Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nguyễn Phú Trọng – Nhân tai đất Việt - Bán Chỗi

alt
Từ lúc tái cử đến nay, Nguyễn Phú Trọng và Đảng của ông ta giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác trong việc củng cố quyền lực. Tổng Bí Thư – không chỉ là chức vụ cao nhất trong Đảng mà còn là Bí thư quân ủy Trung Ương, rồi lần đầu tiên Tổng Bí Thư tham gia ban cán sự Đảng bộ Công an. Tức là trực tiếp điều hành cả 2 lực lượng vũ trang là quân đội và công an.<!>
Chưa hết, mới đây, ông Trần Quốc Vượng – thường trực ban bí thư kiêm trưởng ban ủy ban kiểm tra trung ương (đàn em của Trọng) còn hướng dẫn và yêu cầu quốc hội thực hiện lấy phiếu tín nhiệm định kỳ hoặc đột xuất khi thấy cần thiết đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Nói tóm lại, là Trọng và tay chân của mình đang trực tiếp nắm cả quân đội, công an và quốc hội, tất nhiên là cả tòa án và truyền thông nữa.
alt
Trái ngược với những thành tựu mà ông Trọng và tay chân giành được, cuộc sống người dân trong 2 năm qua ngày càng khổ cực. Trong khi thảm họa Formosa vẫn còn gây hậu quả hết sức nặng nề thì người dân cả nước liên tục gặp bão lũ mà đỉnh điểm là cơn lũ lịch sử trong hơn 20 năm qua khiến nhà máy thủy điện Hòa Bình phải xả tới 8 cửa phá hoại mùa màng, chăn nuôi và tài sản của người dân. Tính chung cả đợt lũ ở miền Bắc vừa rồi khoảng 150 người bỏ mạng.
Chưa hết, trong gần 2 năm qua, dưới sự lãnh đạo anh minh tài tình của ông Tổng mà các loại thuế phí cứ tăng vùn vụt, nào là phí cầu đường, điện, nước, viện phí, học phí, mới đây thôi dân còn bị bồi thêm phát VAT tăng 12 phần trăm. Trong khi đó, nhiều loại phí mới ra đời hoặc sắp ra đời: phí đi xe vào nội thành, phí ở qua đêm trong nội thành, phí bản quyền nghe nhạc trên TV trong khách sạn, phí bản quyền karaoke, rồi quy định người dân phải hiến máu 1 năm 1 lần … vân vân và vân vân. Trong khi đó, các loại trợ cấp xã hội như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cứ cắt lên cắt xuống bằng các hình thức tính toán khác nhau.
alt
Tất nhiên, nhiều người cũng nói rằng, tình trạng trên cũng xuất phát từ thời Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng. Điều đó đúng một phần nhưng chưa đủ. Hãy thử hỏi, trong suốt thời gian ông Dũng nắm quyền từ 2006 đến 2016, Nguyễn Phú Trọng làm gì? Ông ta là chủ tịch quốc hội từ 2006 đến 2011, là Tổng Bí Thư từ 2011 đến 2016. Tại sao ông ta không trực tiếp dùng quyền của quốc hội và Đảng yêu quý của ông ta bằng mọi cách ngăn, phủ quyết, cách chức ông Dũng và tay chân của ông ấy ngay đi (thay vì sai tay chân là Dương Trung Quốc kêu gọi từ chức vớ vẩn). Nếu được ngăn chặn kịp thời, những dự án ngàn tỷ kia lấy từ mồ hôi xương máu của dân đâu phải tới mức đổ xuống sông xuống biển như thế. Hơn nữa, ở đất nước độc đảng như Việt Nam, một ông thủ tướng không thể tự mình quyết những việc lớn như vụ đầu tư của Formosa mà không có ý kiến của Bộ Chính Trị nơi Trọng là trùm sò. Điều này lại càng cho thấy cơ chế Đảng trị mà ông đứng đầu đã lỗi thời và cần phải xóa bỏ.
altaltVề thái độ, nếu như ông Dũng còn có thể mở miệng phản bác Trung Quốc như không hữu nghị viển vông thì một người như ông Trọng đã bao giờ mở miệng nói được câu như vậy chưa hay lúc nào cũng chỉ chăm chăm 4 tốt và 16 chữ vàng “đểu” ngay cả lúc bọn cẩu đó tập trận ầm ầm cách bờ biển miền Trung có mấy chục hải lý, bắt VN rút dàn khoan dầu trên vùng lãnh hải của mình về trong nỗi nhục nhã vừa mất tiền vừa mất danh dự. Rồi tại sao trước khi đại hội 6 diễn ra ông lại phải mời bí thư Trung Quốc Lưu Vân Sơn sang để nghe chỉ đạo làm gì? Rồi tại sao khi thảm họa Formosa vừa xảy ra ông xuống đấy khích lệ chúng tiếp tục đầu tư sản xuất và trở về ngay, mà quên không tạt qua gần đấy xem cuộc sống người dân khổ sở thế nào? Rồi đại hội 6 của ông và tay chân thành công tốt đẹp trong tiếng lũ ầm ầm đổ xuống đầu dân, ông còn mải đi tiếp xúc cử tri để rêu rao thành tích đốt lò của mình chứ làm gì có thời gian mà thăm dân đói khổ???
alt Ông Nguyễn Phú Trọng đến Hà Tĩnh hôm 22/4 nhưng đã hoàn toàn im lặng về vụ cá chết hàng loạt.
Về Trung Quốc, ông nịnh họ thế thảo nào khi vừa đại hội 6 xong là Trung Quốc cho mở Tổng Lãnh sự quán ở Đà Nẵng ngay và họ còn cho chạy thử tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông gần như lập tức. Họ quý ông quá vì ông chiều lòng họ giúp hạ bệ Xuân Anh vốn chả được lòng Trung Quốc nhỉ? MẾN NHAU ĐẾN THẾ LÀ CÙNG.
altaltAnh Trọng chống tham nhũng đáng ra mọi người phải mừng vui chứ. Nhưng những ai đầu có não thì đều thấy, điều anh đang làm chỉ là phiên bản made in china của anh Tập thôi, tức là bắt chước nịnh bợ chứ có gì mới đâu. Hơn nữa, những người anh xử gần đây Đinh La Thăng, Xuân Anh đều là những người có khẩu khí, thậm chí từng mạnh miệng với Trung Quốc thì phải.
Vụ Trịnh Xuân Thanh chẳng có gì to tát cũng làm rùm beng lên rồi sai người sang Berlin bắt cóc, giờ thì bị Đức và EU cắt viện trợ. Bao nhiêu vụ cộm cán như ở Yên Bái, Thanh Hóa, Hải Dương đã xử lý triệt để chưa hay mới chỉ rục rịch hoặc động đến cấp phó thôi, mấy thằng đệ ruột của anh thì vẫn nhơn nhơn ra đấy. Rồi chị đại biểu Thu Nga khai là chi 30 tỷ để chạy vào quốc hội nơi anh từng nắm giữ, sao không cho người ta khai hết đi để bắt luôn mấy ông tứ trụ triều đình. Có giỏi thì biến họ thành củi cho vào lò đi. Hay chỉ đánh trống bỏ dùi. Vụ Ocean Bank, Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn ra tòa đã khai ra nhiều nhân vật trong hàng tứ trụ mấy nhiệm kỳ nhận tiền của họ, thì quan tòa bảo có biên lai, hóa đơn và giấy biên nhận không. Nếu không, họ còn mắc thêm tội vu khống. Trời, đi đút lót cấp trên làm gì có được những thứ ấy??? Sao không cho công an triệu những người họ khai đã nhận tiền đến để đối chất thẩm vấn với các bị cáo nhỉ?
alt Nguyễn Xuân Sơn và Hà Văn Thắm tại tòa.
Nói chung là toàn đánh những thằng tốt đỉn để ra oai, chứ thịt những thằng to xem, nó phun ra thì chết cả lút. Tất cả những điều này anh Trọng đều biết hết và anh còn tính từng đường đi nước bước nữa là đằng khác. Đây phải gọi chính xác là nhân tai chứ không phải thiên tai lũ lụt đâu nhé.
Nói nhiều mỏi mồm lắm. Thôi tóm lại dân người ta đang bức xúc kia kìa. Anh chống gì thì chống, làm gì thì làm, nhưng anh và các cán bộ đàn em của anh hãy trả lời giùm cho dân:
alt
  • Bao giờ ngưng cái trò thủy điện xả lũ bừa bãi, chả thèm ngó ngàng thông báo gì tới dân để cho họ biết?
alt
  • Giá điện nước, xăng dầu, phí cầu đường, học phí, viện phí bao giờ giảm đúng giá trị cho dân được nhờ?
alt
  • Bao giờ mấy cái trạm BOT hút máu dân kia bị dẹp?
alt
  • Bao giờ trẻ em ở vùng sâu vùng xa không phải đi bơi qua sông đến trường? Bao giờ chúng có thể ăn cơm đủ bữa, ngày được uống 1 cốc sữa?
alt
  • Bao giờ mức thù lao tối thiểu của người lao động được 30 ngàn/giờ (mức trung bình trong khu vực và cực thấp đối với các nước phát triển)?
alt
Nhiều câu hỏi lắm nhưng thôi, cứ trả lời trước cho dân mấy câu này đi cái đã. Anh mà trả lời chính xác được cho dân ngày thực hiện mấy cái này thì anh thích chống ai, theo ai, thích làm gì dân cũng đồng tình. Nhưng đừng chơi trò “trăm năm nữa không biết có làm xong không” giống như cái CNXH “đểu” của anh đấy nhé.
Còn nếu không thể làm được thì dân người ta vẫn cứ nói “Việc anh Trọng tiếp tục giữ ngôi” là thảm họa thiên tai và nhân tai cho đất nước này. Hay “Cụ Rùa biết trước là anh tái cử nên chết quách cho xong để đỡ phải nhìn thấy cảnh anh Trọng đẩy đất nước vào kiếp lầm than nô lệ, muôn dân bất hạnh đói khổ như hôm nay” đấy anh nhé. Cứ liệu mà làm, dân người ta đang chờ anh, anh nhé.

Không có nhận xét nào: