Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Obama: Chấm dứt DACA thật “độc ác” và “thất sách”


(AP) – Cựu Tổng thống Barack Obama vào hôm nay chỉ trích, quyết định chấm dứt chương trình DACA của đương kim Tổng thống Donald Trump thật “độc ác” và “thất sách.”
<!>
Trong ý kiến dài được đăng trên Facebook chiều hôm nay, ông Obama không nêu danh ông Trump nhưng cho rằng, “bóng tối đã phủ” lên những người trẻ tuổi ưu tú của quốc gia. Cựu Tổng thống việc nhắm trục xuất  những người di dân lậu được đưa vào Mỹ từ khi còn bé hoàn toàn sai trái “vì họ không làm gì sai cả.”
Theo người tiền nhiệm của Tổng thống Trump, điều này tuỳ thuộc vào Quốc hội, và ông lên tiếng cùng với đại đa số người dân Mỹ đang hy vọng Quốc hội sẽ có hành động.
Obama là người thận trọng trong phát ngôn, kể từ lúc rời nhiệm sở, ông kín tiếng, ít khi bày tỏ ý kiến về chính trường Hoa Kỳ. Khi rời khỏi Toà Bạch Ốc, ông từng chia sẻ, sẽ đưa ra lời nhận xét hành động của ông Trump “vào những thời điểm nào đó mà tôi nghĩ giá trị cốt lõi của chúng ta đang gặp nguy hiểm.” Cựu Tổng thống nhấn mạnh, trong số những điều có thể khiến ông lên tiếng là DACA. “Nỗ lực truy đuổi những người đã trưởng thành tại đây như tất cả những đứa trẻ Mỹ khác, rồi đưa về nơi nào đó trong khi họ rất yêu mến đất nước này,” ông Obama bày tỏ bất bình.
Sắc lệnh di trú của ông Obama vào năm 2012 đã bảo vệ khoảng 800.000 di dân lậu được đưa vào Hoa Kỳ từ nghi còn nhỏ được hoãn khỏi bị trục xuất, và được cấp giấy phép làm việc trong 2 năm. Vào hôm nay, chính phủ ông Donald Trump tuyên bố sẽ chấm dứt chương trình này.
Hương Giang (AP)

Không có nhận xét nào: