Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

TRANH LUẬN ĐẦU TIÊN BÀ HILLARY CLINTON CHỈ TRÍCH DONALD TRUMP LÀ KẺ NÓI LÁO TRONG VỤ GIẤY KHAI SINH KỲ THỊ CHỦNG TỘC ĐỐI VỚI TT OBAMA - Hạnh Dương

Hai tay đua vào Tòa Bạch Ốc bắt tay nhau trước khi choảng nhau trong lần tranh luận đầu tiên<!>
Donal Trump đại diện đảng Cộng Hòa mặt mày nhăn nhó đứng bên cạnh bông hoa tươi cười
của đảng Dân Chủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trước khi tranh luận chiếu 26/9/2016
Quang cảnh sân khấu tại hội trường Đại học Hofstra ở New York nơi tổ chức tranh luận
VietPress USA (26/9/2016): Bà Hallary Clinton tại cuộc tranh luận đầu tiên vào chiều Thứ Hai 26/9/2016 giữa hai ứng cử viên Tổng thống được tổ chức tại Đại học Hofstra ở New York đã chỉ trích gay gắt Donald Trumplà kẻ "nói dối về vụ Khai sinh kỳ thị chủng tộc" đối với Tổng thống Barack Obama.

Người điều hợp chương trình là nhà truyền thông Lester Holt của CNN đã hỏi Trump rằng ông giải thích thế nào về chiến dịch kéo dài nhiều năm tong âm mưu bịa đặt để tạo nghi ngờ về giấy khai sinh và nơi sinh của Tổng thống Barack Obama không mang quốc tịch Hoa Kỳ?










Trump trả lời "Chính tôi là người đã khiến ông ta phải làm ra tờ giấy khai sinh nên tôi nghĩ tôi đã làm được việc tốt".

"Chúng ta đang nói về vấn để chữa trị nạn kỳ thị chủng tộc trong phần nầy", Điều hợp viên Holt đã nhắc nhở như vậy và tiếp: "Vậy ông nói gì với nhân dân Hoa Kỳ?".

Donald Trump vội cắt ngang lời của Điều hợp viên Holt: "Tôi không nói gì cả," Trump nói và tự khen ngơi mình về việc khiến cho ông Obama phải đưa ra giấy chứng nhận khai sinh dài dòng từ Hawaii vào năm 2011. Trump tiếp tục đẩy mạnh vụ giấy khai sinh nầy nhiều năm sau đó bằng các vụ kiện tụng và Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã cho điều tra và xác minh đó là khai sinh thật của ông Barack Obama.

Bà Hillary Clinton tấn công ngược lại trong cuộc tranh luận đầu tiên nầy và chỉ ra rằng Trump đã rút lui khỏi âm mưu bịa đặt nầy chỉ vài ngày trước khi có cuộc tranh luận hôm nay. "Lão đã cố gắng mang theo toàn bộ vụ dối trá về khai sinh kỳ thị chủng tộc nầy vào giường ngủ luôn," bà Hillary Clinton nói. "Nhưng chuyện nầy đâu dễ gì bỏ đi được dễ dàng. Lão phải thực sự bắt đầu hoạt động chính trị đặt nền tảng trên kỳ thị chủng tộc láo khoét rằng Tổng thống da đen đầu tiên của chúng ta không phải là công dân Hoa Kỳ".

Bà nói rằng Tổng thống Obama rất khó chịu về tin đồn nhãm nầy. "Barack Obama là một quý ông có nhân cách tốt đẹp, và tôi có thể nói vụ nầy đã làm phiền ông biết bao đến nỗi tạo ra cả một vụ phỉ báng và được sử dụng để chống lại Tổng thống," bà Hillary Clinton nói.

Trump cáo buộc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton năm 2008 trong bầu cử sơ bộ cũng đưa ra thuyết âm mưu dùng vụ không công nhận giấy khai sinh đối với ứng cử viên Obama khi đưa ra một bức ảnh Obama trong trang phục truyền thống. Thế nhưng bà Hillary Clinton và ban vận động tranh cử của bà năm 2008 không đưa ra vấn đề nghi ngờ giấy khai sinh; nhưng đã đưa ra các bức ảnh Obama mặc trang phục truyền thống (accused of circulating the traditional garb photo). Trump nói: "Khi bạn cố gắng hành động thánh thiện hơn chính bạn thì điều đó không thể làm được," Trump nói như vậy.

Bà Hillary Clinton cũng chỉ trích ông Donald Trump đã không đưa ra được các giấy tờ chứng minh kê khai thuế vụ. Bà nói rằng xưa nay trong tất cả mọi cuộc tranh cử Tổng thống thì các ứng cử viên buộc phải nộp giấy về kê khai thuế vụ Liên bang nhưng Trump đã không làm được điều đó.

Bà Hillary Clinton cũng chỉ trích Trump cấu kết với kẻ thù là Nga để tấn công mạng của đất nước Hoa Kỳ, dù đó là của cá nhân bà, của đảng Dân Chủ hay của bất cứ công dân Hoa Kỳ nào. Bà cảnh cáo Nga, Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn hay bất cứ nước nào chủ trương đột nhập mạng chính phủ hay các công ty của Hoa Kỳ thì Hoa Kỳ có đủ cách để đối phó và trừng trị.

Hạnh Dương, dịch và tổng hợp.
http://www.vietpressusa.com/ 

Dưới Đây là Những Bức Ảnh Lịch Sử của lần Tranh Luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 rất đặc biệt gồm Hillary Clinton là một Phụ nữ đầu tiên được một đảng lớn Hoa Kỳ là đảng Dân Chủ chỉ định, đấi đầu với Donald Trump là một nhà kinh doanh địa ốc chẳng qua bất cứ kinh nghiệm gì về chính trị nhưng lại thắng đề cử của đảng Cộng Hòa :
















Cựu Tổng thống Bill Clinton và con gái Chelsea Clinton và con rễ Marc Mezvinsky(phải) 
đang ngồi chờ nghe vợ ông tranh luận lần đầu với ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump
Vợ của Trump là Melania Trump, con gái Ivanka Trump và ứng cử viên Phó Tổng thống Mike Pence (phải)
Bà Hillary Clinton và chồng cựu TT Bill Clinton bắt tay cử tọa sau khi chấm dứt tranh luận
Cựu TT Bill Clinton bắt tay Melania Trump là vợ Donald Trump trước khi vào nghe tranh luận
Donald Trump và gia đình rời sân khấu sau khi chấm dứt tranh luận
Cu5u TT Bill Clinton và con gái Chelsea Clinton đang lắng nghe tranh luận
Con gái của Donald Trump cười khoái chí sau khi nghe tranh luận của cha là Donald Trump
Cựu TT Bill Clinton cầm tay dắt vợ bước xuống khỏi sân khấu sau cuộc tranh luận

Xem tiếp hình ảnh tại Link:
http://www.vietpressusa.com/2016/09/tranh-luan-au-tien-ba-hillary-clinton.html

Không có nhận xét nào: