Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Phương thức rửa máy bay của Không quân Mỹ

Phức tạp như quy trình tắm máy bay của Không quân Mỹ
Giống với mọi loại phương tiện khác, máy bay cũng cần được rửa và rửa máy bay của Không quân Mỹ không hề đơn giản chút nào.<!>Theo quy định của Không quân Mỹ, các loại máy bay trong lực lượng này sẽ phải được rửa thường xuyên để “tăng cường khả năng hoạt động”. Tùy từng loại máy bay mà thời gian tối đa giữa hai lần rửa máy bay sẽ là từ 12 tới không quá 15 ngày.
 Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-2
Việc rửa máy bay được thực hiện bởi các hệ thống vòi nước áp suất cao, mỗi lần thực hiện sẽ cần tới khoảng 6 người trong đó có một hoặc hai phi công, một hoa tiêu dẫn đường và những người còn lại làm nhiệm vụ điều khiển hệ thống vòi áp suất. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-3
Tùy từng loại máy bay với kích cỡ khác nhau mà lượng nước cũng như áp lực sẽ được điều chỉnh thay đổi một cách linh hoạt.
 Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-4
Mỗi lần rửa máy bay, tối thiểu Không quân Mỹ sẽ tốn khoảng 2 khối nước. Theo ước tính của Không quân Mỹ thì mỗi năm họ tốn tới khoảng 567 triệu lít nước chỉ có để thực hiện việc rửa máy bay. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-5
Việc rửa sạch máy bay sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi và cặn bẩn bám lại trên máy bay trong quá trình hoạt động. Việc loại bỏ bụi bẩn trên máy bay sẽ giúp các thiết bị cảm biến điện tử hoạt động được chính xác hơn và có tuổi họ lâu dài hơn. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-6
Đặc biệt là đối với các máy bay chiến đấu và các máy bay cảnh báo sớm với các hệ thống radar, cảm biến tối ư  phức tạp và cần có độ chính xác cao nên luôn cần phải giữ sạch sẽ. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-7
Việc loại bỏ bụi bẩn bám trên thân máy bay cũng sẽ giúp lớp vỏ máy bay ít bị ăn mòn hơn và có độ bền lâu dài hơn. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-8
Ngoài lực lượng Không quân, Không quân Hải quân Mỹ cũng có cách thức tương tự để giữ những chú chim sắt đắt đỏ này trong điều kiện sạch sẽ tốt nhất có thể, bảo đảm các sự điều hành  chiến thuật sẽ không bị ảnh hưởng. 
Nguồn ảnh: Sina.

Phuc tap nhu quy trinh tam may bay cua Khong quan My-Hinh-9
Tùy từng kích thước của máy bay mà phương thức  “rửa ráy” sẽ tốn từ 30 giây cho tới 2 phút. 
Nguồn ảnh: Sina.

Các vòi xịt được điều khiển từ xa thông qua hệ thống máy tính, bảo đảm góc xịt nước và áp suất chính xác. 
Nguồn ảnh: Sina.

Không có nhận xét nào: