Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Thẩm phán Mỹ đẩy lùi một chính sách siết chặt biên giới của ông Trump - VOA

Trẻ em di dân không người đi kèm bị giữ tại một trại tạm trú ở Homestead, Florida. Feb. 19, 2019. Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ ngày 18/11 ngăn việc trục xuất những trẻ em không có người đi kèm bị bắt khi vượt biên giới sang Mỹ. Phía chính quyền của Tổng thống Donald Trump nói chính sách này nhằm ngăn ngừa lây lan COVID.    Thẩm phán Emmet Sullivan tại khu vực thủ đô Washington phán rằng các trẻ em vị thành niên chắc chắn sẽ chịu những tổn hại không thể bù đắp được vì các em có thể là đối tượng bị lạm dụng tình dục và những bạo hành khác, cũng như đối mặt với khả năng bị tra tấn và chết nếu bị trả về quê nhà.

<!>

Tổng thống Donald Trump xem việc ngăn chặn di dân là trọng tâm của 4 năm nhiệm kỳ của ông và đã ban hành một loạt các hạn chế đối với di dân trong mùa đại dịch.

Tổng thống tân cử Joe Biden, đánh bại ông Trump trước đây trong tháng và sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2021, cam kết đảo ngược nhiều chính sách di dân khắc nghiệt của đương kim Tổng thống Trump.

Ông Biden chưa đề cập tới cách sẽ xử lý thế nào đối với các quy định khẩn cấp biên giới vốn cho phép trục xuất nhanh di dân bất hợp pháp. Một giới chức trong ban tranh cử của ông Biden nói với Reuters là ông Biden sẽ dựa vào ý kiến giới chuyên gia y tế trong các hạn chế đó.

Một giới chức Tuần tra Biên giới Mỹ cho biết trong một tài liệu đệ trình tòa án rằng 8.800 trẻ em không người đi kèm đã bị trục xuất theo những quy định biên giới, trong giai đoạn từ 20/3 đến 9/9.

Tổng cộng, Mỹ đã trục xuất gần 197.000 di dân bị bắt quả tang vượt biên giới bất hợp pháp vào Mỹ qua ngã Mexico từ tháng 3 đến cuối tháng 9. Số này bao gồm những di dân có thể vượt biên nhiều lần.

Ông Lee Gelernt, một luật sư thuộc Liên hiệp các quyền Tự do Dân sự Mỹ (ACLU), đại diện nguyên đơn trong vụ kiện, nói chính sách trục xuất những trẻ em không có người đi kèm bị bắt khi vượt biên giới sang Mỹ là “tiền đề” của việc đóng cửa biên giới đối với trẻ em và những người xin tị nạn từ Trung Mỹ.

Bộ Tư pháp, Bộ An ninh Nội địa và Tòa Bạch Ốc không trả lời yêu cầu bình luận.

Không có nhận xét nào: