Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Lệnh cấm vận của Nga là “đòn kết liễu” đối với CS Bình Nhưỡng?

Tổng thống Nga Putin.
   Việc Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh áp đặt các biện pháp hạn chế với CS Triều Tiên, nhằm buộc Bình Nhưỡng CS tuân thủ Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, được coi là “cú đánh quyết định” chấm dứt mọi hy vọng của CS Bình Nhưỡng.<!>
Nhận định trên do tờ Daily Star của Anh Quốc đưa ra: Hành động này của Tổng thống Nga Putin có thể coi là “cái tát” đối với chế độ của CS Bình Nhưỡng- chế độ vẫn coi Nga là “Người bạn tin cậy” !
Theo tờ này, điều đáng chú ý nhất là việc Tổng thống Nga thông qua quyết định này vào đúng thời điểm máy bay của đoàn Quốc hội CS Triều Tiên hạ cánh xuống phi trường ở thành phố Saint-Peterburg, để tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần 137 (IPU-137), được tổ chức tại thành phố này.
Theo Sắc lệnh này: Moscow sẽ gần như ngừng cung cấp cho CS Triều Tiên các công nghệ có thể được sử dụng để chế tạo hỏa tiễn đạo đạo xuyên lục địa. Ngoài ra, tất cả các con tàu chở hàng có liên quan đến chương trình nguyên tử của CS Triều Tiên cũng sẽ bị cấm đi vào các cảng biển của Nga.

Các lĩnh vực hợp tác Khoa học Công nghệ giữa Nga và CS Triều Tiên cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hoạt động hợp tác trong lĩnh vực “Công nghệ và Khoa học  nguyên tử, kỹ thuật sản xuất máy móc không gian, và vũ trụ, cũng như các công nghệ công nghiệp hiện đại” sẽ vẫn được tiếp tục nếu CS Bình Nhưỡng chứng minh chúng không phục vụ chương trình phát triển hỏa tiễn đạn đạo, và nguyên tử.
Ngoài ra, CS Bình Nhưỡng đồng thời còn bị hạn chế tiếp cận “các mặt hàng xa xỉ” như thảm, và đồ sứ có giá trị lớn lần lượt là 500 USD, và 100 USD.  Hơn thế nữa,  CS Triều Tiên cũng không thể sử dụng bất cứ bất động sản nào ở Nga, ngoại trừ các cơ sở Ngoại giao, và Lãnh sự quán.
Daily Star cho rằng: Bước đi này của Nga khiến chế độ CS Bình Nhưỡng sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn, đồng thời có thể là bước đi khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành Sắc lệnh tấn công Triều Tiên CS. Hiện các tàu chiến Mỹ, và Hàn Quốc, đang tiến hành tuần tra vùng rộng lớn gần bờ biển Triều Tiên CS, và sẵn sàng cho cuộc xung đột quân sự với “chế độ hỏa tiễn CS Triều Tiên” !

Không có nhận xét nào: