Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Blogger Mẹ Nấm sắp bị đưa ra xét xử phúc thẩm

Nguyễn-Ngọc-Như-Quỳnh.jpg
Vietnam – Cali Today news – Tòa án Cấp cao tại Đà Nẵng thông báo cho luật sư và gia đình bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Blogger Mẹ Nấm được biết là ngày 30/11/2017 tới đây, sẽ đưa Blogger này ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng sản Việt Nam (CSVN)” theo Điều 88 Bộ luật hình sự…<!>
Bị đưa ra xét xử ngay sau thông tin được trao giải Nhân quyền
Một trong những luật sư bào chữa pháp lý cho Blogger Mẹ Nấm là luật sư Nguyễn Khả Thành (thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên) đã cho cộng đồng mạng xã hội được biết, hôm 11/11/2017 Tòa án Cấp cao tại Đà Nẵng đã ra giấy triệu tập số: 245/GTT-PT triệu tập luật sư Thành đúng 07 giờ 30 phút, ngày 30/11/2017, có mặt tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự Blogger Mẹ Nấm với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước CSVN”, do Tóa án Cấp cao tại Đà Nẵng mở tại trụ sở Tòa án tỉnh Khánh Hòa để tham gia phiên tòa với tư cách là: người bào chữa cho Blogger Mẹ Nấm. Giấy triệu tập số: 245/GTT-PT do thẩm phán Vũ Thanh Liêm ký.
Dự kiến sẽ có những luật sư: Nguyễn Hà Luân, Lê Văn Luân, Hà Huy Sơn, Võ An Đôn và Nguyễn Khả Thành cùng tham gia bào chữa pháp lý cho Blogger Mẹ Nấm ở phiên xử phúc thẩm này.
Việc Tòa án Cấp cao tại Đà Nẵng đưa Blogger Mẹ Nấm ra xét xử phúc thẩm ngay sau tổ chức có tên gọi “Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam” có trụ sở tại California Hoa Kỳ đã bầu chọn trao giải Nhân quyền Việt Nam 2017 cho Blogger Mẹ Nấm. Cùng với Blogger Mẹ Nấm, còn có thêm 2 cá nhân là các ông Ba Sàm- Nguyễn Hữu Vinh và Mục sư Y Yích, và một tổ chức là Hội Anh Em Dân Chủ cũng được trao giải thương Nhân quyền trong đợt này. Theo tổ chức “Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam” thì đây là những cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho phong trào nhân quyền ở Việt Nam, trong bối cảnh nhà cầm quyền CSVN đang đẩy mạnh việc bắt bớ, sách nhiễu các thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ.
Thêm vào đó, việc Toà án Cấp cao tại Đà Nẵng thông báo đưa Blogger Mẹ Nấm ra xét xử phúc thẩm vào ngày cuối cùng của Hội nghị APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam, đây là nơi mà vấn đề Nhân quyền rất ít được các nhà lãnh đạo cấp cao của các quốc gia thành viên APEC nhắc đến.
Một điều đáng nói nữa là con gái của Blogger Mẹ Nấm là bé Nguyễn Bảo Nguyên vào hôm 26/10/2017 đã viết bức thư gửi bà Melania Trump, tức vợ của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ ông Donald Trump nhân chuyến sang Việt Nam tham dự APEC 2017 và công du Châu Á với lời mong muốn được giúp đỡ để Blogger Mẹ Nấm được trả tự do, đoàn tụ gia đình nhân. Tuy nhiên, bà Melania Trump một lần nữa đã không đáp ứng lời mong muốn của bé Bảo Nguyên khi mà chuyến công du cùng chồng sang Châu Á của bà đã dừng tại Trung Quốc rồi quay về lại Hoa Kỳ chứ không đến Việt Nam. Bà Melania Trump cũng chính là người đại diện cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trao giải thưởng vinh danh “Phụ nữ Quốc tế dũng cảm” năm 2017 cho Blogger Mẹ Nấm.
Xin được nhắc lại, Blogger Mẹ Nấm tên khai sanh là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (SN 1979. Chổ ở: 24 Đặng Tất –TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), là một nhà hoạt động xã hội và cũng là nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Khánh Hòa mà Cali Today đưa thông tin trước đây, Bloger Mẹ Nấm bị truy tố với cáo buộc “Tuyên truyền chống Nhà nước CSVN” theo các điểm a, b, c Khoản 1 Điều 88 Bộ Luật Hình sự do có các hành vi mà bản cáo trạng đã nêu như:
-Vào năm 2010, Blogger Mẹ Nấm tạo lập tài khoản Facebook sau đó đổi tên nhiều lần như: Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…
Năm 2014, Blogger Mẹ Nấm thu thập thông tin trên các báo chí về 31 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an, làm ra tập tài liệu Stop police killing civilians.
Năm 2015, Blogger Mẹ Nấm cùng với 162 cá nhân, 27 tổ chức cùng đứng tên khởi xướng, kêu gọi mọi người tham gia Chiến dịch tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền 2015. Lời kêu gọi có nội dung cho rằng đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN đối diện nguy cơ hiểm nghèo, đe dọa đến sự tồn vong của dân tộc, tương lai sẽ biến Việt Nam trở thành vùng tự trị của Trung Quốc
Cáo trạng còn nói Blogger Mẹ Nấm đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của báo chí và truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước.
Ngoài ra, tại nơi ở của Blogger Mẹ Nấm có một tập thơ của Bùi Chát có tiêu đề “Bài thơ một vần” và một đĩa CD nhạc có bài hát Viết về ngư dân Việt Nam của nhạc sĩ Tuấn Khanh.
Ngày 10/10/2016, Blogger Mẹ Nấm bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam và khởi tố với cáo buộc theo Điều 88 Bộ luật hình sự là “Tuyên truyền chống nhà nước CSVN”.
Ngày 29/06/2017, Tòa án tỉnh Khánh Hòa mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 10 năm tù giam dành cho Blogger Mẹ Nấm.
Theo BBC Việt Ngữ, trong cùng ngày, tức là ngày 29/06/2017 trong buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, người phát ngôn Heather Nauert nói với báo giới Hoa Kỳ “Quỳnh đã bị tuyên án 10 năm với một bản án mơ hồ về tội chống phá nhà nước. Cách đây không lâu, cô đã được vinh danh Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm bởi Phu nhân Tổng thống Melania Trump.”
Bà Nauert kêu gọi Việt Nam “thả Mẹ Nấm và tất cả những tù nhân lương tâm khác ngay lập tức và cho phép các cá nhân Việt Nam quyền tự do biểu đạt và hội họp mà không sợ bị trả đũa.”/.
QUÊ HƯƠNG

Không có nhận xét nào: