Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

“Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời

“Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời
Trong suốt nhiều năm trời, chị Mayra Rosales luôn phải chật vật vật lộn với tình trạng thừa cân đến mức báo động của mình. Không chỉ là một thân hình quá khổ khiến cho chị Mayra không thể di chuyển được, chỉ nằm mãi trên giường mà cô còn phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh tật khác nhau với số cân nặng hơn 450kg.<!>
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 1.
Năm 2008, cái tên của Mayra trở thành tiêu điểm của vô số mặt báo bởi cô thừa nhận với cảnh sát rằng mình đã vô tình ngồi đè lên đứa cháu trai 2 tuổi, Eliseo, khiến cho bé tử vong. Từ sau sự kiện này, Mayra đã được gán cho một biệt danh là “sát thủ nửa tấn”.
Các nhà điều tra lúc bấy giờ vẫn một mực không thể tin được, người phụ nữ béo đến mức không thể tự mình nhấc cánh tay lên, làm sao có thể nhúc nhích người để ngồi vào đứa trẻ.
Bên cạnh đó, các vết thương trên đầu bé Eliseo được xác nhận là do bị đánh vào đầu chứ không phải bị đè mà gây ra. Cái chết của Eliseo là do bị bạo hành. Thế nhưng Mayra nhất định nhận tội về mình nên buộc lòng họ phải đưa cô ra tòa xét xử.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 2.
Phải mất rất nhiều tháng trời để quan tòa có thể sắp xếp được một phòng xử án đủ rộng, ngay cả cửa và tường cũng phải được tháo dỡ mới có thể khiêng Mayra vào bên trong. Cô còn được đặc cách ngồi trên một tấm đệm lớn để nghe xử án.
Trải qua một quá trình điều tra và tra hỏi, cuối cùng Mayra mới chịu khai nhận rằng, chính em gái mình Jaime Rosales – mẹ ruột của Eliseo đã đánh chết cậu bé. Mayra cho biết:
“Jamie luôn đối xử với thằng bé rất mạnh bạo, hay đánh đập và chửi bới. Đêm hôm ấy, Eliseo không chịu ăn, và Jamie đã dùng một cây lược lớn đánh vào đầu thằng bé. Tôi nghĩ rằng, dù gì mình cũng sắp chết, thế nên quyết định nhận tội thay cho em gái mình, bởi vì tôi rất yêu nó”.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 3.
Cuối cùng, Jamie đã bị kết án 15 năm tù cho tội danh ngược đãi trẻ em.
Tuyệt vọng vì cuộc sống chỉ quẩn quanh với mấy bức tường, sống chẳng bằng chết, cộng với bản án 15 năm của người em gái, Mayra quyết tâm phải làm lại cuộc đời, giảm cân để có đủ sức khỏe và khả năng chăm lo cho những đứa con còn lại của Jamie.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 4.
Từ năm 2011, Mayra kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh một cách khắt khe, các bài tập thể dục nghiêm túc và đã trải qua tổng cộng 11 ca phẫu thuật thắt dạ dày và cắt da thừa, kết quả là cô đã xuống cân một cách ngoạn mục.
Được biết chỉ trong 10 ngày đầu, cô giảm được 45 kg, cho đến 2012 Mayra đã giảm được tổng cộng gần 182 kg và tới năm 2013, con số này là 362,87 kg.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 5.
Hiện nay, với số cân giữ ở mức ổn định khoảng 91kg, Mayra như mở ra một cuộc đời mới, khỏe mạnh, tự tin và vui vẻ hơn. Cũng nhờ vậy, cô đã tìm được tình yêu khiến cuộc sống trở nên thú vị và hạnh phúc biết nhường nào.
Hình ảnh của một Mayra mới xinh đẹp rạng ngời đang hạnh phúc trong tình yêu rất thường xuyên được cập nhật trên trang Facebook cá nhân.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 6.
Quá trình giảm cân kỳ tích của Mayra đã trở thành động lực cho rất nhiều người mắc bệnh béo phì khác. Ngay chính bác sĩ Younan Nowzaradan, người chịu trách nhiệm chính cho các ca phẫu thuật của Mayra cũng không giấu nổi sự tự hào:
“Cô ấy từng chỉ sống trên giường nhiều năm trời, không thể di chuyển được. Và giờ đây nhìn thấy cô ấy có thể đi đến bất cứ nơi nào và làm tất cả những điều mình thích, tự tin và hạnh phúc. Đó thật sự là một động lực to lớn”.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 7.
Sát thủ nửa tấn” từng bị buộc tội đè chết cháu trai giảm ngoạn mục 363 ký để làm lại cuộc đời - Ảnh 8.
Trước mắt, Mayra còn phải trải qua những quá trình trị liệu trong những năm tiếp theo và cô vẫn luôn nhìn vào tương lai với một tinh thần lạc quan nhất.
“Tôi đã được ban cho một cơ hội mới. Tôi sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin và hy vọng rằng, một ngày nào đó, cuộc đời tôi sẽ thay đổi”.

Không có nhận xét nào: