Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Những món ăn cay nhất trên thế giới Thanh Nhàn

  Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có một nền ẩm thực cho riêng mình. Văn hóa ẩm thực ghi nhận nhiều món ăn ngon với vị cay xé lưỡi và màu sắc bắt mắt. Vị cay của món ăn thu hút sự tò mò của rất nhiều tín đồ ẩm thực tuy nhiên không phải ai cũng có gan thử sức với những món ăn cay xé lưỡi này 

Không chỉ thách thức những người can đảm, các món ăn dưới đây sẽ khiến bạn phải "hét ra lửa" bởi vị cay đặc biệt. 

<!>

1. Ca ri Vindaloo - Ấn Độ 

 

Đây là món ăn có sự kết hợp tuyệt vời giữa các hương liệu tự nhiên như rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Vindaloo có vị cay nóng đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm, và điều này giúp cảm giác cay nóng tăng. Bạn có thể ăn kèm với một lát chanh hoặc một miếng dưa chuột hay xoài xắt nhỏ. 

2. Tương Oelek Sambal - Indonesia

 

Sambal là một loại tương ớt của Indonesia, đây không phải là một món ăn. Đây được xem là loại tương ớt cay nhất trên thế giới, được sử dụng hoàn toàn nguyên chất các loại ớt cay nhất thế giới mà không pha thêm nhiều phụ liệu. Để làm nên tương Oelek Sambal được làm từ ớt habanero, ớt cayenne,ớt Jeanette, ớt Chili, ớt Tây Ban Nha, và Jolokia naga - loại ớt được biết tới với độ cay gấp 10 lần ớt chim Thái Lan. 

3. Jerk Chicken - Caribbean

Ở vùng Caribbean có một món gà nướng nổi tiếng gọi là gà giật. Đây là món ăn không chỉ ngon, mà còn rất cay. Món gà nướng đặc biệt này được tẩm ướp từ các nguyên liệu tuyệt vời nhất vùng Caribbean cùng các loại gia vị có mùi hương mạnh: tiêu Jamaica, đinh hương, quế, hành lá, hạt nhục đậu khấu, húng tây và tỏi. Vị cay đến từ ớt Scotch Bonnet, một trong những loại ớt cay gắt nhất thế giới. Để làm dịu cơn cay, và cũng là một lần tận hưởng, bạn hãy thử ăn gà nướng cùng với bia gừng Jamaica. 

4. Tom Yum – Thái Lan 

Tom Yum là món súp chua cay nổi tiếng của Thái Lan. Đây là món ăn có hương thơm và vị cay nóng đặc trưng của món ăn này. Các vị phổ biến của Tom Yum là tôm, hải sản hoặc gà, và vị cay đến từ sự kết hợp giữa ớt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi. Tại Bangkok, Tom Yum thường được ăn kèm cơm trắng, giúp trung hòa bớt vị cay nóng của món ăn này. 

5. Doro Wat - Ethopia 


Đây là một trong những món ăn "nóng" nhất thế giới, được làm từ: hành tây, tỏi, gừng, và không thể thiếu được bột Berbare - một loại hỗn hợp của ớt Chili khô và một vài gia vị khô khác. Toàn bộ các gia vị cay nóng đó được dùng để hầm gà trong nhiều giờ, để các gia vị ngấm sâu vào thịt. Để làm dịu độ cay món ăn thường được ăn kèm với trứng luộc mà một loại bánh mỳ kê gọi là injera. 

6. Bibimbap với Kim chi – Hàn Quốc 

 

Hàn Quốc là đất nước mệnh danh là xứ sở kim chi. Đây là món ăn được làm từ cải thảo muối cùng các nguyên liệu tỏi, ớt, hành tây, gừng... Kim chi truyền thống được ủ trong chậu đất sét rồi chôn vùi dưới đất cho lên men. Kim chi có mùi tương ớt Hàn Quốc đặc trưng và tất nhiên, cũng mang vị cay của loại tương này. Được ăn kèm với cơm trộn với rau xào, thịt bò, trứng chiên, hạt tiêu, tương ớt. 

7. Suicide Chicken wings - Mỹ 

 

Cánh gà sau khi nướng sẽ được rưới đẫm nước sốt ớt Tabasco, ớt bột, thậm chí cả ớt tươi xắt nhỏ. Khi ăn món ăn này bạn sẽ có cảm giác cay như "muốn xé lưỡi". Vì cay không chỉ dừng lại ở vị giác mà len lỏi sự nóng hực của mình lên tới... não. Nhiều người thường ăn kèm với một ít kem chua và phô mai xanh để giảm bớt độ cay của món ăn. 

8. Lẩu Tứ Xuyên – Trung Hoa 

 

Người Tứ Xuyên, ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những món đặc trưng nhất và cay nhất chính là Lẩu Tứ Xuyên. 

Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm: xương hầm, ớt tứ xuyên kết hợp cùng tiêu, bạn sẽ phải ninh sao cho nước dùng có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu. Thêm một chút vỏ quế, hạt thì là, thảo quả ... 

9. Tôm Creole - Mỹ 


 

Bất kì ai đến từ phía nam xứ Mason - Dixon Line đều có thể kể cho bạn nghe về độ cay của món tôm này. Thành phần của món ăn có thể được chế biến với ớt xanh, ớt đỏ, cà chua, tôm và gà. Nhưng vị cay đạt "chuẩn" chỉ có được từ sự kết hợp giữa ớt Chili và ớt Cayenne - những loại ớt có tính cay nóng mạnh. Để giảm bớt vị "xé lưỡi", bạn có thể dùng tôm Creole với cơm hoặc rau xanh. 

10. Papa a la Huancaina - Peru 

 

Papa a la Huancaina là món ăn nổi tiếng tại Peru, và cũng có thể đây là một trong những món khoai tây cay nhất thế giới mà bạn có thể biết. Papa a la Huancaina là món salad khoai tây nguội, ăn kèm nước sốt pho mát phong cách Huancaina, rau diếp, ô liu đen, hạt ngô trắng, trứng luộc. Nước sốt Huancaina được làm từ pho mát tươi, sữa đặc, muối và ớt Amarillo- 1 loại ớt cay "khét tiếng". 

11. Phô mai ớt - Bhutan 

 

Người Bhutan rất thích ăn phô mai, do đó họ đã sáng tạo ra một loại phô mai cay khủng khiếp, đến mức dù có uống bao nhiêu nước cũng không thể làm dịu đi vị cay rát trong miệng. Loại phô mai này đã sử dụng rất nhiều tiêu và ớt, khiến mùi vị của phô mai bị lấn át hoàn toàn, nếu không phải là người ăn cay được, chắc chắn không ai có thể ăn hết một phần ăn. 

12. Cà ri “quỷ” Malaysia 

Món cà ri mang tên Devil's Curry của người Malaysia. là một món cà ri rất cay từ truyền thống ẩm thực Eurasian Kristang (Cristão) ở Malacca, Malaysia.

“Devil Curry”  được làm bột nghệ, mù tạt, ớt đỏ, chanh, giấm và vô số loại gia vị khác, sau đó họ tẩm ướp vào thịt heo. Nhìn đĩa cà ri nồng nặc mùi ớt đỏ khiến ai cũng cảm thấy có chút lo sợ khi ăn. 

13. Ếch hầm ớt – Trung Hoa 

 

Đây là món ăn nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hầu hết người dân nơi này đều ăn cay quanh năm, nên đối với họ món thịt ếch này thật sự rất ngon, tuy nhiên với người lần đầu tiên đến đây, không ai có thể chịu nổi vị cay như thiêu đốt này. Tại những quán ếch hầm, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp cảnh nhiều người vừa ăn vừa lau nước mắt, nước mũi, hơn nữa bụng người ăn sẽ cảm thấy nóng rát và phải mất 1 thời gian để làm dịu. 

14. Hot Curry - Anh Quốc 

 

Một nhà hàng ở Luân Đôn, Anh đã bán món“Hot curry” này, không ai có thể chịu đựng nổi vị cay của nó. Được biết, món cà ri này được làm từ những loại ớt cay nhất thế giới, nấu trong nước dùng siêu cay, sau đó cho thêm thịt cừu và hầm cho đến khi sền sệt. 

15. Cơm chiên Nhật Bản 

 

Món cơm chiên này khiến cho đầu bếp phải đeo mặt nạ trong lúc chế biến, nếu không mùi vị nồng nặc của ớt khiến cho họ cảm thấy như bị đe dọa đến tính mạng. Thế nên, nếu muốn thử món này, bạn cần cân nhắc liệu cơ thể mình có chịu được được nổi hay không. 

Dù mang vị cay đến xé lưỡi nhưng những món ăn này làm phong phú cho nền ẩm thực của thế giới, đồng thời còn mang nét đặc trưng của quốc gia và trở thành món ăn phổ biến, thu hút thực khách khắp mọi châu lục. 

Không có nhận xét nào: