Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bệnh Lupus ban đỏ ....

Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
Biến chứng nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ
Lupus ban đỏ là căn bệnh mãn tính đặc biệt nguy hiểm nhưng lại không có triệu chứng rõ ràng. Hiện trên thế giới đang có hàng triệu người mắc căn bệnh tự miễn này, trong đó có cả các ngôi sao nổi tiếng như Selena Gomez, Lady Gaga,...
<!>
Lupus ban đỏ là bệnh gì?
Lupus ban đỏ với cái tên đầy đủ là lupus ban đỏ hệ thống, là loại bệnh mãn tính và không có biểu hiện bệnh rõ ràng. Đây là căn bệnh tự miễn, nó gây tổn thương tất cả các cơ quan trong cơ thể và có thể gây tử vong bất cứ lúc nào. Ở những người mắc ban đỏ hệ thống, hệ thống miễn dịch không chống lại các tác nhân lạ, gây bệnh mà ngược lại đi tấn công các mô và tế bào của cơ thể. Do đó, tất cả các cơ quan và hệ thống trong cơ thể đều bị ảnh hưởng như da, tim, gan, phổi, thận,... 
Không có nguyên nhân chính xác gây ra bệnh lupus ban đỏ nhưng người ta cho rằng bệnh này gây ra do nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, môi trường và nội tiết trong cơ thể.
Bệnh lupus ban đỏ thường xảy ra ở phụ nữ có độ tuổi từ 15 đến 44 tuổi, đặc biệt là phụ nữ người Mỹ gốc Phi, người gốc Tây Ban Nha và người châu Á có khả năng mắc loại bệnh này rất lớn. 
Các triệu chứng của lupus ban đỏ có thể xuất hiện đột ngột hay từ từ sau nhiều tháng hoặc nhiều năm. Do ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan nên triệu chứng của loại bệnh này thường rất đa dạng và thường gặp vào những tháng mùa đông. 
Người bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống cần có một cuộc sống lành mạnh, năng vận động,tránh căng thẳng và chấn thương tâm lý. Ngoài ra, tránh tiếp xúc với các tia tử ngoại của ánh sáng mặt trời, điều này khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn.
Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
Nổi ban đỏ hình cành bướm ở gò má là biểu hiện của căn bệnh này
Hầu hết hơn các bệnh nhân mắc bệnh lupus ban đỏ thường có biểu hiện đau khớp, sưng khớp, một số trường hợp có thể gây ra viêm khớp. Sút cân nghiêm trọng, mệt mỏi, sốt nhẹ, rụng tóc, viêm loét miệng, rối loạn kinh nguyệt cũng là những dấu hiệu điển hình của căn bệnh tự miễn này. Bên cạnh đó các vết ban đỏ nổi bất thường trên da, đặc biệt là ban hình cánh bướm ở trên mặt, thường là ở hai gò má rồi bắc qua mũi.
Các ngôi sao từng phải chống chọi với Lupus ban đỏ
Selena Gomez bị mắc căn bệnh Lupus ban đỏ
Năm 2016, nữ ca sỹ Selena Gomez đã phải hủy bỏ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới do được phát hiện mắc bệnh lupus ban đỏ. Cô cho biết mình đã mắc căn bệnh này từ năm 2015 nhưng không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều đợt hóa trị kéo dài đã khiến cô rơi vào trạng thái căng thẳng, trầm cảm nặng, vì vậy nữ ca sĩ - diễn viên quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian để chăm sóc sức khỏe của mình. 
Selena Gomez mới đây vừa gây sốc khi tiết lộ rằng, lý do cô không có nhiều hoạt động nghệ thuật trong suốt mùa hè qua là vì phải phục hồi sức khỏe sau một ca phẫu thuật ghép thận. Được biết, thận của cô đã bị ảnh hưởng nặng nề do chứng bệnh Lupus ban đỏ nguy hiểm gây ra.
Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
Nữ ca sĩ 25 tuổi vừa trải qua cuộc phẫu thuật ghép thận do căn bệnh này gây ra
Giọng ca "We Don't Talk Anymore" cũng gửi lời cảm ơn đến các fan hâm mộ và bạn bè đã động viên và ủng hộ giúp cô vượt qua căn bệnh quái ác này.
Trong một chương trình trò chuyện của Larry King, nữ ca sỹ Lady Gaga có tâm sự rằng cô dương tính với căn bệnh lupus ban đỏ. Bà của cô đã qua đời vì căn bệnh này dù đã chữa chạy một cách tốn kém.
Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
Lady Gaga cũng bị di truyền từ ba của mình
Thời gian gần đây, do lịch diễn dày đặc nên cô thường xuyên bị kiệt sức và đau dạ dày mãn tính.
Kristen Johnston, nữ diễn viên nổi tiếng với sê-ri phim truyền hình “3rd Rock from the Sun”, đã công bố với báo giới cô bị viêm tủy sống do căn bệnh lupus gây ra. Đây là một dạng biến thể hiếm hoi của căn bệnh, khi các tế bào miễn dịch tấn công vào tận tủy sống.
Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
Nữ diễn viên kỳ cựu cũng bị Lupus ban đỏ hệ thống
MC kỳ cựu của hàng loạt chương trình ăn khách của nước Mỹ Nick Cannon cũng mắc phải căn bệnh này. Khi biết Selena bị căn bệnh này anh đã gửi lời động viên của mình tới Selena trên Instagram với hình ảnh chung của hai người.
Chị em lưu ý: Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng của Selena Gomez nguy hiểm thế nào?
 "Mong bạn tiếp tục mạnh mẽ lên nhé @Selenagomez. Tôi cũng từng giống như bạn đấy! Bạn sẽ không cô đơn đâu #Chiến binh Lupus"- Lời động viên dành cho Selena trên Instagram
Ở Việt Nam, nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang đã ra đi ở tuổi 24 vì tác hại lâu ngày thuốc điều trị căn bệnh lupus ban đỏ. Phát hiện bệnh từ năm 17 tuổi, cô đã chống chọi với bệnh trong 7 năm và cuối cùng phải chấp nhận ra đi vì sự tàn phá của căn bệnh. 
MAI TRẦN

Không có nhận xét nào: