Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Tổng thống Trump nói Nga muốn Mỹ hỗ trợ về kinh tế - Sputnik

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

andy

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Nga thể hiện mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ kinh tế từ Mỹ, đồng thời đánh giá cao cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hồi tháng 7.<!>

Tổng thống Donald Trump: Nga muốn sự giúp đỡ của Mỹ về kinh tế

Trong buổi tiếp xúc cử tri ở bang Illinois chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa kỳ dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, Tổng thống Trump phát biểu: “Tôi đã có một cuộc gặp tuyệt vời với ông Putin. Tôi đã bàn luận về mọi thứ và chúng tôi sẽ thực hiện chúng một cách tuyệt vời. Và đừng quên là, Nga muốn chúng ta hỗ trợ về mặt kinh tế. Chúng ta đã tạo nên sự giàu có như vậy. Tôi cũng đã làm rất tốt, góp phần tạo ra 11,7 tỷ USD cho Mỹ. Nga muốn chúng ta giúp đỡ họ. Ai cũng muốn nhận được sự giúp đỡ của Mỹ”.


Sau khi nhậm chức vào tháng 1/2017, Tổng thống Trump đã gặp gỡ Tổng thống Putin một vài lần bên lề các sự kiện quốc tế. Hồi tháng 7, hai nhà lãnh đạo đã tham gia hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở Phần Lan. Hai tổng thống đã bàn luận về cuộc khủng hoảng di cư Syria, tình hình Ukraine, vấn đề hạt nhân trên thế giới…

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xấu đi kể từ khi 2 nước bày tỏ sự bất đồng quan điểm trong cuộc khủng hoảng diễn ra ở Ukraine năm 2014. Mỹ đã ban hành một số lệnh trừng phạt chống lại Nga sau khi Crimea tổ chức trưng cầu dân ý và đồng thuận ly khai Kiev, sáp nhập với Nga.

Mặc dù vậy, cuộc khảo sát của Ủy ban Thương mại Mỹ tại Nga hồi tháng 4 cho thấy hầu hết các doanh nghiệp Mỹ đều cảm thấy việc làm ăn kinh doanh tại Nga đang tiến triển tích cực dù Moscow đang chịu các lệnh trừng phạt từ chính quyền Washington. Cụ thể, có gần 70% các doanh nghiệp Mỹ có ý định bắt đầu dự án mới tại Nga vào năm 2019 và gần 90% các doanh nghiệp được hỏi lựa chọn tăng hoặc giữ nguyên vốn đầu tư của họ tại Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov hôm 24/10 nói rằng triển vọng cho việc phát triển quan hệ kinh tế Nga-Mỹ khá tốt đẹp. “Tôi muốn xác nhận là các doanh nghiệp từ 2 nước đều mong muốn sẽ mở rộng hợp tác và tiếp tục phối hợp sâu rộng bao gồm các lĩnh vực như doanh nghiệp khởi nghiệp, ngành hàng không và dược phẩm. Lệnh trừng phạt vẫn còn đó, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Phái đoàn doanh nghiệp Mỹ tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vẫn đông đảo nhất trong vòng 2 năm qua. Đó là dấu hiệu cho thấy triển vọng hợp tác kinh tế giữa 2 nước”, ông Ryabkov nói.

Hồi tháng 8, các chỉ số của công ty nghiên cứu Fitch Ratings (Mỹ) cho thấy nền kinh tế Nga có thể đối phó khá dễ dàng với đòn trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ công bố tháng 4. Cũng theo công ty này, GDP Nga dự kiến tăng trưởng 1,8% trong năm năm 2018 và 1,5% trong năm 2019.

Theo Sputnik

Không có nhận xét nào: