Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Trump: Nga đang tìm cách hỗ trợ Đảng Dân chủ


Ông Trump bị chỉ trích là yếu ớt trước ông Putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/7 nói ông tin rằng Moscow sẽ cố gắng làm lay chuyển cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vào tháng 11 tới theo hướng có lợi cho Đảng Dân chủ chứ không phải Đảng Cộng hòa của ông, mặc dù các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Mỹ để hậu thuẫn cho ông Trump vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử hồi năm 2016.
<!>
“Tôi hết sức lo ngại rằng Nga đang hết sức cố gắng để tác động đến cuộc bầu cử sắp tới. Dựa trên sự thật là không có Tổng thống Mỹ nào cứng rắn với Nga như tôi, họ sẽ cố sức làm lợi cho những người Dân chủ. Họ hoàn toàn không muốn Trump đâu!” Tổng thống Mỹ viết trên Twitter.
Tuy nhiên ông Trump lại không hề đưa ra bất cứ bằng chứng nào để chứng minh cho những lời ông nói.
Bất chấp việc ông nói rằng ông là Tổng thống Mỹ cứng rắn với Nga nhất từ trước đến nay, hội nghị thượng đỉnh giữa ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/7 đã chứng kiến ông Trump né tránh quy trách nhiệm cho Nga can thiệp bầu cử, mà thay vào đó, ông lại lên án các cơ quan tình báo và nước Mỹ nói chung rằng đã ‘ngốc nghếch’ làm tổn hại quan hệ với Nga. Ông Trump đã bị chỉ trích là đứng về phía ông Putin và quay lưng lại với lợi ích của nước Mỹ.
Đảng Dân chủ cần thêm hai ghế nữa là chiếm thế đa số tại Thượng viện (hiện cán cân là 49-51 nghiêng về phía Đảng Cộng hòa) và thêm 23 ghế nữa để nắm quyền kiểm soát Hạ viện. Nếu họ làm được điều này trong cuộc bầu cử giữa kỳ, Đảng Dân chủ có thể chặn đứng hoặc làm chệch hướng phần lớn chương trình nghị sự của Tổng thống Trump. Họ cũng có thể đưa ra các biện pháp giám sát mạnh mẽ hơn của Quốc hội và điều tra kỹ lưỡng hơn về các hành động của chính quyền Trump.
Các quan chức tình báo Mỹ cho biết nước Nga vẫn đang tiếp tục phá hoại bầu cử Mỹ và giờ đây đang nhắm tới cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11. Tuy nhiên, không rõ là Nga có đang hỗ trợ cho Đảng Dân chủ như lời ông Trump nói hay không. Đảng Dân chủ ủng hộ mạnh mẽ việc điều tra hành động Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Không có nhận xét nào: