra "Y < 24". Mặt khác, nếu muốn nói "Y = 80% của 120" thì ta phải nói "Y nhỏ hơn 120 20%," hoặc là "Y 20% nhỏ hơn 120."

Câu đố 2


Theo thể lệ của các loại câu hỏi theo kiểu multiple-choice thì hoặc là một trong các chọn lựa phải là đáp số đúng, hoặc là phải có chọn lựa "Đáp số không được liệt kê ở bên trên (None of the above)." Bởi thế nên khi đọc câu hỏi đó thì ta phải hiểu rằng đáp số chỉ nằm trong 3 con số đó thôi.
Kính,
Hoài

HCD: Cám ơn anh Hoài. 
 Câu 2


Coi bộ câu hỏi thứ hai nầy khó trả lời. From: nang huynh <nlehuynh@Sent: Tuesday, June 27, 2023 4:00 CHSubject: 
Góp ý các câu đố 
Bài 1: Đặt theo thứ tự. : B I D


Bài 2: D: 12:03 a.m. Chỉ có 3 phút quá nửa đêm. Chuyện lẩm cẩm Đúng Sai ?Tôi trả lời sai một câu hỏi, nhưng cho biết câu trả lời này là sai.
Vậy thì: tôi trả lời đúng hay sai .?
Thí dụ:Hỏi. 3+4= ?Trả lời. ?=8 là sai
Vậy thì tôi trả lời đúng hay sai ? 
CHẮC CHẮN là tôi sai vì trái thực tế hay là tôi ba phải giống Ông ĐAO VỪA ( vì ở quá gần ổng lúc ở Mỹ Tho)
Anh nghĩ sao?
Cảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe

Năng

HCD: về câu trả lời 2 có khi chưa đúng, vì là thời gian đi tới, không đi lùi. Các bạn rảnh tính lại xem sao.-----

From: Hoai Vu <hoai.hvu
Sent: Tuesday, June 27, 2023 11:43 SA
Subject: Chuyện vui và câu đố mới
Kính thưa anh Đẳng,
Hôm nay xin gửi quý vị trên QVĐ một câu chuyện vui và một câu đố mới để giải trí
---------------------------------------
Một con vịt trong một nông trại một ngày đẹp trời lạch bạch đi tìm ông chủ.

Vịt: "Thưa ông, hôm nay ông có nho không? Nếu có thì xin ông vài quả, thèm nho quá"
Chủ: "Không có nho, mà dù có cũng không cho mày ăn. Vịt nào mà vịt đòi ăn nho?"
Ngày hôm sau, cũng lại con vịt đó lạch bạch đi tìm ông chủ

Vịt: "Hôm nay có nho không?"
Chủ: "Thôi mày xéo ngay đi chỗ khác, chớ để tao điên tiết lên tao đóng cho hai cái đinh để cho hai chân mày dính tịt dưới đất, khỏi đi lạch bạch lại đây làm phiền tao"

Ngày hôm sau, con vịt lại lạch bạch mò đến chỗ ông chủ

Vịt: "Hôm nay ông có đinh không?"
Chủ: "Không, hôm nay tao không có đinh. Mày hỏi làm gì?"

Vịt: "Thế thì hôm nay ông có nho không?"
--------------------------------------------------------

Câu đố mới để cho mọi người giải trí


Chúc anh một ngày bình an và vui vẻ.

Kính anh,
Hoài

HCD: Cám ơn anh Hoài. Mời các bạn giải đáp câu đố của anh Hoài cho vui. Mới đọc tôi bí xị.

--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/00e601d9a9f2%24ee3aa1e0%24caafe5a0%24%40gmail.com.



Canh bao hoax ve area code, ban ve an cap so PIN, do vui va giai dap.doc

Không có nhận xét nào: