Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Thẩm phán Liên Bang Mỹ dừng lệnh hạn chế nhập cư của Trump

thm-phan-my-dung-lenh-han-che-nhap-cu-cua-trump


Tổng chưởng lý bang Washington vui mừng với chiến thắng ban đầu trước sắc lệnh của Trump. Ảnh: AP<!>

Một thẩm phán liên bang ở Seattle, bang Washington, đã yêu cầu ngưng thực hiện sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Donald Trump trên toàn quốc.

Thành phố Mỹ kiện Tổng thống Trump sau lệnh hạn chế nhập cư  /  Trump ký sắc lệnh hạn chế người tị nạn Hồi giáo

Thẩm phán James Robart ngày 3/2 ra phán quyết ủng hộ đơn kiện của ông Bob Ferguson, Tổng chưởng lý Washington, trong đó đề nghị bác bỏ các điều khoản chính của sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump, Seattle Times đưa tin
Ông Robart nói việc ngừng thực hiện sắc lệnh được áp dụng trên phạm vi toàn nước Mỹ.
"Hiến pháp đã thắng thế. Không ai ở trên luật pháp, kể cả tổng thống", ông Ferguson vui mừng nói.
Thống đốc bang Jay Inslee viết trên Twitter rằng "một chiến thắng lớn lao cho bang Washington" và kêu gọi những người phản đối sắc lệnh quyết tâm hơn trong việc bãi bỏ quy định này.
Thẩm phán Robart khuyến khích bang Washington cần xúc tiến vụ kiện "một cách vững vàng", gợi ý cần đưa ra bằng chứng cho thấy sắc lệnh của Tổng thống Trump có tác hại ngay lập tức. Ông đề cao khả năng vụ kiện có thể thành công khi nhấn mạnh đến khía cạnh sắc lệnh thách thức Hiến pháp.
Ông Ferguson nộp đơn kiện hôm 30/1, ba ngày sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh này.
Dữ liệu điều tra dân số của Mỹ cho thấy hơn 21.000 cư dân của Washington sinh ra ở các nước nằm trong danh sách bị hạn chế nhập cảnh, gồm Somalia, Iran, Iraq, Sudan, Syria, Libya và Yemen. Tuy nhiên đơn kiện cho hay chỉ có hơn 7.000 người không có quyền và nghĩa vụ công dân đến từ 7 nước nói trên.
Khánh Lynh

Không có nhận xét nào: