Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

LÃNH ĐỊA BẮC HÀN - PGĐ

Inline image 1


Một vùng đất lạnh lẽo, tăm tối, không sinh khí là một lãnh địa. Bắc Hàn chính là vùng đất đó sau hơn sáu thập niên dưới sự cai trị man rợ, không nhân tính của ba giòng lãnh chúa họ Kim kể từ khi chiến tranh Triều Tiên chấm dứt vào năm 1953. Sau Thế Chiến II, bộ mặt thế giới đã hoàn toàn thay đổi, nước Đức đã may mắn được thống nhất dưới chế độ tự do nhân bản của Tây Bá Linh, và người dân Đông Đức đã qua rồi thời gian thương đau tột cùng dưới chế độ cộng sản. <!>
Việt Nam bị chia cắt làm 2 theo hiệp định Genève 1954, và sau đó sụp đổ năm 1975 vì đồng minh Hoa Kỳ rũ áo ra đi để mặc cho đồng minh VNCH một mình thiếu súng đạn đương cự với Bắc Việt và cả khối cộng sản quốc tế. Nước Đức đã vô cùng may mắn thống nhất không đổ máu, Việt Nam bất hạnh vì bị nhuộm đỏ, bị trả thù tàn bạo; và bán đảo Triều Tiên vẫn còn bị chia cắt ở vĩ tuyến 38, vẫn dưới chế độ cộng sản ở miền Bắc.
Nghĩ đến Bắc Hàn là nghĩ đến một chế độ mà người dân càng ngày càng nghèo đói đến độ không thể kiếm nổi $50 USD cho một gia đình để sống trong một tháng, trong khi hầu như toàn bộ ngân quỹ và tài nguyên được sử dụng cho chương trình thử nghiệm hạt nhân. Nghĩ đến những nạn đói mà tiêu biểu nhất là trong thập niên 1990’s đã làm vài trăm ngàn dân thiệt mạng. Nghĩ đến người dân bị “tẩy não” đến độ trở thành người máy robot chỉ biết khóc cười theo lệnh của Đảng. Nhìn hình ảnh của Chủ Tịch Kim Jong-un và các tướng tá cận thần của ông tươi cười bên trái bom-H, và nhìn các phụ nữ đứng gần xa cũng đang tươi cười giơ tay hoan hô mà thấy tội nghiệp cho họ, những phụ nữ đã trở thành robot, nào biết gì đến hạt nhân mà hoan hô. Phải hoan hô vì nếu không trở về địa phương sẽ hết đường sống. Nghĩ đến Bắc Hàn còn nghĩ đến hàng trăm ngàn tù nhân chính trị đang bị giam giữ chỉ vì họ chống lại chế độ hà khắc của Bình Nhưỡng, chỉ vì họ yêu nước của họ. Nghĩ đến sinh viên Otto Warmbier chỉ vì lấy tấm poster tại khách sạn vào năm 2016, mà chương trình đi thăm thắng cảnh Bắc Hàn trong 5 ngày của anh, đã trở thành án 15 năm tù khổ sai, và khi được trả về Mỹ sau 17 tháng tù thì chết vì não bộ bị mất một phần và tổn thương trầm trọng. Ba phóng viên Will Ripley, Tim Schwarz, và Justin Robertson của CNN được phép đến ở Bắc Hàn 15 ngày trong tháng July 2017, dù bị theo dõi gắt gao, khi về tường thuật lại những tin tức và đưa các hình ảnh chưa từng có làm cho thế giới phải rùng mình về đất nước bí mật này. Trẻ em có nơi được quyền chơi games, nhưng nhìn vào các games này đều dậy cho đầu óc non nớt của chúng lòng căm thù Americans. Có khoảng  5 triệu trẻ em dưới 14 tuổi được dậy nói chỉ có lãnh tụ Kim Jong-un mới là người cha cho chúng tình yêu thực sự hơn cả bố mẹ của các em. Các tấm postal cards in hàng chữ sẽ nghiền nát Mỹ trong cuộc chiến hạt nhân, sẽ sẵn sàng “giải phóng” Nam Hàn được bầy bán khắp nơi.
Ngày 15/9, Bắc Hàn phóng hỏa tiễn bay qua đảo Hokkaido, và đây là lần thứ nhì bay qua lãnh thổ của Nhật, làm cho dân chúng trên đảo phải tìm nơi trú ẩn, và sau đó Kim Jong-un tuyên bố đã có vũ khí nguyên tử trong tay. Hội Đồng Bảo An LHQ đã phải nhóm họp phiên khẩn cấp ngay chiều ngày 15/9, và đại sứ Mỹ Nikki Haley yêu cầu Nga và Trung Cộng phải tạo áp lực tối đa lên Bắc Hàn nếu không Hoa Kỳ buộc phải cắt đứt mậu dịch với hai nước này. Cố Vấn An Ninh Quốc Gia McMaster tuyên bố thời gian không còn nữa và Hoa Kỳ không còn giải pháp nào khác ngoài trừng phạt bằng quân sự. Tuy nhiên Hoa Kỳ sẽ cố gắng một lần chót bằng ngoại giao.  Nhiều nhà quan sát cho rằng dù dân Bắc Hàn có ăn cỏ đi chăng nữa, dù có bị cấm vận ngặt nghèo đi chăng nữa, thì chương trình hạt nhân của Kim Jong-un vẫn phải tiến hành, vì họ Kim muốn cân bằng với Mỹ về nguyên tử (?)

Theo một nguồn tin tình báo của Mỹ cho biết Hoa Kỳ có thể áp dụng 5 biện pháp về quân sự với Bắc Hàn. Trước hết là tấn công và giết Kim Jong-un. Sau đó là tấn công bộ chỉ huy nguyên tử và BCH phòng không . Phá hủy tòan bộ bộ Tổng Tham Mưu của Bắc Hàn. Phá hủy căn cứ tiềm thủy đĩnh có phạm vi họat động trong vùng Biển Nhật Bản. Triệt hạ 150 khẩu đại pháo 130 ly hướng về Nam Hàn, được đặt dọc theo sông Áp Lục, vùng phi quân sự tại vĩ tuyến 38. TT Nam Hàn cũng tuyên bố với báo chí rằng một khi xẩy ra chiến tranh thì mục tiêu trước mắt là sẽ sử dụng các đơn vị biệt kích cảm tử để giết Kim Jong-un. (Tin Tổng Hợp).
PGĐ 

Không có nhận xét nào: