Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cuộc sống muôn màu về đêm ở Berlin


Cuộc sống muôn màu về đêm ở Berlin
Quán bar với những điệu nhảy nóng bỏng, phố ẩm thực phục vụ các món ăn Âu Á hay những chuyến tàu chạy không ngừng nghỉ... đã vẽ lên bức tranh cuộc sống sôi động ở Berlin hàng đêm.<!> 

Cứ mỗi đêm, hàng nghìn người Berlin, Đức, và các du khách lại tìm đến những điểm nóng như Raw để vui chơi. Raw từng là khu vực đường ray tàu hỏa cũ, nay tràn ngập những hình vẽ graffiti trên tường với tổ hợp các quán bar, hộp đêm, hồ bơi và vườn bia...
Trong những hội trường và nhà kho cũ được cải tạo, người ta nhảy đủ mọi thể loại: rock, rap, hip hop, nhạc điện tử, nhạc vũ trường,
"Cuộc sống Berlin về đêm giống như một cuộc phiêu lưu không có hồi kết. Ngày nào bạn cũng có thể khám phá những điều mới mẻ", Richard Shawn, một người Anh sống tại Berlin, chia sẻ.
DJ Senay Gueler và bạn bè ăn mừng tại quán bar Amano ở Berlin. Quán bar trên tầng thượng ở quận Mitte không những thu hút du khách mà còn là điểm đến ưa thích của nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng.
Người biểu diễn trong hộp đêm, nơi luôn đông đúc và ngập tràn những ánh đèn rực rỡ.
Một trong những nhân viên bảo kê của hộp đêm Bassy nói rằng những người tìm đến đây "hoang dã, tự do và hết mình". "Bạn có thể quên tên, nhưng không bao giờ quên được khuôn mặt của họ", cô cho hay.
Nhiều người dân tụ tập bên trong hộp đêm ngoài trời Else ở Berlin những ngày đầu tháng 9. Else nằm giữa các tuyến đường sắt và đường thủy tấp nập trên sông Spree.
Quán bar trên tầng thượng của hộp đêm "House of the Weekend", gần quảng trường Alexanderplatz. Từ điểm nhìn này, người ta có thể thấy được toàn cảnh Berlin từ trên cao. Đây cũng là một nơi hoàn hảo để đón hoàng hôn.
Tuyến phố Simon-Dach-Strasse nhộn nhịp ở Berlin có thể chiều lòng những người thích đi dạo và đến những nơi ít ồn ào. Nơi đây có đầy đủ các quán bar và nhà hàng với bàn ghế được đặt trên những vỉa hè rải sỏi. Thực khách có thể lựa chọn giữa ẩm thực Mexico, Địa Trung Hải và các món châu Á. Nổi tiếng hơn cả là món ăn Currywurst của Đức, một loại xúc xích thịt lợn thái lát kèm nước sốt nước sốt cà chua và bột cà ri.
Khách du lịch mua đồ uống tại một cửa hàng trên phố Schoenhauser Allee, Berlin. Cuộc vui ở hộp đêm Berlin có thể kéo dài và tốn kém. Do vậy, người Đức còn có "spaeties" (cửa hàng đêm tiện lợi) bán rượu với giá rẻ hơn trong hầu hết các hộp đêm.
Tàu "S-Bahn" và "U-Bahn" chạy suốt đêm vào dịp cuối tuần ở Berlin, phục vụ việc di chuyển từ hộp đêm này đến hộp đêm khác.
Một số câu lạc bộ ở Berlin đã phải đóng cửa vì nhu cầu thuê địa điểm tăng lên cùng với sự gia tăng dân số. Bên cạnh đó, âm thanh từ nhiều hộp đêm cũng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân các khu vực lân cận.
Một câu lạc bộ đêm ở phía đông quận Friedrichshain, Berlin đang bị tháo dỡ sau 13 năm tồn tại để nhường chỗ cho các căn hộ mới.
Chai lo thu gom được từ quán bar qua một đêm.
Khoảnh khắc yên tĩnh hiếm hoi vào sáng sớm trên cây cầu Warschauer Bruecke, một trong những địa điểm đông đúc nhất tại Berlin bất kể ngày hay đêm.
Theo Mai Anh 

Không có nhận xét nào: