Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Tiệm Phở Tâm Winnipeg tặng 100 hộp bún chả giò vào dịp Lễ Tạ Ơn

http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2017/10/15-Oct-2017/tamnguyen2.JPG
Tiệm Phở Tâm đã đóng cửa một thời gian hôm thứ Bảy 07.10.2017, để có thể chuẩn bị 100 phần bún chả giò tặng hội từ thiện.WINNIPEG – Một nhà hàng của người Việt Nam đã tạo tiếng tốt tại thành phố Winnipeg, tỉnh bang Manitoba, Canada<!>

Theo tin của đài CBC, những người nghèo và người vô gia cư thường đến ăn tại cơ sở của tổ chức từ thiện Siloam Mission đã được nếm thử hương vị của một món ăn đến từ phương Đông, nhân ngày lễ Tạ Ơn của Canada. Chủ nhân một nhà hàng Việt Nam ở nơi đây đã cung cấp 100 bữa ăn hoàn toàn không giống món Tạ Ơn mà dân Canada, và Mỹ, thường ăn.
Ông Nguyễn Tâm, chủ nhà hàng Phở Tâm trên đường Portage, cho biết cuộc đời ông đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, khi ông còn nhỏ ở Việt Nam, và khi ông định cư ở Canada cách đây 37 năm, lúc ông chỉ mới 23 tuổi.

http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2017/10/15-Oct-2017/tamnguyen1.JPG
Ông Nguyễn Tâm và món chả giò mà tiệm của ông làm tặng hội từ thiện tại thành phố Winnipeg, Canada. (CBC)

Ông Tâm nói với CBC, "Tôi may mắn là đi theo đúng hướng. Lúc 13 tuổi, tôi biết tự nuôi thân rồi. Từ đó tới nay, đi đâu tôi cũng được mọi người giúp đỡ.”
Rất nhiều người giúp đỡ ông Tâm trong quá khứ, nay đã ra người thiên cổ, hoặc ở quá xa, hoặc không cần sự giúp đỡ của ông. Vì vậy, giờ đây ông Tâm muốn đền đáp lại những gì ông được hưởng. Ông biết hiện nay chung quanh ông, nhiều người cần sự giúp đỡ, vì vậy ông chia sẻ vận may cho họ. Đối với ông, "niềm vui cho đi lớn hơn niềm vui được tặng," hoặc "càng cho đi bao nhiêu, càng nhận lại bấy nhiêu." 
Lễ Tạ Ơn của người Canada hàng năm là ngày thứ Hai thứ nhì trong tháng Mười. Năm nay ngày đó rơi vào thứ Hai, 9 tháng 10 vừa qua. Cuối tuần trước đó là dịp tặng thức ăn cho người nghèo.

Hôm thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017, ông Tâm đóng cửa nhà hàng để chuẩn bị 100 hộp bún chả giò, kèm theo 100 hộp nước mắm chua ngọt, sau đó chở thẳng tới tổ chức từ thiện Siloam Mission trên đường Princess. 
Ông Chris Buffington là trưởng ban quản lý thực phẩm của tổ chức từ thiện Siloam Mission, nói rằng ông rất biết ơn trước mọi sự giúp đỡ. Trong một ngày bình thường, Siloam Mission phục vụ 1,400 bữa ăn trưa. Ông Chris nói, "Mỗi khi nhìn thấy toàn thể cộng đồng Winnipeg chung tay giúp đỡ, góp sức hỗ trợ cho công việc mà Siloam Mission đang làm, tôi cảm thấy điều đó thật tuyệt vời. Tôi biết ơn những người muốn giúp đỡ, muốn cung cấp bữa ăn cho bất cứ ai đang cần."

Đây là năm thứ nhì ông Tâm chuẩn bị 100 hộp bún chả giò cho bữa tiệc Lễ Tạ Ơn. Vì hầu hết mọi người ở đây đều nếm qua món gà tây nhân Lễ Tạ ơn, nên ông Tâm muốn giới thiệu với họ một hương vị độc đáo khác. 
Ông Tâm nói với đài CBC, "Năm ngoái tôi cũng mang tới 100 hộp bún chả giò, mọi người đều trầm trồ rằng họ chưa bao giờ thưởng thức món ăn Việt Nam. Và sau khi ăn xong món bún chả giò, ai nấy đều thích thú và khen ngợi." 

Ông Tâm cho biết sang năm ông sẽ vẫn tiếp tục đóng góp cho tổ chức từ thiện Siloam Mission nhân dịp Tạ Ơn. Ông hy vọng sang năm sẽ ủng hộ nhiều phần ăn hơn, để thêm nhiều người có cơ hội được thưởng thức một món ăn rất ngon và độc đáo của người Việt Nam.

Không có nhận xét nào: