Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Cuộc điều tra Nga-Trump còn nhiều gay cấn

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 18/10/2017.
Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions ngày 18/10 từ chối trả lời những chất vấn của các nhà lập pháp liên quan đến nội dung các cuộc thảo luận giữa ông với Tổng thống Trump về Nga, đồng thời khẳng định ông không khai gian với Quốc hội về các cuộc tiếp xúc của ông với người Nga trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống 2016.
<!>
Trong buổi điều trần đôi lúc có phần căng thẳng trước các Thượng nghị sĩ Dân chủ, ông Sessions phủ nhận đã gây hiểu lầm cho các Thượng nghị sĩ trong buổi điều trần chuẩn nhận ông vào chức Bộ trưởng Tư pháp trước đây trong năm khi ông tuyên bố chưa từng gặp giới chức Nga trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm ngoái.
Sau khi có tiết lộ vào tháng 3 năm nay là ông Sessions đã gặp đại sứ Nga Sergey Kislyak ít nhất hai lần trong năm 2016, ông Sessions buộc phải đứng ngoài những cuộc điều tra xem Nga có can thiệp bầu cử Mỹ hay không và những phụ tá vận động tranh cử cho ông Trump có thông đồng với Nga hay không.
Washington Post vào tháng 7 loan tin là các cơ quan tình báo Mỹ bắt được những cú điện thoại trong đó đại sứ Kislyak nói với Điện Kremlin là ông đã có những cuộc thảo luận với ông Sessions về lập trường của ông Trump trong mối quan hệ Mỹ-Nga.
Bộ trưởng Tư pháp Sessions ngày 18/10 nói ông không thể nhớ lại những chi tiết cụ thể về cuộc nói chuyện đó.
Thượng nghị sĩ Dân chủ Patrick Leahy nói với ông Sessions là nhiều thành viên của ủy ban tin là ông Sessions đã khai chứng sai khi phủ nhận việc gặp người Nga trước đây.
Ông Sessions nói ông nghĩ ngữ cảnh của câu hỏi này chỉ liên hệ đến những vấn đề cụ thể liên hệ tới sự can thiệp vào chiến dịch vận động tranh cử năm 2016 và khẳng định với ông Leahy rằng ông đã trả lời trung thực.
Ông cũng nhắc lại là ông không được bàn về nội dung các cuộc trao đổi mật với Tổng thống.
Những sự khước từ này càng khiến cho các nghị sĩ Dân chủ thêm bất bình với chính quyền Trump về việc mà họ gọi là hợp tác không thỏa đáng với cuộc điều tra.
Nga phủ nhận việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và ông Trump cũng nói không có chuyện thông đồng với Nga.

Không có nhận xét nào: