Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Tàu Mỹ đổ 80.000 tấn đậu tương xuống biển Trung Quốc


Ảnh minh họa
Đúng 12h trưa 6/7 (theo giờ Bắc Kinh), Trung Quốc chính thức áp mức thuế mới tăng 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập từ Mỹ để trả đũa quyết định của Tổng thống Donald Trump áp đặt mức thuế đối với sản phẩm nhập của Trung Quốc. Theo Đông Phương, tàu Peak Pegasus chở 80.000 tấn đậu hạt đi từ Seatle (Mỹ) và dự định cập cảng Đại Liên trước 12h trưa 6/7. Tuy nhiên, do tàu không kịp cập bến trước 12h và bên mua hủy đơn đặt hàng, nên phía bán đã tức giận cho đổ tất cả số hàng này xuống biển.<!>

Báo trên cho hay, 80 ngàn tấn đậu tương này trị giá 150 triệu NDT (525 tỷ VND), nếu cập cảng sau thời điểm 12h sẽ bị trả thêm 27,5 triệu NDT (96,25 tỷ VND) bởi mức thuế gia tăng. Khoản tiền thuế này do bên mua là Tổng công ty dự trữ lương thực Trung Quốc phải chịu.
Chiếc tàu này rời cảng Seatle lúc 19h ngày 18/6, hành trình của nó đã trở thành tâm điểm theo dõi của các cư dân mạng, nhất là người Trung Quốc. Tới 11h trưa 6/7, tàu vẫn còn cách cảng Đại Liên khoảng 85 hải lý và đến 17h07 phút tàu mới tới được phía ngoài cầu cảng.
Ngô Tuyết

Mỹ mở rộng đối tượng người nhập cư bị trục xuất 

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có kế hoạch ra lệnh mở rộng đối tượng người nhập cư bị trục xuất.
Hai nguồn tin tiết lộ với hãng tin Reuters hôm 18-2 rằng 2 bản dự thảo ghi nhớ về vấn đề này đã được Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa John Kelly chấp thuận nhưng vẫn đang được Nhà Trắng xem xét.
Bộ An ninh Nội địa Mỹ không lên tiếng phủ nhận thông tin về 2 bản dự thảo nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Cơ quan Di trú – Hải quan Mỹ (ICE) và Cục Hải quan – Biên phòng Mỹ (CBP) dự trù trong tuần này sẽ nhận được 2 văn bản trên. Theo đó, văn bản hướng dẫn các nhân viên ICE, CBP thi hành 2 sắc lệnh đã được Tổng thống Trump ký ngày 25-1 nhằm ngăn cản dòng người nhập cư và trục xuất người di cư trái phép khỏi nước Mỹ thời gian tới.
Một khi lệnh mới được thực thi, hàng trăm ngàn người sẽ bị trục xuất, kể cả những người không phải là đối tượng ưu tiên trục xuất dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama. Chẳng hạn, những di dân đã bị buộc tội nhưng không bị kết án cũng sẽ bị trục xuất. Dưới thời ông Obama, chỉ những người bị kết tội vừa đến Mỹ mới thuộc diện này.
Biểu tình ủng hộ người nhập cư ở TP Los Angeles ngày 18-2. Ảnh: REUTERS
Ngoài ra, nhân viên ICE có thêm quyền quyết định nên trục xuất ai và đưa bất kỳ người nhập cư trái phép nào vào danh sách trục xuất. Bản ghi nhớ này còn nhấn mạnh dân nhập cư sẽ không được hưởng quyền lợi theo luật bảo vệ sự riêng tư. Bên cạnh đó, nhân viên CBP được phép mạnh tay với tình trạng di cư trái phép ở biên giới bằng cách giam giữ di dân cho đến khi có quyết định về trường hợp của họ.
Cùng ngày, Bộ trưởng Kelly tiết lộ phiên bản mới của sắc lệnh hạn chế nhập cư sẽ không cấm nhập cảnh đối với những người có thẻ xanh hoặc những người đã lên máy bay đến Mỹ.
Sắc lệnh ban đầu, ký ban hành ngày 27-1, cấm công dân 7 quốc gia Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày. Sắc lệnh cũng cấm người tị nạn đến Mỹ trong vòng 120 ngày. Riêng người Syria bị cấm vô thời hạn. Khi đó, sắc lệnh này áp dụng với cả những cư dân thường trú hợp pháp ở Mỹ – tức người có thẻ xanh – và những người có visa vào Mỹ từ 7 quốc gia trên nhưng ở bên ngoài nước này sau ngày 27-1.
Trích dẫn bản ghi nhớ của Bộ Ngoại giao Mỹ, báo The Wall Street Journal cho biết bản dự thảo sắc lệnh thay thế vẫn nhằm hạn chế nhập cảnh đối với công dân của 7 quốc gia nêu trên. Theo một quan chức Mỹ, sắc lệnh thay thế sẽ được ban hành sớm nhất là vào ngày 21-2. Chính quyền Mỹ sẽ tìm cách thi hành sắc lệnh mới này khoảng 1-2 tuần lễ sau khi được ký ban hành.

Seattle chính thức cấm sử dụng ống hút nhựa


 
Seattle đã chính thức trở thành thành phố lớn đầu tiên của Hoa Kỳ cấm các nhà hàng cung cấp ống hút và dụng cụ bằng nhựa cho khách hàng.
Kể từ ngày 1 tháng 7, các nhà hàng ở Thành phố Emerald bị cấm cung cấp cho khách hàng ống hút bằng nhựa hay bất cứ dụng cụ bằng nhựa nào khác. Trong trường hợp đó, khách hàng nên được cung cấp những dụng cụ có thể tự phân huỷ, theo Seattle Public Utilities.
Với 5.000 nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm trong khu vực, Seattle là thành phố lớn đầu tiên ở Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm, KIRO-TV đưa tin.
Kết quả hình ảnh cho Seattle bans plastic straws, utensils, becoming first major US city to do so
“Ô nhiễm nhựa vượt quá mức khủng hoảng trong các đại dương trên thế giới, và tôi tự hào rằng Seattle đang dẫn đầu và thiết lập một ví dụ gương mẫu cho Hoa Kỳ bằng cách ban hành lệnh cấm đồ nhựa”, Mami Hara, quan chức của Seattle nói với KOMO.
Lệnh cấm của Seattle thực sự bắt đầu với một sắc lệnh cấm các mặt hàng dịch vụ thực phẩm dùng một lần trong năm 2008, nhưng thành phố đã miễn trừ một số mặt hàng nhất định mỗi năm kể từ đó. Ví dụ, bao bì thực phẩm xốp đã bị cấm trong năm 2009, theo tờ Seattle Times. Nhưng vì thị trường, đồ dùng bằng nhựa và ống hút đã được miễn trong lệnh cấm của Seattle cho đến bây giờ, tờ báo đưa tin.
Ngoài lệnh cấm, các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống ở Seattle cũng được yêu cầu sử dụng thùng thu gom để tái chế. Điều này sẽ có hiệu lực vào năm 2010.
Các nhà hàng không tuân thủ các quy định của Seattle có thể bị phạt 250 đô la.
Duke Moscrip, người sáng lập và giám đốc điều hành của Duke’s Seafood and Chowder, nói với KIRO rằng nhà hàng của ông đã chuyển sang dùng ống hút và dụng cụ phân hủy khoảng ba năm trước. Sau đó, các sản phẩm “đắt hơn 30 đến 40%”, ông nói.
 Ngọc Ánh – Tin nước Mỹ

Không có nhận xét nào: