Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Trump Media tụt xuống vị trí thấp nhất trong lịch sử của Nasdaq. - Linda Nguyên


Trump Media từ ngày ra thị trường chứng khoán 9 tháng trước với trị giá khoảng $10 tỷ đô và giá mỗi cổ phần trên $60 đô. Trump nắm 60% cho nên tài sản của Trump sẽ là $6 tỷ đô. Tuy nhiên, sau khi kết quả thu nhập của năm 2023 bị lỗ $49 triệu đô và công ty không có dấu hiệu tăng lợi nhuận đã khiến Trump Media bắt đầu lao dốc. Tệ hại hơn nữa là sau cuộc tranh luận giữa Trump và bà Kamala Harris hôm thứ Ba vừa qua và tin cô ca sĩ Taylor Swift ủng hộ bà Kamala thì giá thị trường cho mỗi cổ phần của Trump Media tụt xuống vị trí thấp nhất trong lịch sử của Nasdaq. 
<!>
Đó là hiện nay giá thị trường cho mỗi cổ phần là $15.40 có nghĩa là chỉ trong vòng 9 tháng mà Truth Social của Trump đã bốc hơi trên $4 tỷ đô.

Rất nhiều thành viên MAGA vì nghe theo lời của Trump mà mua cổ phiếu để ủng hộ cho Trump, trong đó có rất nhiều người già về hưu dành dụm tiền để đầu tư vào cho nên thị trường lao dốc thì họ sẽ bị trắng tay.
Tuần tới Trump được phép bán cổ phần của ông ta nếu ông ta muốn và câu hỏi được nêu ra là Trump có bán hay không vì Trump đang nợ tiền luật sư rất nặng từ biết bao vụ kiện?

Rất nhiều nhà kinh tế nổi tiếng đều tiên đoán rằng Trump sẽ bán hết số cổ phần của ông ta tức thì một khi thị trường chứng khoán cho phép vì nếu không, nó sẽ lao xuống tận đáy và lúc đó Thị trường chứng khoán sẽ đóng băng nó từ đó mọi người sẽ mất hết, trắng tay.
Nếu Trump bán 60% cổ phần của ông ta thì chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó thì Truth Social sẽ biến mất.

Đây là bài học cho những ai tin vào Trump vì có lẽ sau khi bán hết cổ phần của Truth Social thì Trump sẽ quay lại với "X" tức là Twitter củ của Elon Musk. Ai sẽ là người ngỡ ngàng và thiệt thòi?
Trò lừa bịp thì cứ lập đi lập lại mà vẫn có người bị lừa và Trump cười trên đường ra ngân hàng mà chế giễu rằng: "Ngu ráng chịu" "Thằng ngu làm cho thằng giàu ăn".
Quý vị chờ xem!

Linda Nguyễn

Không có nhận xét nào: