Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

VĨNH BIỆT CHÚ CHÓ ANH HÙNG - RFI


Cảnh sát Mỹ xếp hàng chào vĩnh biệt JUDGE - “chú chó anh hùng” sắp lìa đời
Chú chó nghiệp vụ Judge, thuộc đội cảnh khuyển K-9 nổi tiếng của lực lượng an ninh Mỹ, đã được các sĩ quan cảnh sát xếp hàng chào vĩnh biệt khi đang trên đường đến bệnh viện để nhận “cái chết nhân đạo”.
<!>
Ngậm trong miệng món đồ chơi yêu thích, chó chú Béc-giê Đức 9 tuổi bước chậm chạp vào Trung tâm thú y St. Francis, thành phố New Jersey. Hình ảnh các sĩ quan cảnh sát đứng xếp hàng nghiêm trang vĩnh biệt đồng đội, một số sĩ quan đã khóc khi Judge đi ngang qua đã khiến nhiều người xúc động mạnh.





Sĩ quan cảnh sát và những chú chó đồng đội trong lực lượng K-9 đến chào vĩnh biệt Judge

Được biết, hơn 90 cảnh sát cùng các chú chó nghiệp vụ đến từ South Jersey đã không quản mưa nắng tập trung xếp hàng dài trên đường dẫn tới Trung tâm thú y St. Francis – nơi “chú chó anh hùng” Jugde sẽ trút hơi thở cuối cùng.


Hình ảnh Jugde chậm chạp bước vào Trung tâm thú ý St. Francis


Những chú chó cảnh sát rất được tôn trọng trong xã hội phương tây.


Judge vẫn còn đủ sức khỏe để đi bộ một quãng dài và tự mở cửa bệnh viện

Cũng là cảnh tượng vô cùng nghiêm trang và xúc động, bên trong bệnh viện, các y bác sĩ cũng xếp hàng nghiêm chỉnh chào đón Jugde bước vào.


Các y bác sĩ của bệnh viện thú y Swedesboro cũng ra chào vĩnh biệt Judge

“Điều đó thể hiện sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành nhất mà chúng tôi muốn gửi đến Jugde vì những cống hiến to lớn mà nó đem lại cho cộng đồng suốt những năm qua. Mọi người sẽ mãi ghi nhớ về những gì Jugde đã làm”, trung sĩ Dan Eliasen chia sẻ với báo giới.

Judge là thành viên của đội cảnh khuyển K-9, lực lượng đã giúp các cơ quan an ninh Mỹ phá rất nhiều vụ án ma túy lớn. Sau khi vượt qua các kỳ thi rất khắt khe về kỹ năng và tinh thần, Judge được nhận vào đội năm 2007. Chú làm việc đến năm 2013 thì nghỉ hưu do bị các bệnh về răng miệng.

Đến tháng 6 năm 2014, sức khỏe của Judge đi xuống trầm trọng. Theo bác sĩ thú y, trong cơ thể chú có rất nhiều khối u ác tính, mỗi ngày chi phí để chữa bệnh cho Judge lên đến hơn 13.000USD (277 triệu đồng) nhưng các bác sĩ thú y vẫn bó tay.

Sau đó, cơ quan cảnh sát thành phố New Jersey đã quyết định cho Judge nhận “cái chết nhân đạo” để chú chó dũng cảm không phải chịu đau đớn những ngày cuối đời.



Judge những ngày còn là thành viên K-9

Trong suốt 6 năm sự nghiệp cảnh khuyển, Judge ra quân 208 lần, bắt giữ 152 nghi phạm, thu giữ 3 xe chở ma túy, tước được 3 khẩu súng từ tay tội phạm và tịch thu được hơn 47.000 USD (1 tỷ đồng) tiền mặt liên quan đến buôn bán ma túy.

Mai Phương

Không có nhận xét nào: