Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Trịnh Xuân Thanh tố cáo: 30 năm ăn cắp dầu thô trên biển của Đảng CSVN, Tập đoàn Dầu Khí, công an, hải quan (bán chui cho Trung Quốc

Ông Trịnh Xuân Thanh
Trịnh Xuân Thanh tố cáo: 30 năm ăn cắp dầu thô trên biển của Đảng CSVN, Tập đoàn Dầu Khí, công an, hải quan (bán chui cho Trung Quốc lấy tiền mặt) 3-3-2017
Posted by hoangtran204 trên 03/03/2017<!>
Ăn cắp tài nguyên của quốc gia, bán dầu nửa giá thị trường lấy tiền mặt để hai bên cùng có lợi. Vì những lời tố cáo dưới đây, đảng đã cử một trung tướng an ninh, cùng hai nhóm tình báo qua Đức bắt cóc TXT.
Về việc ăn cắp dầu thô trên biển
Kính gửi bà con Cộng đồng mạng 
Tôi tên là Trịnh Xuân Thanh 
– Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Xây lắp Dầu Khí
– Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang 
– Đại biểu Quốc hội khoá 2016-2021
Trong suốt thời gian làm việc tại tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam , tôi đã phát hiện ra nhiều hành vi ăn cắp bán dầu thô trên biển , nhưng vì tất cả các hành vi đó đều được sự bao che của thủ tướng các đời từ Võ Văn Kiệt , Phan Văn Khải , Nguyễn Tấn Dũng …nên tôi sợ không dám tố cáo , vì tôi biết rằng nếu mình tố cáo thì chắc chắn sẽ bị thủ tiêu …
Nay tôi đã định cư tại Châu Âu với lệnh truy nã của CAVN về tội làm thất thoát tài sản 3.200 tỷ của nhà nước . Vấn đề này tôi đã nói nhiều trên trang Facebook của Người Buôn Gió nên tôi không nói ra ở đây nữa .
Tôi viết đơn tố cáo này không hy vọng được giảm nhẹ tội mà tôi chỉ muốn nói ra để bà con ta hiểu rằng sống trong chế độ này thì sẽ “Không ai cho ta làm người lương thiện” vì tất cả lãnh đạo đều là tham nhũng trá hình . Chỉ có điều khi phe cánh đấu đá nhau , tranh ăn nhau thì ai bị lộ, ai không bị lộ mà thôi .
Tôi tin rằng với những hành vi ăn cắp này thì tất cả các uỷ viên Trung ương đảng , Bộ chính trị đều biết nhưng không hiểu do ăn chia thế nào mà không ai dám nói ra sự thật để 1 lượng lớn tiền bán dầu thô cứ chảy vào túi các quan chức từ Bộ chính trị cho đến các lãnh đạo trong tập đoàn Dầu khí Việt nam .
Tôi cũng mong các bạn trên Facebook nếu đọc được những dòng chữ này thì xin hãy chia sẻ cho nhiều người cùng đọc để cho nhân dân biết được tình trạng tham nhũng , ăn cắp của đảng csVN nó nguy hại đến đất nước như thế nào .
Trước hết nói về quy trình bán dầu thô ngoài biển Vũng Tàu như sau cho bà con biết :
Dầu thô từ các giàn khoan được bơm về các tàu chứa dầu “Chí Linh”, “Chi Lăng” , “Ba Vì” , “Vietsopetro 01″ …rồi sau đó được xuất bán cho các tàu chở dầu của nước ngoài vào mua dầu .
Đoàn cán bộ bán dầu gồm Công an, Hải Quan, Dầu khí, Đại lý tàu biển …sẽ đi từ trong bờ ra . 
Vào những ngày biển êm thì đoàn này đi ra bằng máy bay trực thăng , đáp xuống các tàu chứa dầu rồi sau đó chuyển qua tàu mua dầu bằng tàu dịch vụ . 
Tàu mua dầu được Hoa tiêu dẫn đường sẽ buộc vào sau đuôi tàu chứa dầu rồi nối ống vào và dầu thô được bơm từ tàu chứa qua .
Khoảng 1, 2 ngày sau khi bơm hàng xong thì tàu mua dầu tách ra và các cán bộ của VN lại được tàu dịch vụ đón chở về tàu chứa dầu và từ đó lên máy bay trực thăng về bờ ....
Vào mùa biển động , sóng to gió lớn thì không thể chuyển người trên biển được nên tàu mua dầu phải chạy vào Vũng Tàu rồi đoàn cán bộ VN sẽ được tàu dịch vụ chở ra leo lên tàu mua dầu và đi ra giàn khoan .
Từ đó tàu mua dầu cũng được hoa tiêu dẫn đường buộc vào đuôi tàu chứa để nhận dầu bơm qua . 
Xong xuôi tàu mua dầu này lại chạy vào Vũng Tàu trả người xuống tàu dịch vụ rồi lúc đó mới đi ra nước ngoài …
Từ những ngày bán lô dầu thô đầu tiên đến nay đã gần 30 năm và có hàng trăm triệu tấn dầu thô được bán ngoài biển như thế .
Tuy nhiên có 1 thông báo miệng từ thời Võ Văn Kiệt là tất cả các vụ tham nhũng trong ngành Dầu khí thì công an , báo chí … đều không được phép điều tra, và những nghi vấn về ăn cắp dầu ngoài biển đều không ai được nói đến …
Với khách hàng mua dầu là Nhật hay Châu Âu thì có lẽ chuyện mua bán là sòng phẳng, có hoá đơn chứng từ rõ ràng, theo giá dầu thế giới và tiền bán dầu có lẽ được chuyển vào nhà nước công khai minh bạch , có đóng thuế …và cũng không thể gian lận được …
Nhưng với khách hàng Trung Quốc thì hoàn toàn khác. Ví dụ xuất bán 100.000 tấn dầu thì họ chỉ trả 70.000 tấn qua ngân hàng có hoá đơn, còn 30.000 tấn thì họ trả bằng tiền mặt ngay trên tàu với giá chỉ bằng 50% giá thị trường và khoản tiền này không được đưa vào sổ sách (dầu thô giá 100 đô/thùng thì họ trả bằng tiền mặt chỉ 50/đô/thùng và hai bên cùng có lợi) .
Tôi đã chứng kiến từng đoàn cán bộ VN với ba lô căng phồng vừa lên bờ là có công an và người của Hà Nội đón và đưa đi đâu không rõ …nhưng chắc chắn là tiền mặt mà Trung Quốc trả trên tàu sẽ vào túi của các quan chức từ Trung ương đến các lãnh đạo của tập đoàn Dầu khí .
Đặc biệt từ ngày ông Nguyễn Tấn Dũng và Đinh La Thăng lên thì giá dầu thô tăng vọt nên số tiền thu được do bán lậu dầu này cũng tăng lên rất nhiều .
Từ đó đời sống của lãnh đạo tập đoàn dầu khí vô cùng xa hoa , lãng phí …Chỉ cần 1 cán bộ cấp trưởng phòng , hay giàn trưởng … cũng có thể nói chuyện hàng 10 triệu đô và chuyện mua nhà bên Mỹ hay châu Âu đối với họ là chuyện “ cái móng tay” .
Từ ngày ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng và ông Đinh La Thăng lên làm chủ tịch tập đoàn Dầu khí thì khách hàng mua dầu khoảng 70% là Trung Quốc. Trong thời gian này giá dầu thô cũng leo lên rất cao, có lúc hơn 120 đô/thùng tức là khoảng 850 đô/tấn.
•Theo Tập đoàn Dầu Khí PVN: Tính đến hết tháng 10/2016, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt gần 490 triệu tấn dầu quy đổi (trong đó có trên 367 triệu tấn dầu và gần 122 tỷ m3 khí).
Chỉ tính trong 10 năm ông Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng , mỗi năm Việt Nam xuất bán 20 triệu tấn dầu thô với lượng dầu thô ăn cắp khoảng 30% tức là khoảng 6 triệu tấn/năm . Mỗi tấn tính rẻ 600 đô như vậy là băng đảng ông Dũng và Đinh la Thăng đã ăn gọn là 10x6x600 = 36 tỷ đô .
Đó là chưa kể đến hàng trăm khoản tham nhũng khác từ ngành Dầu khí như mua sắm thiết bị , vật tư , chi phí khai thác , mua sắm tàu bè …
Tất cả những cái này tôi sẽ lần lượt nêu ra trong các lá đơn sau .
Tôi mong bà con share rộng rải lá đơn này , ai giỏi thì có thể dịch ra tiếng Anh và phổ biến trên mạng cho toàn thế giới biết tham nhũng ở VN là trầm trọng như thế nào.
Xin chân thành cảm ơn đồng bào .
#hieubuichongthamnhung
__________
Tin này quá chấn động. Từ nay, yêu cầu các ủy viên Bộ Chính Trị và 200 Ủy viên Trung Ương đảng nên úp thúng vào mặt khi ra đường nha.
Những cái mốc và dấu ấn của 72 năm qua 1945-2017:
+Cướp chính quyền 1945, +cướp ruộng đất 1953-1960. Sau khi cướp được miền Nam VN 1975, thì đảng viên thi nhau cướp nhà, cướp đất đai, ăn cắp cả đoàn tàu chở than bán qua TQ, chặt phá rừng ăn cắp gỗ bán qua Thái Lan, ăn cắp dầu và khí đốt… ôi thôi… lịch sử của cả một đảng cướp.
___________
Các đảng viên cao cấp đã bán dầu CHUI cho TQ để lấy bao nhiêu tiền mặt trong số lượng dầu này:
▪ 1 tấn dầu thô = 7,14 thùng dầu thô.
• 490 triệu tấn dầu thô = bao nhiều thùng dầu thô?
–3 tỷ 498 triệu 600 ngàn thùng dầu thô đã được PVN khai thác ngoài khơi Vũng tàu từ 1991-2016.
Tập đoàn Dầu Khí PVN và các đảng viên cao cấp đã chia nhau hưởng tiền bán dầu, 90 triệu dân không được hưởng chút gì tài nguyên dầu hỏa và khí đốt của quốc gia. Người dân VN phải mua xăng với giá  cao hơn giá xăng ở Mỹ vì các công ty quốc doanh của đảng giữ độc quyền nhập khẩu xăng nước ngoài và quyết định giá xăng.
Bị Trịnh Xuân Thanh tố cáo vụ ăn cắp dầu bán cho Trung Quốc lấy tiền mặt, Nguyễn Phú Trọng sợ vụ việc bị phanh phui lớn hơn, nên đã sai công an qua Đức bắt cóc TXT cho bằng được.
Nhưng không thể giết TXT vì cha của Thanh là ông Trịnh Xuân Giới 76 tuổi. Ông Giới nguyên là một cán bộ cao cấp, là người trong tổ soạn thảo văn kiện đại hội đảng 1991, 1997, 2001, 2006. Đó là lý do tại sao ông Giới đi thăm gặp TXT trong tù trước khi TXT ra tòa 8-1-2018. Ông Giới tố cáo công an điều tra đã ÉP con ông (TXT) phải khai, khiến cho TXT phải nhập viện.
___________
18 quốc gia xuất khẩu dầu nhóm OPEC đều bán xăng cho dân chúng trong nước với giá rất thấp, thí dụ:
-Venezuela bán cho dân 1 lít xăng giá 0,01 đô la Mỹ, tức 1 xu.
-Malaysia bán cho dân $0,54 usd/1 lít xăng
-Mỹ bán 0,74
-Nga bán 0,72
-VN bán xăng cho dân chúng giá cao nhất: $0,94 USD/ 1 lít xăng, khoảng 19.000 đồng/1 lít xăng.
Nguồn:
Global Gasoline Price
Giá ngày 8/1/2018
___________
12:04 ngày 02/03/2017
___________
Tài liệu của World Band, Asia Development Bank cho biết, trong 25 năm qua, mỗi ngày Việt Nam khai thác 350.000 đến 640.000 thùng dầu thô/1 ngày.
Các nước mua dầu của VN đem về lọc ra xăng và 30 sản phẩm gồm các nước: Nhật, Trung Quốc, Châu Âu, Singapore…
Singapore lọc dầu thô, một trong các sản phẩm của dầu thô là XĂNG.
Và 21 công ty quốc doanh VN qua Singapore mua xăng chở về bán lại cho dân VN. Hiện nay, 2016 và 2017, Việt Nam mua xăng của Hàn Quốc vì thuế nhập khẩu rẻ hơn.
Năm 2011, Khi giá dầu $120/1 thùng, PVN khai thác mỗi ngày 400.000 thùng, thu về 48 triệu USD/ngày. Tức 17,5 tỷ đôla mỗi năm. 
Thêm vào đó, hàng năm Tập đoàn Dầu Khí khai thác 10 tỷ mét khối/1 năm.
____________
Chủ yếu, PVN hút dầu thô từ mỏ dầu dưới biển Vũng Tàu lên xà lan, và bán trực tiếp cho tàu dầu các nước ngoài ở ngoài biển.
Trong báo cáo tổng kết hàng năm 2009-2017, tổng doanh thu của PVN 500.000 tỷ đến 790.000 tỷ đồng.
Nhưng vào năm 2015, Tập đoàn Dầu khí PVN bị khó khăn tài chánh không thể chu cấp nuôi đảng như trước nữa vì giá dầu thô sụt giảm chỉ còn 1/2 giá tức 36-54 (kể từ cuối năm 2014-2018).
Phe mới trong Trung ương đảng được bầu lên đầu năm 2016 không được chia nhiều tiền như các đảng viên nhiệm kỳ 2011-2016.
Thế là Nội bộ đảng bắt đầu lủng củng. Phe mới lên Nguyễn Phú Trọng nắm quyền lực tài chính đã coi lại giấy tờ sổ sách, và tố cáo phe cũ của Nguyễn Tấn Dũng (gồm bộ trưởng  Vũ Huy Hoàng, Đinh La Thăng, bí thư Nguyễn Xuân Anh, Vũ Nhôm, Trịnh Xuân Thanh…
TXT chạy trốn qua Đức 2016 thì bị an ninh qua Đức bắt cóc về VN 1-8-2017.
Vũ Nhôm bỏ trốn 22/12/2017 qua Singapore, rồi bị Singapore bắt 28-12-2017.
[Ngày 2-1-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “đổi đất đai lấy người”, ra Huế gặp Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Cao (làm trung gian), và  chuẩn thuận cho tập đoàn Bayan Tree của Singapore (chủ là Ho Kwon Ping, người có thế lực và giàu có nhất Singapore 2006-2013) mở SÒNG BÀI ở Lăng Cô-Bạch Mã, và được sở hữu 280 hecta khu bãi biển Lăng Cô 99 năm (TT Phúc hứa cấp đặc khu).
Tất cả tin tức về chuyện đổi chác này các bạn đều đọc được trên báo, và trên blog của Trần Hoàng trong 2 tuần qua 21-12-2017 đến 10-1-2018. ]
Trước đó, từ 2009-2014, giá dầu 90-146 đôla/1 thùng.
Đầu năm 2017, PVN đã không còn tiền để vực dậy các công ty con đang ngắc ngoải do giá dầu xuống.
 
Vietstock › vn › 2014/12 › tap-doan-dau…
Dec 10, 2014 – Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), sản lượng khai thác … ngày 9/12 đạt 16,21 triệu tấn và khai thác khí là 9,5 tỷ m3. 
Dự báo đến hết năm 2014, PVN sẽ khai thác thêm khoảng trên 1 triệu tấn dầu và khoảng 0,5 tỷ m3 khí so với kế hoạch.
Vietstock › vn › 2014/12 › gia-dau-tho- trung bình 109 đô la/thùng trong 11 tháng qua.
*Giá dầu thô trung bình của năm 2011, 2012, 2013, và 2014 là $95, $94, $98, và $110/1 thùng dầu, theo thứ tự đó.
*Các bạn có thể tìm kiếm lịch sử giá dầu thế giới (history of oil prices) từ 1946 đến 2017 ở  trang này:
 crude-oil-price-history-c…
_________
Vì những tố cáo này,
Không phải đầu thú mà ông Trịnh Xuân Thanh “bị mật vụ VN bắt cóc” tại Đức?
01.08.2017
Báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin sau gần một năm trốn truy nã, Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam đã ra đầu thú… Chiều 31/7, Bộ Công an cho biết bị can Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đầu thú sau gần một năm trốn lệnh truy nã quốc tế…
Nhưng một số hãng tin nước ngoài có loạt bài viết về chủ đề này lại cho rằng không phải ông Trịnh Xuân Thanh đã tự mình ra đầu thú, mà ông đã “bị bắt cóc” đem về VN.
“Sáng Chủ nhật, ngày 23.7.2017 tại Berlin, lúc 10 Giờ 30 trong lúc đang đi dạo ở công viên Tiergarten (vườn thú) ở Berlin, ông Trịnh Xuận Thanh cùng 1 nữ cán bộ Bộ Công thương đã bị nhóm đối tượng người Việt Nam có trang bị vũ khí xông tới, dùng vũ lực khống chế bắt cóc đưa lên một chiếc xe đợi sẵn để chở thẳng sang một nước châu Âu có chung đường biên giới với Đức.
Nhận được tin, An Ninh Đức lập tức vào cuộc để điều tra nhóm người gốc Việt có vũ trang này và các hoạt động của họ trong thời gian vào Đức và châu Âu. Nhân chứng người Đức có mặt tại thời điểm đó cũng cho chúng tôi biết thêm về diễn biến khi ông Trịnh Xuân Thanh và người nữ cán bộ nữ bị bắt cóc. Được biết, ông Trịnh Xuân Thanh đang được Chính quyền Đức bảo hộ lưu trú hợp pháp và đã có lịch hẹn sáng 24.7 làm các thủ tục pháp lý tiếp theo ở Sở lưu trú Berlin, CHLB Đức.
Phía Đức thông báo, chỉ ít giờ nữa họ sẽ ra thông cáo báo chí về vụ này. Việc cho người mang theo vũ khí xâm nhập trái phép lãnh thổ Đức để bắt cóc cá nhân đang sống hợp pháp tại đây sẽ ảnh hưởng nặng nề đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức cùng liên minh châu Âu.
Nhiều báo lớn của Đức và châu Âu đang chuẩn bị lên bản tin đặc biệt về vụ việc bắt cóc người ngay tại Thủ đô Berlin, nơi đặt cơ quan đầu não của Chính phủ Đức và đại diện của hàng trăm nước cùng các tổ chức khác nhau trên thế giới.
Đức và Việt Nam cho đến thời điểm này chưa hề có Hiệp định dẫn độ song phương, đồng thời Đức đang là một thành viên chủ chốt trong khối NATO sẽ có hành động thích hợp về vụ việc nghiêm trọng này”.
_________
Thoibao.de
 06.12.2017
Toàn bộ việc lên kế hoạch và thực hiện vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh đã được mật vụ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thực hiện.

Không có nhận xét nào: