Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Bão lướt nhẹ, đường hơn $7 triệu ở Thừa Thiên-Huế ‘nát như tương’ - NV

THỪA THIÊN-HUẾ, Việt Nam (NV) – Sau cơn bão Vamco lướt nhẹ qua, con đường phía Đông đầm Lập An đã tan hoang, hệ thống taluy, mặt đường “nát như tương.”Nói với báo VietNamNet ngày 25 Tháng Mười Một, ông Dương Đăng Trung, chủ tịch thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết ảnh hưởng của cơn bão Vamco (bão số 13) vừa qua đã làm hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình giao thông ở huyện “chịu hậu quả nặng nề.” Nhiều hạng mục dự án đường đi hơn 172 tỷ đồng ($7.43 triệu) tan hoang sau khi bão Vamco ảnh hưởng nhẹ. (Hình: Lê Kông/Người Đưa Tin) Đặc biệt, dự án đường phố đi bộ dài 3.4 cây số phía Đông đầm Lập An nằm trên đường Nguyễn Văn, ở thị trấn Lăng Cô, với tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng ($7.43 triệu) do Ban Quản Lý Khu Kinh Tế Công Nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế làm chủ đầu tư từ tiền ngân sách nhà nước chỉ sau một đêm mưa, nhiều hạng mục như bờ kè, mở rộng đường, các điểm đi bộ, chụp hình… đã tan nát.

<!>

Theo hồ sơ, dự án do công ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng Công Trình Giao Thông Thừa Thiên-Huế thiết kế và giao cho năm công ty thi công, khởi công từ Tháng Hai, 2019, dự kiến hoàn thành vào năm 2021, và hiện đã hoàn thành gần 80%.“Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đường phố đi bộ đầm Lập An sẽ tạo nên một điểm nhấn, nơi dùng chân để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng đất Lăng Cô. Thế nhưng, chỉ với một trận bão có cường độ không lớn, hầu hết hạ tầng, đường sá tại dây đã bị sóng nước phá tan tành,” một người dân địa phương phản ảnhTheo mô tả của báo VietNamNet, nhiều đoạn của con đường bị vỡ nát hoàn toàn. Từ nền đường, gạch lát đường cho đến các bộ phận bằng bê tông cốt thép đều bị sóng đánh vỡ, gãy nát. Cả hệ thống lan can bị sóng gió quật đổ ngổn ngang, trơ cả sắt thép bên trong…

“Do ảnh hưởng của cơn bão số 13 khiến vùng đầm Lập An sóng lớn, triều cường dâng cao đánh mạnh vào hệ thống taluy âm, bờ kè nên khiến toàn bộ các hạng mục của công trình bị ảnh hưởng, hư hại,” ông Trung nhận định.

Tuy nhiên, trái với nhận định trên của người đứng đầu chính quyền thị trấn Lăng Cô, nhiều người dân cho rằng, trong cơn bão số 13, tại thị trấn ven biển này chỉ có gió nhẹ không đủ sức làm như hại đường sá, công trình nếu chúng được xây đựng đúng thiết kế.

“Chúng tôi nghi ngờ phẩm chất công trình bởi với cấp gió nhẹ chỉ cấp 6, cấp 7 như vậy thì không thể khiến dự án được đầu tư hơn trăm tỷ đồng bị ‘biến dạng’ hoàn toàn như thế,” một người dân địa phương nhận xét.

Người dân nghi ngờ phẩm chất công trình không bảo đảm thiết kế. (Hình: VietNamNet)

Trong khi đó nói với báo VietNamNet, ông Lê Văn Tuệ, trưởng Ban Quản Lý Khu Kinh Tế Công Nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, sau khi nắm được thông tin, Ban Quản Lý đã cử đoàn cán bộ kỹ thuật đến hiện trường kiểm tra.

“Chúng tôi đã có phúc trình bước đầu với lãnh đạo tỉnh và sẽ tổ chức họp, cung cấp thông tin cho báo chí sau khi kiểm tra cụ thể,” ông Tuệ nói. (Tr.N) [qd]

Không có nhận xét nào: