Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Điểm Tin Thứ Ba 30.10.2018 (hậu 10/6/18 và ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Ông Trắng Bà Xanh và hoạt động của tình báo Trung Quốc (3) (VOABLOG) - Một xã hội mà có nhiều người cực đoan, dù phía nào đi nữa, và dù chỉ là thiểu số trong tổng số dân chúng, vẫn dễ đưa đến sự phân hóa trầm trọng, và mọi nỗ lực trao đổi, thảo luận hay thương lượng tìm giải pháp chung trở nên khó hơn.
  • Việt Nam - Trung Quốc cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng (RFA) - Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngụy Phượng Hoàng, hai bên cam kết tiếp tục triển khai đầy đủ nội dung Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng, trong đó đặc biệt chú trọng đến các tiếp xúc cấp cao, tiếp tục duy trì cơ chế Đối thoại chiến lược quốc phòng...
  • Lại chuyện Việt Nam là nước dân chủ hay độc tài! (RFA) - Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nhân dịp chuyến thăm nước này hôm 15 tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mạnh mẽ khẳng định trước truyền thông quốc tế rằng “Việt Nam là một quốc gia dân chủ, chúng tôi lên án mọi chế độ độc tài.” Vậy thực tế ở Việt Nam có đúng như khẳng định của ông Nguyễn Xuân Phúc hay không.
  • Fuzukawa và Nguyễn Trường Tộ – cải tổ từ dưới hay từ trên? (BoxitVN) - Phạm Quang Tuấn - Xin đưa lại dưới đây những lời đánh giá của GS Cao Xuân Huy về Nguyễn Trường Tộ vào năm 1960 để soi tỏ nhận định của GS Phạm Quang Tuấn – Nguyễn Huệ Chi: “Trên tất cả những phương diện mà chúng ta đã khảo sát, Nguyễn Trường Tộ đều hiện ra như một người có tầm mắt sáng suốt, một người thiết kế một công trình tổng thể, bao quát, nhưng cũng rất tỷ mỷ, thấu đáo ...
  • Giáo sư Chu Hảo chính thức tuyên bố từ bỏ đảng Cộng sản (RFA) - Theo tuyên bố được công khai thì Giáo sư Chu Hảo gọi việc thông báo kết luận của UBKTTƯ đảng hôm 25/10 là “thiếu dân chủ, đi ngược lại hoàn toàn với ý kiến của các đảng viên và các cấp ủy đảng của Liên hiệp các hội khoa học, kỹ thuật VN sau cả bốn lần thanh-kiểm tra vào các năm 2009, 2016 và 2018”.
  • Giáo sư Chu Hảo và tờ Quân hại nhân dân (VOA) - Người ta cũng từng trích Lenin nói hồi năm 1919 về trí thức rằng họ là “những kẻ tưởng mình là bộ não của quốc gia” nhưng [t]rên thực tế, bọn chúng không phải là bộ não mà là cứt.” Tôi đã qua lăng Lenin hai lần mà quên không hỏi ý ông định nói ai.
  • TS Chu Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam (BoxitVN) - Lời cảm ơn của anh Chu Hảo. Thưa anh Mạc Văn Trang và anh Nguyên Ngọc, Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước, Và các thành viên gia đình yêu quý. Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, ...
  • Ít nhất 13 trí thức bỏ Đảng sau ‘hiệu ứng Chu Hảo’ (VOA) - Các trí thức trong số gần 13 người vừa tuyên bố bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam nói với VOA rằng họ “quá bức xúc” vì Đảng “không còn phục vụ lợi ích của nhân dân, dân tộc”, Đảng “đã chọn sai đường”, và họ dự báo rằng con số thoái đảng “sẽ gia tăng sau hiệu ứng Chu Hảo”.
  • Việt Nam : Các cựu thành viên IDS lên tiếng về vụ Chu Hảo (RFI) - Trong một bức thư ngỏ đề ngày 27/10/2018, các cựu thành viên của Viện Nghiên cứu Phát triển IDS cho rằng những lý do mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam đưa ra trong quyết định kỷ luật giáo sư Chu Hảo, nguyên Thứ trưởng bộ Khoa Học và Công nghệ, là « không chính đáng, không đúng sự thật, thể hiện sự trấn áp thô bạo những nỗ lực rất đáng trân trọng của một trí thức hết lòng vì dân vì nước, chà đạp những ý kiến chân thật và xây dựng của ông về những vấn đề nóng bỏng của đất nước ».
  • Thư ngỏ về việc TS Chu Hảo bị Đảng kỷ luật – Đợt 2; 155 người ký (BoxitVN) - THƯ NGỎ. Kính gửi: - Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. - Đồng kính gửi Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua báo chí ngày 25-10-2018, chúng tôi được biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mới có sự đánh giá về ông Chu Hảo – nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức, nguyên thành viên Viện Nghiên cứu Phát triển IDS – là “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo ...
  • Từ bỏ Đảng, phải chăng chỉ là chuyện cá nhân (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Trước đây đã có nhiều người công khai từ bỏ ĐCSVN. Gần đây, nhân sự việc ông Chu Hảo bị luận tội, có một số đảng viên tuyên bố ly khai như  Nguyên Ngọc, Mạc Văn Trang,Trần Nam, Hoàng Tiến Cường, Hà Quang Vinh (và có thể thêm nhiều người khác). Phải chăng đó chỉ là chuyện của một cá nhân? Đúng là chuyện cá nhân, nhưng lại liên quan rất nhiều đến nhận thức và hành động của xã hội. Về chuyện Chu Hảo, có nhiều ý kiến ...
  • Hãy từ bỏ đảng Cộng sản! (VOA) - Do bị gò bò bởi kỷ luật đảng và sợ ảnh hưởng đến vị thế chính trị lẫn công việc nên rất hiếm trường hợp đảng viên dám ra đảng trong lúc còn làm việc, mà chỉ đến khi nghỉ hưu mới có một ít người dám “xé rào”.
  • Đảng làm đúng đường lối của Đảng (VOA) - Do đó tôi cho rằng việc phản đối lại quyết định của Ủy ban Kiểm tra TƯĐ như thế là thiếu cơ sở và không hợp lý, trừ phi những người phản đối có thể chứng minh được rằng giáo sư Chu Hảo đã...
  • VNTB - Đang có bao nhiêu đảng viên không đóng đảng phí? (VNTB) - Ls. Trần Thành (VNTB) - Tựa bài viết này xem ra ‘có gì đó sai sai’, bởi không đóng đảng phí, coi như mặc định sẽ bị ‘xóa tên đảng viên’. Thực tế có rất nhiều người là đảng viên, song trong thủ tục lý lịch lưu giữ ở phòng hành chính nhân sự của các doanh nghiệp tư nhân, đa phần đều không ghi ‘đảng viên’ trong mục ‘thành phần chính trị’; hoặc bỏ trống mục ‘Ngày và nơi kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam’.
  • Show mới, vẫn chưa thấy tướng Quang và tướng Lâm! (VOA) - Hai show đã được công diễn, UBKT của BCH TƯ Đảng CSVN đã biểu diễn màn  “tiểu phẫu” hai cựu Thứ trưởng Công an và đã chọn “liên đới trách nhiệm” làm… “mạch chủ đạo” – liệu có show thứ ba?
  • ‘Mắt thấy tai nghe’ từ Vĩnh Tân (BoxitVN) - Luật sư Phùng Thanh Sơn - Hệ lụy mà nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân gây ra cho người dân nơi đây đã được báo chí, mạng xã hội phản ánh gần như đầy đủ nên tôi không đi sâu về tác hại và sự thống khổ của người dân nơi đây. Cái mà tôi quan tâm là tình trạng ô ...
  • Hai tướng Công an bảo kê đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị xét xử vào ngày 12/11 (RFA) - Trung tướng Nguyễn Văn Vĩnh - cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa - cựu Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 bị truy tố với cáo buộc “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” có hình phạt tối đa là 10 năm tù.
  • Bolsonaro : Chính khách Brazil nhiều tai tiếng (RFI) - Sinh năm 1955 tại Caminas, gần Sao Paolo, trong một gia đình Công giáo gốc Ý, Jair Bolsonaro từng là một quân nhân nổi tiếng là bất tuân thượng lệnh. Sự nghiệp chính trị của cựu đại úy Bolsonaro chủ yếu là ở thành phố Rio, nơi mà ông được bầu làm dân biểu hội đồng thành phố vào năm 1988 và ba năm sau đó lần đầu tiên được bầu vào Quốc Hội liên bang Brazil.
  • Brazil: Bolsonaro và sự trở lại của chế độ độc tài ? (RFI) - Jair Bolsonaro, một cựu sĩ quan quân đội, ứng viên của đảng cực hữu Xã Hội Tự Do (Partido Social Liberal, PSL), đã trở thành tổng thống tân cử Brazil, sau khi giành được 55,13% số phiếu tại vòng hai bầu cử tổng thống ngày 28/10/2018, vượt qua ứng viên cánh tả Fernando Haddad (44,87%). Liệu xã hội Brazil có trở lại thời kỳ độc tài hay không ? Tại sao người dân Brazil bầu một ứng viên cực hữu ? RFI tiếng Việt tổng hợp một số bài nhận định (Le Monde, Challenges, Atlantico) về vấn đề này.
  • Đức : Cử tri lại trừng phạt đại liên minh (RFI) - Đại liên minh cầm quyền tại Đức một lần nữa bị cử tri trừng phạt qua lá phiếu trong cuộc bầu cử tại bang Hessen ngày 28/10/2018. Cả hai đảng Dân Chủ - Thiên Chúa Giáo CDU và Xã Hội - Dân Chủ SDP đều bị mất nhiều điểm, do ảnh hưởng của việc chính phủ liên minh bị mất uy tín.
  • Vụ xả súng vào nhà thờ Do Thái : lễ tưởng niệm nạn nhân diễn ra khắp nước Mỹ (RFI) - Hôm qua 28/10/2018, tại khán phòng lớn ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, hàng ngàn người đã tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng vào một nhà thờ Do Thái tại thành phố này một hôm trước đó. Vụ tấn công khiến 11 người thiệt mạng và làm nhiều người bị thương. Nhiều lễ tưởng niệm khác cũng diễn ra ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ.

Không có nhận xét nào: