Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

Cười Ra Nước Mắt - Sâu Sắc Nghĩ Suy - ST

 

1. Sâu sắc
Va r trong thang máy tôi thy mt cu bé đang ăn kem. Xut phát t lòng quan tâm, tôi thun ming nói vi cu bé rng: "Tri lnh như thế này, ăn kem s có tác hi đi vi cơ th ca cháu đó".
Cu bé nói vi tôi rng, bà ngoi ca cu đã sng đế103 tui.
Tôi hi: "Sng th là do bà thường ăn kem à?"
Cu bé nói: "Không phi, bà ngoi cháu c đi không bao gi chc mũi vào chuyn ca người khác".
Sâu sc quá. Cui cùng tôi cũng đã biết ti sao mình yếu và già sm như thế này.
Thì ra là do c ngày lo lng qun vic vô ích mà ra.
<!>

2. Nhọc lòng
Hin nay nhng k la đo rt nhiu. Va ri tôi xem bn tin có nói rng có mt s ch tài khon ngân hàng phát hin ra s tin my trăm triu trong tài khon ca mình không cánh mà bay. 
Thế là tôi vi vàng đp xe đến ngân hàng, cm ngay th vào máy ATM và nhp mt mã. A, tt quá, 100.000 đng vn còn nguyên. Lúc này tôi mi th mt hơi nh nhõm.
Tc chết đi được. Sau này quyết s không xem bn tin na, nhc lòng quá.
Nhưng bước ra khi ngân hàng, tôi li càng nhc lòng hơn. Bi vì 100.000 đng vn còn trong tài khon, nhưng chiếc xe đp ca tôi đã biến mt ri.

3. Giễu cợt
Mt quý bà giàu có dt chó đi do, trên đường gp người ăn xin.
Bà ngo mn giu ct người ăn xin rng: "Nếu anh gi con chó ca tôi mt tiếng 'cha' thì tôi s cho anh 500.000 đng".
Người ăn xin nói: "Nếu tôi gi 10 tiếng thì sao?".
Quý bà giàu có vui v nói: "Tôi s cho 5 triu đng".
Người ăn xin lp tc hướng v con chó nói 10 tiếng 'cha', khiến cho người đến xem đông nght. Dưới nhng cp mt chăm chú ca mi người, quý bà giàu có đành phi móc tin ra đưa cho người ăn xin.
Người ăn xin nhn tin ri nói ln lin my tiếng: "Cơn m, cơn m..."
Cui cùng, ai mi là người giu ct ai?

4. Đừng nóng vội
Mt bác gái vào bui sáng đến qung trường tn b, thy mt ông c già cm chiếc bút lông viết my ch ln trên mt gch, bác gái không nén ni tò mò lin bước đến xem.
C già đưa mt nhìn bác gái ri cúi đu viết ch "cút".
Bác gái thm nghĩ: "Xem mt chút mà đui sao?"
C già li đưa mt nhìn bác gái ri li viết tiếp mt ch "cút" na.
Bác gái không nhn được na, xông đến đá ông lão ngã b chng…
Cnh sát đến hi nguyên do, ông lão c nói: "Tôi đang viết câu thơ: "Cút cút kêu báo mùa xuân qua", va mi viết được hai ch thì b người thn kinh này đá túi bi".
Thế nên, chúng ta gp phi vic gì thì cũng đng nóng vi.

5. Bận rộn
Mt đng nghip lúc nào cũng rt bn rn, bi vì cô rt thích chú ý đến nhng người khác. Anh Văn bt chính, cô mun mng mt trn cho h d. Ch Bo ly hôn, cô cũng mun mng cho mt trn. Cho dù bt kỳ tin tc nào, cô đu mun xen vào bàn tán, bình lun. Hơn na, cô còn thích hóng ht buôn chuyn. Kết qu là cuc sng ca cô tr nên rt t
Mt đng nghip khác thì li quá nhàn nhã. Khi mi người xúm vào bàn tán chuyn anh Văn bt chính thì cô v nhà vào bếp làm bánh sinh nht tng chng. Khi hàng triu người lên facebook tranh lun cãi nhau chuyn cô ca sĩ đi làm t thin thì cô ngi bên ca s làm nhng đ th công. Vào facebook ca cô thì dường như rt hiếm thy cô phát biu bình lun vn đ, mà đu là nhng vic cô thích làm, vic cô s làm và vic cô đã làm.
Mt ln, tôi hi cô bí quyết sng nhàn nhã. Cô nói: "Đó đu là cuc sng ca người khác, đúng hay sai thì cũng có quan h gì vi tôi đâu? Nếu h có gió là lc lư lay đng như ngn c, thế thì chi bng hãy thiết thc sng cuc sng ca riêng mình".

6. Nhẫn một chút
Mt cô gái lên tàu cao tc, thy ghế ngi ca mình b mt người đàn ông ngi ri. Cô kim tra li vé ca mình, ri lch s nói vi người đàn ông: "Thưông, ông ngi nhm ghế chăng?"
Người đàn ông ly vé ra xem ri ln tiếng: "Hãy nhìn k đi, đây là ch ngi ca tôi, cô có b mù không đó?"
Cô gái nhìn k tm vé ca ông y, ri không nói năng gì, ch lng l đng  bên người đàn ông.
Mt lúc sau tàu chy, cô gái cúi đu nói kh vi người đàn ông rng: "Thưông, ông không ngi nhm ghế, nhưng ông đã ngi nhm tàu ri".
Có mt lo'nhn nhn' li khiến cho người ta hi hn không kp. Nếu c mm to là có th gii quyết được vn đ thì loài la đã thng tr thế gii này ri.

Hoàng Mai

Không có nhận xét nào: