Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng gây quỹ giúp thương phế binh VNCH - Lâm Hoài Thạch/Người Việt

Hoạt cảnh “Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị” do ban văn nghệ Quảng Nam-Đà Nẵng trình diễn. (Hình: Thân hữu cung cấp)
GARDEN GROVE, California (NV) – “Tri Ân Anh – Người Thương Binh QLVNCH” vừa được Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng tại Nam California tổ chức ở nhà hàng Golden Sea, Garden Grove, chiều Thứ Sáu, 24 Tháng Mười Một, để giúp các thương phế binh QLVNCH hiện đang sống lây lất trên quê hương khi Tết Mậu Tuất sắp đến.
<!>
Trong buổi gây quỹ, những màu áo trận của các quân, binh chủng QLVNCH hòa lẫn những tà áo dài màu áo hoa rừng của những phụ nữ Quảng Nam-Đà Nẵng đã khơi dậy tinh thần huynh đệ chi binh, mà sau hơn 40 năm xa cách vẫn còn mãi trong tình chiến hữu.
Ông Đoàn Ngọc Đa, hội trưởng, nói: “Hơn 42 năm trước đây, các anh chiến sĩ trong QLVNCH là những người trai trẻ hiên ngang trên chiến trường, chiến đấu cho một ngày mai tươi sáng trên quê hương, các anh đã dũng cảm cầm súng chống lại bọn tay sai phương Bắc, chống lại chủ nghĩa ngoại lai đã và đang đưa dân tộc đến bờ vực thẳm. Giờ này, đa số các anh em này đã đến tuổi xế chiều, thân xác tàn tạ vì thương tích, sống trong đau đớn và thiếu thốn đủ bề vì bị chế độ Cộng Sản vô nhân ngược đãi.”

Ông Đoàn Ngọc Đa, hội trưởng, tri ân đồng hương, thân hữu, mạnh thường quân. (Hình: Thân hữu cung cấp)

“Vì thế trong 17 năm qua, cứ vào những dịp Lễ Tạ Ơn, Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng đều tổ chức buổi tiệc gây quỹ để giúp các anh em thương phế binh VNCH đang sinh sống tại Quảng Nam-Đà Nẵng. Chúng tôi muốn tạ ơn các anh em, vì họ đã hy sinh một phần thân thể cho tổ quốc. Chúng ta không thể nào quên họ được, vì họ là những người cùng giới tuyến, cùng màu áo, cùng màu cờ với chúng ta, họ đã chiến đấu cho quê hương thì chúng ta phải luôn nhớ đến và chân thành cám ơn họ,” ông nói thêm.
Ông cho biết: “Hằng năm vào dịp Lễ Tạ Ơn, cả nước Mỹ ghi nhớ công ơn những người bản xứ đã giúp họ trong những ngày đầu đầy khó khăn khi đến tân thế giới lập nghiệp để tìm cho mình một tương lai tốt đẹp. Là những người đến sau trên đất nước này và được sống trong tự do, no ấm, chúng ta không thể nào quên những câu chuyện đầy tình người của mấy trăm năm trước.”
“Hôm nay, chúng ta may mắn đến nơi này để được sống tự do, dân chủ trong thủ đô tị nạn Cộng Sản. Vì thế, hành trình của chúng ta còn có một ý nghĩa sâu xa và gần như ai cũng phải biết là cám ơn những người đã hy sinh cho chúng ta rất nhiều trong thời chiến, đó là các anh thương phế binh VNCH hiện sống tại Việt Nam,” ông nói thêm.
Và ông cũng không quên nhắc đến những đóng góp quý báu của cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH.

Màn “Múa Nón” do các phụ nữ trong ban văn nghệ trình diễn. (Hình: Thân hữu cung cấp)

“Chúng ta không có diễm phúc chết cho quê hương, nhưng chúng ta phải có trách nhiệm và bổn phận nghĩ đến những người chết cho quê hương, và những người đã hy sinh một phần thân thể cho tổ quốc. Quý vị nghĩ đến họ là quý vị về với dân tộc, về với tổ quốc và về với hồn thiêng sông núi! Ở đây ai cũng biết rằng, Cộng Sản phát sinh trong môi trường nghèo đói và dốt nát, cai trị trong sự hung bạo, tàn ác, bị nhân loại nguyền rủa. Các anh em thương phế binh VNCH đang phải sống trong môi trường ấy, và đang chịu những nổi khổ đau đến với bản thân và con cháu của họ, hầu như không có một chút ánh sáng nào trong tương lai,” hội trưởng nói tiếp.
“Chính vì những lý do đó, nên mới có những buổi tiệc gây quỹ như đêm nay. Chúng tôi hy vọng rằng, trong dạ tiệc này, quý vị sẽ mở rộng tấm lòng để chúng tôi có được một số tiền gửi về cho các anh em trong dịp Tết. Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng là một cánh én trong một đàn én đem lại tia sáng cho anh em thương phế binh ở cuối cuộc đời,” ông nói thêm.
Tiếp theo, ông Nguyễn Văn Mỹ, cựu hội trưởng, thành viên Hội Đồng Cố Vấn, trưởng ban văn nghệ buổi dạ tiệc, mời ban hợp ca hát bài “Quảng Nam Quê Ta Ơi” mà cố nhạc sĩ Nhật Ngân sáng tác tặng cho hội này.
Ban hợp ca gồm các phu nhân Quảng Nam-Đà Nẵng trong đồng phục áo dài thật đẹp, trình diễn với hết cả tấm lòng yêu mến quê hương mà cố nhạc sĩ Nhật Ngân đã diễn tả: “Ai về Duy Xuyên, ai qua Điện Bàn, ai lên Đại Lộc, ai ngược Quế Sơn. Quê tôi đó Quảng Nam Đà Nẵng, quê tôi đó Tam Kỳ, Hội An. Quê hương tôi bây giờ xa xôi quá, anh em trôi giạt bốn phương trời, như chim bay xa vùng trời bão táp, hẹn một ngày về trở lại quê hương.”

Ban văn nghệ Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng. (Hình: Thân hữu cung cấp)

Em Hugo Hiếu Nguyễn hát bài “Nếu Có Yêu Tôi” của nhạc sĩ Trần Duy Đức, sau đó là hoạt cảnh “Em Gái Hậu Phương” và “Anh Tiền Tuyến em Hậu Phương” do các hậu duệ Quảng Nam-Đà Nẵng trình diễn.
Đặc biệt với hoạt cảnh “Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị” và bài “Tết Mậu Thân tại Huế” do ban văn nghệ hội thực hiện đã nhận được nhiều tràng vỗ tay liên tục của đồng hương, thân hữu.
Chương trình tiếp tục qua tiếng hát của các ca sĩ Quang Đông, Hằng Nga, Kim Loan, Ánh Tuyết, và các ban hợp ca Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ, Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt,…
Kết thúc chương trình văn nghệ là nhạc phẩm “Anh Đi Về Đâu” do Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và hợp ca “Trả Lại Cho Dân” do ban hợp ca Quảng Nam-Đà Nẵng trình diễn.
Theo ban tổ chức, mỗi năm, đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng và thân hữu đều tham dự rất đông và kết quả tài chánh rất khả quan, như năm 2015 được $23,195, năm 2016 được $32,000, năm 2017 được khoảng $44,000 (chưa tổng kết chính thức).
Tất cả số tiền thu được sau khi trừ chi phí nhà hàng sẽ được Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng trao tận tay các gia đình thương phế binh VNCH ở Quảng Nam-Đà Nẵng.
Muốn quyên góp cho chương trình gây quỹ này, xin liên lạc ông Đoàn Ngọc Đa (714) 747-1567, ông Nguyễn Văn Mỹ (714) 454-5718, ông Trương Công Lập (714) 363-7378. (Lâm Hoài Thạch)

Không có nhận xét nào: