Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Một bác sĩ trẻ vừa trở thành tù nhân lương tâm - Huy Lam /SBTN

Một bác sĩ trẻ vừa trở thành tù nhân lương tâm
(Ảnh: FB Huỳnh Thục Vy)
Theo thông tin từ trang Facebook của Blogger Huỳnh Thục Vy, một bác sĩ trẻ tên Nguyễn Đình Thành  đã bị tuyên án 7 năm tù giam vào ngày 17 tháng 10, 2018, vì in 3,300 tờ truyền đơn kêu gọi chống dự luật đặc khu, phản đối cho Trung Cộng thuê đất 99 năm.
 Bác sĩ Nguyễn Đình Thành sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội. Từ 2015, làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.  Anh Thành sống cùng mẹ và anh trai tại ấp 1, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Thành ăn chay trường đã 6 năm, từ khi còn là sinh viên, và bị bắt ngày 8 tháng 06, 2018.
<!>
Ngày 30 tháng 9, 2018, tức là trước khi diễn ra phiên tòa 17 ngày, bác sĩ Thành được phép gặp mẹ ở trại tạm giam, Thành nói với mẹ: “Mẹ an tâm, hãy xem như con đi học vắng nhà vài năm.”

Ở phiên tòa sơ thẩm ngày 17 tháng 10, 2018, Thành không mời luật sư, chỉ có luật sư do tòa chỉ định, có lẽ vì sợ tốn kém cho mẹ. Mẹ và anh trai của Thành không được vào bên trong dự phiên tòa, chỉ được xem xử án qua màn hình. Mẹ của bác sĩ Thành hiện là lao động làm thuê tại xã Hội Nghĩa.

Trước ngày 8 tháng 6, mẹ của Thành làm phụ bếp, hiện tại làm phụ tiệm cơ khí.  Hiện tại,  bác sĩ Thành bị giam giữ tại trại giam tỉnh Bình Dương (thuộc công an tỉnh).

Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: