Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

THĂM GĐ CHỊ LÊ ÁNH TUYẾT (Con gái Cố Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng)

Từ những ngày đầu năm tết âm lịch, trên internet xuất hiện rất nhiều email thay nhau chuyển tiếp kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đáng thương tâm của bà Nguyễn Xuân Mai và chị Lê Ánh Tuyết (là vợ & con của cố Chuẩn tướng Lê Văn Hưng - Phó Tư lệnh Quân đoàn IV - QLVNCH). <!>
Trong số những email này, có những ý kiến bày tỏ sự bán tín bán nghi, cho rằng thông tin này là giả mạo để quyên góp tiền (!), thậm chí khẳng định là hai người phụ nữ trên là không có liên hệ dính dáng gì tới huyết thống của cố Ch/T... Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến nhờ tôi tìm hiểu lại nguồn tin trên xem thực hư thế nào.

Đến sáng Mùng 6 tết tôi mới có thời gian rảnh rỗi lên đường tìm đến địa chỉ số: 74/6/125 Đường số 9, P.16 tại Gò Vấp như trong email đã đưa tin là nơi ở của mẹ con chị Tuyết. Phải mất gần một giờ đồng hồ loay hoay trong khu vực Phường 16 mãi mới tìm ra được căn nhà số 125 nằm sâu trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, ngoắt ngoéo. Nhưng tại đây thì lại không có bà Nguyễn Xuân Mai và chị Lê Ánh Tuyết mà chỉ gặp anh Trần Văn Hưng (tự giới thiệu là chồng chị Tuyết - 1957 - lại trùng tên với cố Ch/T) ở một mình trông nhà để nhận quà nước ngoài và hướng dẫn khách đến thăm cụ Mai phải tiếp tục đi sang một địa chỉ khác (496/9/18 Dương Quảng Hàm P.6, Q.GV). Còn nơi đây là nhà riêng của hai vợ chồng chị Tuyết.

Anh Trần Văn Hưng - chồng chị Lê Ánh Tuyết​
Tại địa chỉ 74/6/125 Đường số 9, P.16, Gò Vấp
 

Đại diện ân nhân nước ngoài gửi quà cho cụ Mai
Trong lúc trao đổi với chồng chị Tuyết thì có nhiều khách đến thăm, tặng quà và nhiều nhân viên kiều hối đến giao tiền của quý ân nhân nước ngoài gửi về giúp đỡ. Lúc mới vào hẻm này hỏi thăm để tìm số nhà 125 thì được những người dân nơi đây cho biết con hẻm này mấy ngày nay xôn xao do rất nhiều người ra vào tìm số nhà này tấp nập, họ không hiểu có chuyện gì xảy ra trong gia đình này.
Ngồi thăm hỏi một lúc, sau đó tôi cùng hai vợ chồng anh Trường - cựu QN - và một ân nhân khác đi sang địa chỉ 496/9/18 Dương Quảng Hàm G.V để thăm cụ Mai.

Chị Lê Ánh Tuyết - Con gái của cố Ch/T.
Sau khi tiếp xúc với chị Tuyết thì có nhiều vấn đề được sáng tỏ hơn so với nội dung và hình ảnh trong email vừa qua đã phát tán trên mạng mà quý vị đã từng đọc. Có những điểm sai biệt với thực tế như:
-         Tiệm tạp hóa của chị Tuyết đã nghỉ bán từ hơn 3 năm qua và cụ Mai hiện nay đã 85 tuổi (1932) chứ không phải 80t. Điều này nói lên những hình ảnh & nội dung của email đưa tin kêu gọi giúp đỡ này đã cũ và trôi qua thời gian trên 3 - 4 năm. Chị Tuyết xác nhận tin này đã cũ cách đây mấy năm rồi!

Bà Nguyễn Xuân Mai 85t
 

-         Hiện nay sức khỏe bà Mai khá tốt, tuy nhiên vì đã lớn tuổi nên bị lẫn, vệ sinh không biết kêu nên phải mặc tả. Tay chân cụ vẫn cử động bình thường, cụ tự ngồi lên nằm xuống chứ không hề bị bại liệt hay hôn mê. Hiện nay cụ ăn mỗi bữa là một chén cơm với thức ăn nhạt, ngoài ra cụ thích uống thêm sữa thường xuyên.
-         Căn nhà cụ Mai đang ở là nhà của sui gia qua đời để lại cho con rể của bà, vậy có nghĩa là bà đang sống chung với con cháu nên không phải gọi là tá túc (con rể, cháu ngoại và hai đứa con ruột, con của dòng sau. Bà Mai có thêm hai người con với người chồng sau: con trai Nguyễn Bùi Hiếu Dũng, và con gái Nguyễn Bùi Hiếu Nghĩa). Chỗ ở tươm tất sạch sẽ, rộng rãi và khang trang chứ không phải là căn nhà nhỏ nghèo nàn, bệ rạc như trong email gửi lời kêu gọi.


 

-         Chị Tuyết cũng cho biết kể từ giờ trở đi nếu sức khỏe cụ Mai có xảy ra vấn đề gì thì chị chỉ cần gọi điện là sẽ có bác sĩ gia đình tới chăm sóc ngay. Những vị bác sĩ này là con cái của ân nhân hoặc cựu QN đang hành nghề tại Sài Gòn sẵn sàng giúp đỡ miễn phí.
-        Tôi có hỏi vì sao thông tin trong email vừa qua kể về tình trạng cuộc sống cũng như sức khỏe của cụ Mai & gia đình chị thê lương như vậy cùng với những hình ảnh cũ là do ai đưa lên mạng đã làm nhiều người hoang mang. Theo lời chị Tuyết thì cả hai vợ chồng chị đều không biết sử dụng máy vi tính và cũng không biết dùng smart phone nên không hề hay biết những thông tin này do ai phát tán trên internet bị sai lệch hoàn toàn với sự thật. Nhưng cũng nhờ vậy mà liên tiếp mấy ngày qua gia đình chị Tuyết đã nhận được một số quà không nhỏ từ rất nhiều ân nhân ở hải ngoại gửi về giúp đỡ (có trường hợp ân nhân gửi về giúp $1.000usd).
Trên đây là những thông tin trung thực mà tôi đã trực tiếp đến nơi thăm và tiếp xúc với gia đình chị Tuyết, nay xin được gửi đến quý vị để tùy nghi tham khảo.

Trân trọng.

Không có nhận xét nào: