Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Phiếm luận: Từ Bá Nhạc đến Fidel Castro - Đào Hiếu

Những bóng hồng quanh Fidel Castro. Ảnh: Getty Images.
Những bóng hồng quanh Fidel Castro. Ảnh: Getty Images.
Mấy hôm nay có nhiều dư luận về cái chết của ngài Fidel Castro, về chuyện nhà nước Việt Nam quyết định để quốc tang, về chuyện ông Fidel này từng “ngủ” với 35.000 (ba mươi lăm ngàn) phụ nữ…(*)<!>
Có người còn so bì rằng: Tại sao khi Bác Hồ thăng hà (chứ không phải “băng hà” nha quý vị) thì Fidel Castro lặn mất tiêu, chẳng thấy mặt mũi đâu, và các lãnh đạo khác trên thế giới cũng vắng mặt, chỉ có mỗi Xi-Hà-Núc của xứ Kampuchia là đến viếng tang… mà nay Fidel mất thì “quốc tang” với 21 phát đại bác? (**)
Túm lại là thiên hạ phản đối tùm lum. Toàn lũ phản động!
Riêng tôi, thì không phản đối. Mà còn ủng hộ hết mình vụ tổ chức quốc tang cho đồng chí Fidel Castro.
Tại sao không chứ?
Không cần biết đồng chí Fidel tài giỏi hay không tài giỏi. Không cần biết Fidel đã có công với Việt Nam hay không. Không cần biết Fidel đã làm được gì cho nhân dân Cuba, và có được họ yêu quý hay không… tôi cứ ủng hộ “quốc tang” cái đã. Cho chắc ăn.
Bởi vì ông là một thiên tài!
Thử điểm lại từ thời cổ đại cho tới bây giờ, các vị vua chúa, hoàng đế… đông tây kim cổ… mấy ai có khả năng quan hệ tình dục với 35.000 phụ nữ không? Đó là thiên phú, là xuất chúng, là vĩ đại, là báu vật của đời…
Ngay cả các triều đại phong kiến bên Tàu từ thời Xuân Thu, Chiến Quốc, các vua chúa có đến tam cung lục viện… tổng cộng là 9 cung và viện. Nếu tính bình quân thì 9 cái kho tàng vô giá ấy, mỗi cái chứa 1.000 mỹ nữ, thì cũng chỉ có tròm trèm 9.000 chị em. Con số ấy so với 35.000 của đồng chí Fidel chỉ là đồ bỏ!
Bạn thấy chưa? Một người xuất chúng như thế mà khi chết đi, cả thế giới không làm quốc tang có phải là… quá vô lễ không chứ?
Thú thực, khi nghe con số 35.000 nọ, tôi đã phải sụm hai đầu gối, quỳ xuống, hướng về phía Vịnh Con Heo Nọc (tiếng Tây Ban Nha: Bahía de Cochinos) lạy ba lạy mà “xổ Nho” rằng:
– Thế hữu Fidel Castro, nhiên hậu hữu Cu-Ba.
Câu nói ấy không phải của tôi, mà là của Hàn Dũ (một nhà văn đời Đường).
Hồi còn sinh viên, học ở đại học văn khoa Sài Gòn, các giáo sư có dạy tôi tác phẩm Tạp Thuyết Tứ của Hàn Dũ, trong đó có câu: “Thế hữu Bá Nhạc, nhiên hậu hữu thiên lý mã. Thiên lý mã thường hữu, nhi Bá Nhạc bất thường hữu”. (Đời có Bá Nhạc, sau đó mới có thiên lý mã. Thiên lý mã thì dễ tìm, nhưng Bá Nhạc thì cực kỳ hiếm).
Bá Nhạc là một chuyên gia về ngựa, sống vào khoảng 770-500 TCN, họ Tôn tên Dương, ông chỉ cần nhìn qua con ngựa là biết nó hay dở cỡ nào. Ngựa của ông có thể chạy ngàn dặm không biết mệt, nó chỉ ăn thóc, không ăn cỏ. Khi chạy, nó toát mồ hôi đỏ như máu, nên người đời gọi ngựa ấy là “hãn huyết câu”.
Đời nay không có Bá Nhạc nhưng có Fidel Castro. Cho nên tôi mới bắt chước Hàn Dũ mà than rằng: ” Thế hữu Fidel, nhiên hậu hữu Cu-Ba”.
Tại sao vậy?
Cách đây ít hôm có một quái nhân vốn là facebooker với hỗn danh là Dung Trung Kqd, không biết hắn tra cứu ở đâu mà phán rằng trên đời này có một nước tên là Áo (Österreich), và cũng có một nước tên là Quần, nhưng vì nước Quần là một hòn đảo, nên lâu ngày bị sóng đánh tuột mẹ nó cái quần, vì thế mới “lòi” ra Cu-Ba, nói theo ngôn ngữ bác học là “Dương Vật Bố”.
Tư liệu lịch sử ấy làm tôi bừng tỉnh: Bởi vì một người có khả năng quan hệ tình dục với 35.000 phụ nữ, thì chắc hẳn phải là “dương vật bố”. Thế chẳng phải từ cái nickname ấy mà thiên hạ mới gọi nước Quần thành Cu-Ba sao? Thế chẳng phải là: “Thế hữu Fidel, nhiên hậu hữu Cu-Ba” sao?
Túm lại, giả thuyết của Dũng kqd và giả thuyết của tôi chưa chắc cái nào đúng, chuyện đó sẽ có các sử gia phán quyết.
ĐÀO HIẾU

Không có nhận xét nào: