Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

Đôi Lời Tâm Tình Của Nhà Thơ Đỗ Công Luận


Thưa quý ACE,
Tôi làm thơ từ cuối năm học đệ tứ, giữa năm 1967. Đang ở trong lớp học, trên lầu. Thấy mấy chiếc Skyraider vụt xuống rồi bay lên. Bỏ bom. Hướng rừng Cò Mi, quê nội của má tôi. 4 câu thơ cảm tác đầu tiên của tôi ra đời.
Vết Tích
Con chim sắt buông mình lao vụt xuống
Một tiếng ầm như xé nát không gian
Những hố bom mang tội ác tham tàn
Đấy vết tích của tháng ngày chinh chiến...
<!>
Từ đó cho đến ngày tôi ra khỏi trại cải tạo, cuối tháng 4/1977, tôi có được khoảng đôi ba chục bài thơ. Tất cả, tôi lưu giữ trong tập thơ, Viết Cho Kỷ Niệm.
Giữa năm 2010, sau thời gian cơm áo gạo tiền, làm quen với IT, tôi làm thơ trở lại.

Thời gian đầu, số lượng ít. Từ cuối năm 2018, số lượng tăng đều. Mỗi năm được hơn 500 bài và được tôi đánh dấu số thứ tự.

Và hôm nay, ngày 14/9/2024, tôi có được bài thơ thứ 5.000.
Niềm hân hoan chào đón, tôi xin phép được viết bài
Mừng Sinh Nhật Con Trai của tôi, tròn 35 tuổi.15/9/1989 - 15/9/2024.



Bài thơ thứ 1.000, và 1.500, viết cho Cha tôi.





Bài thơ thứ 4.000, viết cho Mẹ tôi.


Và bài thơ thứ 5.000, viết cho quý tử.


Con trai con dâu và cháu nội
Xin cảm ơn mọi người đã đọc thơ của tôi trong thời gian qua. Và góp ý, ủng hộ cho. Nếu sức khỏe còn cho phép. Tinh thần còn minh mẫn. Sẽ còn những bài thơ tiếp theo.
Trân quý và đa tạ.

Đỗ Công Luận

Không có nhận xét nào: