Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cộng đồng mạng phẫn nộ vì màn trình diễn phỉ báng Thiên Chúa Giáo tại Fame Club Hà Nội

Ảnh: FB JB Nguyễn Hữu Vinh
Cộng đồng mạng trong nước hiện đang vô cùng phẫn nộ trước những hình ảnh phỉ báng tôn giáo vừa diễn ra vào tối Chủ Nhật 8 tháng 10, tại câu lạc bộ Fame Club, 25 Ngô Văn Sở Hà Nội.
<!> 
Trong môt tiết mục trình diễn, một nhóm nghệ sĩ ăn mặc khiêu dâm, hở hang nhảy múa, nhưng lại mang trên người Thánh Giá, biểu tượng thiêng liêng nhất của người Công Giáo. Họ còn nhại theo tu phục của nữ tu và linh mục cho những điệu múa dâm đãng trên sân khấu. Một hành động vừa vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, vừa xúc phạm niềm tin tôn giáo của 6 triệu người Công Giáo Việt Nam.

Cộng đồng mạng hiện đang truyền bá nhanh chóng những hình ảnh phỉ báng này, và yêu cầu chính quyền CSVN tại Hà Nội có hành động thích đáng, dành cho những kẻ có liên quan đến tiết mục trình diễn. Trên trang FB cá nhân, Linh Mục Đinh Hữu Thoại đã yêu cầu sở văn hóa thông tin Hà Nội phải nhanh chóng xử trị ban tổ chức và các thành viên tham gia tiết mục nhạo báng tôn giáo. Nếu không làm như vậy,  thì đủ căn cứ để tin rằng chính quyền có chủ trương việc xúc phạm tôn giáo.

Trong thời gian qua, người Công Giáo Việt Nam chịu nhiều sự đàn áp, khủng bố từ chính quyền CSVN. Đặc biệt là một số linh mục và giáo dân thuộc Giáo Phận Vinh, những người đã dám lên tiếng trong thảm họa Formosa. Hình ảnh giẫm đạp Thánh Giá tại Đan VIện Thiên Ân Huế vẫn chưa thể quên, thì nay đến những hình ảnh phỉ báng tôn giáo ngay tại thủ đô Hà Nội, nơi mà mọi hoạt động văn hóa đều chịu sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền.
Đoàn Hưng / SBTN – 09 tháng 10, 2017

Không có nhận xét nào: