Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

Bắc Cali: Buổi Chào Cờ Đầu Tháng Tư Đen Và Vị Khách Quý! - Lê Văn Hải


Bắc Cali: Buổi Chào Cờ Đầu Tháng Tư Đen Và Vị Khách Quý!
Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng Bắc Cali
THƯ MỜI
Kính thưa Quý Đại diện Tinh Thần các Tôn Giáo, Quý bậc Trưởng Thượng, Quý Nhân Sĩ, Quý Hội Đoàn Quân Đội, Hội Đồng Hương và Thân Hữu,Quý Giới Truyền Thông Báo Chí, Đoàn Thể Chính Đảng, Quý Đồng Hương, các cháu Hậu duệ và các em Sinh viên Học Sinh
<!>
Trên tinh thần Tôn vinh, gìn giữ lá Cờ Vàng thiêng liêng và thân yêu của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản, Hướng Đạo Sinh Liên Đoàn Diên Hồng, sẽ tổ chức và thực hiện nghi thức Chào Cờ Việt Nam Cộng Hòa vào lúc:

9:00 AM ngày Thứ bảy 2 tháng 4 năm 2022.

Tại:1499 Roberts Ave San Jose Ca 95122.

Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội để giới thiệu Cựu Đại Tá Hải Quân Hoa Kỳ Hùng Cao, từ Virginia, nhân dịp Ông đến Bắc Cali, vận động sự yểm trợ của Đồng hương, trong việc tranh cử Dân biểu Liên Bang, địa hạt 10 Tiểu bang Virginia và Chào Cờ cùng với chúng ta.

Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng Bắc Cali Trân trọng kính mời.

Điện thoại liên lạc :

Phạm Đức Vượng (408)226-8844 Triệu Hà (408) 646-8752 Trần Quỳ (408) 396-1706 Đặng Long (408) 886-0178 Hoàng Thưởng (408) 219-4334 Trần song Nguyên (669) 234-6580 Jimmy Phan (408) 210-5405


Vị Khách Quý Trong Buổi Chào Cờ Đầu Tháng Tư Đen Tại Vườn Truyền Thống Việt San Jose Tuần này!

-Cựu Đại Tá Hải Quân gốc Việt tên Hùng Cao, từ Virginia, cũng là ứng cử viên Hạ Viện Hoa Kỳ cùng tham dự.

-Tại sao chọn buổi chào cờ này để hiện diện? Ông trả lời: “Năm ngoái, khi tôi còn trong quân ngũ, nhìn Thủ đô Kabul thất thủ, hình ảnh thật giống như Sài Gòn 30 tháng 4 năm 75! Giống một cách kỳ lạ! Ký ức Tháng Tư Đen trong tâm trí tôi mãi mãi không bao giờ quên!”


- Cựu Đại Tá Hùng Cao, vừa rời quân ngũ về hưu, và cũng vừa tuyên bố chính thức ứng cử Hạ Viện Hoa Kỳ, Địa Hạt 10 của tiểu bang Virginia, năm 2022.

-Hỏi lý do tại sao ra tranh cử? Ông nói: “Chứng kiến những cuộc chiến đã và đang xảy ra, cũng như các vấn đề đang làm tê liệt quốc gia Hoa Kỳ của chúng ta, thúc đẩy tôi ra tranh cử với mục đích là góp tiếng nói của mình, trong việc đề cao các giá trị của cuộc sống người dân, trong đó có tự do và mưu cầu hạnh phúc.”

Ông Hùng, thuộc đảng Cộng Hòa, người ông tranh chức, thuộc đảng Dân Chủ.


Chút Lý Lịch Cá Nhân

Được biết, ông Hùng, 51 tuổi, có vợ người Mỹ và có năm người con. Người con trai lớn 19 tuổi sẽ theo nghiệp cha, gia nhập Hải Quân Hoa Kỳ vào Tháng Sáu tới. Cô con gái thứ hai, là con nuôi người Thái Lan. Hai cô con gái sinh đôi 10 tuổi, và con trai út 3 tuổi. Vì lý do di chuyển thường xuyên, nên tất cả đều được vợ ông dạy học ở nhà.

Gia đình ông sống không xa lắm với cộng đồng có đông đảo người Việt tại Virginia.

Ông tâm sự: “Tôi hay ra khu Eden Center để thưởng thức những món ăn Việt, như bún thịt nướng, bánh mì, phở, cơm tấm…với gia đình, bạn bè. Nhưng vẫn thích nhất là món bánh ít, bánh lọc mà mẹ tôi làm!”

Và ông chia sẻ thêm: “Gia đình ông đã thoát khỏi Sài Gòn trước ngày 30 Tháng Tư, 1975, khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt. Ký ức ngày đau thương này, mãi mãi không bao giờ quên!”

Ông kể tiếp: “Ba tôi người Quảng Trị, Mẹ người Huế, nhưng tôi sinh ra ở Sài Gòn. Ba tôi làm việc cho Bộ Canh Nông.”

Ông tiếp tục kể: “Ba mẹ tôi rất hoảng sợ, hoang mang khi phải từ bỏ đất nước ra đi vào năm 1975. Ký ức này còn mãi trong tôi, là những đường chỉ may vào quần áo, tên tuổi của từng đứa con, để nếu có lỡ thất lạc, còn biết nhận ra ai, để tìm được nhau!”

Sang Mỹ, thời đi học, ông Hùng đã là học sinh giỏi nhất ở trường trung học Khoa Học và Công Nghệ Thomas Jefferson.

Cảm động trước những gì nước Mỹ dành cho gia đình mình, ông Hùng thề mang hết khả năng để phục vụ đất nước, quê hương thứ hai. Từ lời thề này, nên đã được nhận gia nhập quân đội và được đào tạo tại Học Viện nổi tiếng Hải Quân Hoa Kỳ ở Annapolis, Maryland.

Ông đã tham gia chiến đấu ở Iraq, Afghanistan, và Somalia, và phục vụ trong Lực Lượng Đặc Nhiệm và Đội SEAL. (Đảm nhận những công tác chuyên môn, nguy hiểm đến sinh mạng người lính nhất.)

“Ba tôi tự hào khi có một người con là Hải quân đại tá như tôi,” ông Hùng nói. “Trước khi qua đời, ba tôi khuyên tôi phải tìm cách giúp đỡ, khuyến khích những người trẻ gốc Việt, để thế hệ sau cũng làm được như mình.”

Ông nói: “Nếu con làm được thì họ cũng sẽ làm được!”

Địa Hạt 10 của Virginia nằm phía Tây Bắc tiểu bang Virginia, bao gồm ba quận hạt Clarke County, Frederick County, và Loudoun County, và một phần các quận hạt Fairfax County và Prince William County.

Địa hạt này do Dân Biểu Jennifer Wexton (Dân Chủ) nắm giữ, từ khi bà đắc cử năm 2018 đến nay.

Nếu ông đắc cử, cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói chung và tại Virginia nói riêng, lại có thêm một tiếng nói mạnh mẽ, bênh vực quyền lợi, ở cấp chính quyền Liên Bang.

Điều đặc biệt hơn nữa, chưa bao giờ thấy có một ứng cử viên nào, có một lời hứa rất thú vị, đầy lòng yêu nước Việt như sau: “Nếu tôi đắc cử, tôi sẽ kiếm đủ cách, để ngăn cản Tầu Cộng, không thể bành trướng thế lực của họ, ở Biển Đông!”

Nên nhớ, sức mạnh của một ứng cử viên, tùy thuộc vào số đông cử tri ủng hộ, cũng tượng trưng cho sức mạnh Cộng đồng đàng sau. Đảng Cộng Hòa sẽ căn cứ theo con số này, mà ủng hộ, yểm trợ, đề cử người từ đó.

Nên cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt Bắc Cali, cũng có mục đích này. Mong mọi người cùng đến ủng hộ, để đưa lớp “con cháu, hậu duệ” mình, vào dòng chính. Có như thế mới tạo được sức mạnh, tiếng nói, trong một quốc gia có truyền thống sinh hoạt dân chủ. Lá phiếu sẽ là cán cân quyết định thắng thua.

Mong lắm thay!

(Tài liệu tổng hợp)





Không có nhận xét nào: