Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Ứng viên đại sứ Hoa Kỳ tại VNCS Kritenbrink ‘bất an’ về nhân quyền Việt nam CS

Ứng viên đại sứ Hoa Kỳ Kritenbrink ‘bất an’ về nhân quyền Việt nam
Ứng viên của Tổng thống Donald Trump cho chức vụ Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel J. Kritenbrink, hôm 27 tháng 9 ra trước phiên điều trần chuẩn thuận mình tại Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện.
<!>
Trang  mạng của tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đăng lại văn bản lời ngỏ trước phiên điều trần của ông Kritenbrink, cho thấy vị đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tương lai quan tâm tới các vấn đề an ninh, thương mại và đầu tư, nhân quyền, quan hệ người dân với người dân, và giải quyết những vấn đề nhân đạo và chiến tranh còn tồn tại.
Về an ninh, ông ủng hộ đường hướng hiện nay của Hoa Kỳ là tăng cường khả năng an ninh hàng hải của Việt Nam, giúp Việt Nam tham gia một cách có trách nhiệm và chủ động hơn trên các diễn đàn khu vực và toàn cầu.
Về thương mại và đầu tư, ông ủng hộ việc tạo sân chơi bình đẳng cho các công ty và nhà đầu tư Hoa Kỳ, hối thúc Việt Nam cải tiến các tiêu chuẩn về lao động và môi trường, sự minh bạch của các công ty quốc doanh, và bảo vệ tài sản trí tuệ để hai nước có thể cùng hưởng một quan hệ thương mại vững mạnh vừa tự do vừa công bằng.
Về nhân quyền, ông ghi nhận 18 tháng qua tại Việt Nam là một thời kỳ gia tăng bắt bớ, buộc tội và kết án nặng nề những người hoạt động. Ông cho biết xu hướng này khiến ông thấy “bất an sâu sắc”.
Ông Kritenbrink mạnh dạn tuyên bố, nếu được chuẩn thuận, ông sẽ tiếp tục đề cao nhân quyền và tự do tôn giáo, nhắc nhở về nhu cầu phải tiếp tục tiến bước trong cuộc chiến chống nạn buôn người.
Ông nói ông sẵn sàng nhấn mạnh với giới lãnh đạo ở Việt Nam rằng, tiến bộ trên những vấn đề này vẫn còn là một ưu tiên hàng đầu đối với Hoa Kỳ, và là then chốt để cho phép mối quan hệ đối tác giữa hai bên, và cho chính nước Việt Nam, đạt được khả năng tiềm ẩn đầy đủ nhất của mình.
Theo  SBTN

Không có nhận xét nào: