Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

CouchSurfing: Ở trọ miễn phí toàn thế giới

Bạn sẽ học được gì từ Couchsurfing? 2
 CouchSurfing là tổ chức phi chính phủ giúp kết nối hàng trăm tình nguyện viên du lịch trên khắp thế giới sẽ giúp bạn làm được điều này. Nhưng CouchSurfing không chỉ đơn thuần là một cơ hội tiết kiệm chi phí mà còn chính là nơi bạn học cách đặt niềm tin lần nữa vào cuộc đời này.
CouchSurfing - Những trái tim liều lĩnh<!>
CouchSurfing là một tổ chức phi chính phủ với trụ sở đặt tại Mỹ được thành lập từ năm 2004. Mục đích ban đầu của CouchSurfing chính là giúp đỡ những trái tim đam mê xê dịch tiết kiệm chi phí bằng cách kêu gọi các tình nguyện viên (CouchSurfer) trên toàn thế giới cung cấp chỗ ngủ miễn phí cho những khách du lịch tự do đến đất nước của họ . Chỉ cần đăng kí một tài khoản thành viên miễn phí thông qua website:http://www.couchsurfing.org/ . Sau đó, bạn đã có thể bắt đầu chào đón những người bạn đến từ các đất nước khác. Những người du lịch thông qua CouchSurfing không đòi hỏi cao về chỗ ngủ nên bạn không cần phải lo ngại về vấn đề cơ sở vật chất, đôi khi chỉ là một chiếc ghế sofa để ngả lưng qua đêm là đủ. Và ngược lại, khi bạn đến một đất nước khác du lịch, bạn sẽ được những CouchSurfer cung cấp cho một chỗ ngủ hoặc thậm chí là thức ăn miễn phí.
CouchSurfing trải rộng trên toàn thế giới
Đinh Hằng là một thành viên của CouchSurfer với kinh nghiệm đi qua hơn 30 nước trên thế giới. Cô tâm sự về lần đầu tiên được host của mình: "Hai chủ nhà đầu tiên cho tôi ở nhờ là hai vợ chồng người Malaysia gốc Hoa. Họ đều đã trên 60 tuổi nhưng cực kì năng động, thân thiện, mến khách và chu đáo. Nếu ai đó nghĩ rằng CouchSufers là những kẻ ít tiền thì nên…nghĩ lại khi nhìn thấy căn nhà to gấp đôi bình thường, ba chiếc xe hơi cùng bốn căn hộ chung cư khác của họ. Họ chăm sóc tôi không khác gì những đứa con, nhưng vẫn có thể trò chuyện thẳng thắn nhưnhững người bạn. Ở với họ 3 ngày, tôi không thiếu bất cứ thứ gì từ thức ăn, đồ uống đến tình cảm: họ đón tôi ở bến xe lúc 12 giờ đêm bất chấp trời mưa lớn, sáng dậy chú chủ nhà đã lái xe đi mua đồ ăn sáng, tối về thì chị giúp việc đã nấu những bữa ăn nóng hổi."
Bất cứ CouchSurfer nào cũng đều mang một trái tim liều lĩnh trong người vì: "Điều mà CouchSurfing sẽ làm đầu tiên với gần 5 triệu CouchSurfers trên thế giới chắc chắn là việc thay đổi cuộc sống của họ, bắt đầu với việc học tin những người xa lạ. Điều đó nói thì dễ nhưng không phải ai cũng làm được. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được mới phút trước bạn gặp một CouchSurfer đến từ đất nước bạn chưa từng đặt chân tới, phút sau bạn có thể giao toàn bộ căn nhà và chìa khóa cho họ. Đó là điều vẫn xảy ra hàng ngày với một CouchSurfer như tôi." - Đinh Hằng chia sẻ về những thay đổi trong cuộc sống do CouchSurfing mang lại cho mình.
Nhưng các CouchSurfer cũng không cần phải quá lo lắng vì nhằm giảm tối đa những rủi ro cho các CouchSurfer, phần thông tin và tài khoản trên CouchSurfing sẽ được liên kết với tài khoản facebook. Bên cạnh đó, trong mục profile có 1 phần Reference để các thành viên đánh giá, nhận xét với các hạng mục được chia ra: Positive, Neutral and Negative. Bạn có thể dựa trên mục Reference để quyết định là mình có nên host cho CouchSurfer đó hay không.
Chỉ trong vòng 8 năm, CouchSurfing phát triển đến ngày hôm nay với hơn 4.8 triệu thành viên trải dài trên 93,355 thành phố và 207 quốc gia. Hiện nay riêng ở thành phố Hồ Chí Minh có 2,977 CouchSurfers và 26,675 CouchSurfer trên toàn Việt Nam. Có nhiều người đã hoải nghi vào tính khả thi của CouchSurfing trong những ngày đầu xuất hiện. Nhưng với chi phí du lịch ngày một đắt đỏ, CouchSurfing đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những tín đồ xê dịch eo hẹp ngân sách. Bên cạnh đó, mỗi một cơ hội trong CouchSurfing chính là một trải nghiệm văn hóa độc đáo cho cả người host và người được host. Du lịch đối với những CouchSurfer không dừng lại thuần túy ở việc thưởng thức ẩm thực , cảnh đẹp mà còn là tìm hiểu về con người, đất nước qua cuộc sống thực tế.
CouchSurfing là một trải nghiệm văn hóa độc đáo
Nếu bạn không có đủ điều kiện để host cho các CouchSurfer, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào những sự kiện ngắn ngày do các CouchSufer tổ chức tại đất nước của bạn hoặc làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho họ. Những sự kiện của CouchSurfing rất đa dạng với nhiều loại thời gian khác nhau từ các buổi giao lưu ngôn ngữ kéo dài hoặc đôi khi chỉ là cùng nhau thưởng thức một quán ăn ngon. Những feedback của các Couchsurfer mà bạn tiếp xúc thông qua các hoạt động sẽ là một điểm quan trọng quyết định việc bạn có được host khi đi du lịch nước ngoài hay không.
Những tip khi sử dụng CouchSurfing
Trước khi đến bất kì một quốc gia nào, CouchSurfer cũng nên tìm hiểu kĩ về văn hóa của đất nước mà mình sẽ đến để có cách cư xử phù hợp. Khi được hỏi về "tai nạn" trong quá trình được host ở đất nước khác, Đinh Hằng thẳng thắn trả lời: "Cho đến giờ phút này, tôi chưa gặp bất cứ “tai nạn” nào khi host cũng như được host ở một quốc gia khác. Chỉ có một kỉ niệm đáng nhớ khi tôi được host bởi một bác sĩ người Hàn Quốc ở thành phố Yeosu. Là người cẩn thận, tôi thường nghiên cứu khá kỹ những khác biệt văn hóa trước khi du lịch đến đâu đó. Tuy nhiên, trong một bữa ăn có mặt của bà cụ mẹ chú bác sĩ, tôi vô ý nhấc chén cơm lên (như vẫn làm ở Việt Nam, nhưng không nên làm ở Hàn Quốc.) Sau bữa ăn, bà cụ chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng tôi cảm thấy khá mắc cỡ vì quên mất điều mình đã đọc. “Nhập gia tùy tục”, là dân đi bụi kiểu CouchSurfing thì tốt nhất hãy làm hài lòng người chủ nhà, dù điều đó trái ngược với những gì bạn được dạy ở quê hương"
Chỉ trong vòng 8 năm, CouchSurfing phát triển đến ngày hôm nay với hơn 4.8 triệu thành viên trải dài trên 93,355 thành phố và 207 quốc gia. Hiện nay riêng ở thành phố Hồ Chí Minh có 2,977 CouchSurfers và 26,675 CouchSurfer trên toàn Việt Nam
Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình cô cũng chia sẻ thêm một số cách để có một kì CouchSurfing trọn vẹn với độc giả của Thebox.vn: "Việc đầu tiên chắc chắn là bạn phải đọc về những khác biệt văn hóa rồi. Đó là việc mà bất cứ dân đi bụi nào cũng phải làm đầu tiên, dù có phải là thành viên CouchSurfing hay không. Thứ hai, nên lịch sự trao đổi ngay từ những phút đầu đến nhà host về những điều nên và không nên làm trong nhà của họ, muốn dùng gì thì xin phép, muốn giúp gì thì đề nghị họ được chia sẻ. Dù CouchSurfing yêu cầu không được đòi tiền hay trả tiền cho người host, song nên có một món quà nhỏ hoặc đề nghị chia sẻ hoặc đãi họ một bữa ăn (nếu ra ngoài ăn). Nên nhớ không có nghĩa vụ nào để host phải phục vụ bạn (Couch Surfing chỉ đơn giản là “lướt ghế xô pha”) nên hãy để lại ấn tượng đẹp trong lòng người đã tốt bụng cho bạn ở nhờ và dành thời gian giúp bạn khám phá thành phố của họ"
Fun Facts vui về CouchSurfing
Tổng số ngôn ngữ được sử dụng trong cộng đồng CouchSurfing là 366.
Mỹ, Đức và Pháp là 3 quốc gia đứng đầu về số lượng CouchSufers.
2 Couch Surfer đã mặc tuxedo để du lịch xuyên lục địa từ HongKong đến London nhằm gây quỹ từ thiện.
1 CouchSurfer đã lập kỉ lục du lịch đến 133 nước trong vòng 1 năm chỉ bằng phương tiện giao thông đường bộ.
Mỗi tuần có hơn 300 sự kiện khác nhau của các CouchSurfer diễn ra. Trong đó 4 hoạt động diễn ra nhiều nhất là: Lễ hội ẩm thực Thái ngày thứ năm ở San Francisco, Tiệc trao đổi ngôn ngữ ở Paris, Tiệc BBQ ngày thứ 7 ở Sydney , Nhảy Salsa hằng tháng ở Tokyo.
1 chuyến gây quỹ của CouchSurfing
CouchSurfer nói được nhiều ngôn ngữ nhất: Marathi, English, Spanish, Pháp , Ba Tư, Sanskrit, Hindi, Đức, Phần Lan, Ý.
CouchSurfer lập kỉ lục có nhiều Reference nhất: 1,116.
CouchSurfer đi du lịch đến nhiều đất nước nhất: 197 nước.
CouchSurfer đã host nhiều nhất: 2,539 đêm.
CouchSurfer đã được host nhiều nhất: 689 đêm.
Đến với CouchSurfing , bạn còn có cơ hội du lịch đến những điểm đến độc đáo nhất trên thế giới như Bhutan, vương quốc duy nhất còn lại ở châu Á và là nơi tồn tại khái niệm chỉ số hạnh phúc (Gross National Happiness) hay Antofagasta, sa mạc khô nhất thế giới ở Chile. Nếu muốn thử cảm giác được ngủ trong hang động, các CouchSurfer có thể đến thành phố Petra của Jordan với hơn 41 CouchSurfer luôn chào đón bạn.
CouchSurfing - Đâu chỉ là du lịch giá rẻ
Nếu CouchSurfing chỉ gói gọn ý nghĩa trong 2 từ " giá rẻ " thì bạn đã đánh mất đi ý nghĩa cốt lõi của nó. Bởi vì "Mỗi CouchSurfer đã từng lưu lại trong căn hộ chung cư chật hẹp của tôi đều đặc biệt theo cách riêng của họ. Có người là giáo sư đại học, có người là lái tàu hỏa, có người nói được bảy thứ tiếng, có người nói tiếng Anh cũng đã khó khăn, có người đi du lịch vì muốn giết thời gian sau khi công ty phá sản, có người dám bán cả nhà để chu du thiên hạ…nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là đam mê du lịch bụi và khát khao được ngụp lặn trong những vùng đất mới. CouchSurfing sẽ thay đổi cuộc đời bạn, bắt đầu từ những con người bình thường như thế. Đến một lúc nào đó khi nhìn vào tấm bản đồ CouchSurfing, bạn sẽ giật mình khi nhận ra có nhiều bạn bè đến thế trên khắp thế giới." - Đinh Hằng.
Ngoài ra để tìm hiểu thêm về CouchSurfing và du lịch bụi giá rẻ, bạn có thể ghé qua blog của Đinh Hằng:http://dinhhang.tumblr.co m/ hoặc Facebook fanpage: http://www.facebook.com/dinhha ngworld.
Bảo TrâmCouchsurfing - mạng lưới ngủ nhờ miễn phí lớn nhất thế giới

Thay vì nghỉ tại khách sạn, William - du khách Anh chọn xin ngủ nhờ ở các gia đình Việt để tìm hiểu văn hóa địa phương và anh đã không thất vọng chút nào.

Tham gia Couchsurfing (cộng đồng cho du khách ở tại nhà riêng) từ tháng 8/2015, Hương Ly (sinh viên Cao đẳng Du lịch, Hà Nội) vẫn không thể quên được lần đón Joe - một du khách Mỹ lần đầu đến Việt Nam. Sau khi đọc lời nhắn ngỏ ý tìm nơi ở, Ly cẩn thận tìm hiểu thông tin của Joe. Thấy yên tâm vì những nhận xét tích cực từ các chủ nhà từng cho anh ở trước đây, Ly mạnh dạn thông báo gia đình sự xuất hiện của vị khách lạ. May mắn cả nhà cô đều quý mến Joe và họ đã có một tình bạn vượt biên giới, thậm chí bà ngoại Ly còn nhận anh làm cháu ngoại.
Ngủ nhờ miễn phí
Couchsurfing (gọi tắt là CS) có thể hiểu là một mạng lưới tìm chỗ nghỉ trọ miễn phí trên toàn thế giới. Trang web này ra đời tháng 4/2003 và đến nay có khoảng 10 triệu thành viên tham gia từ 200.000 thành phố trên khắp thế giới. Khi đăng nhập, chỉ cần đánh tên điểm đến, ai cũng có thể dễ dàng tìm được những người sẵn sàng cung cấp một chỗ ngủ nhờ trên hành trình khám phá.
couchsurfing-mang-luoi-ngu-nho-mien-phi-lon-nhat-the-gioi
 
Là đại sứ CS tại Hà Nội, anh Lê Minh Hiếu (32 tuổi, Hà Nội) cho biết cộng đồng này đến Hà Nội khá sớm, từ khoảng năm 2007 nhưng đến năm 2012 mới thực sự bùng nổ và thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Cộng đồng CS được hình thành trên khắp cả nước nhưng hoạt động mạnh nhất là ở Hà Nội và TP HCM. Hiện trên trang web CS, Việt Nam có hơn 102.000 thành viên, trong đó Hà Nội có khoảng 24.000 thành viên, TP HCM là hơn 31.000.
Một trong những nguyên tắc hàng đầu của mạng lưới này là miễn phí, dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Sẽ không có gì làm lạ với các thành viên (Couchsurfer) khi họ sẵn sàng ngủ một giấc qua đêm chỉ trên ghế sofa tại gia đình mới quen hay chấp nhận để vị khách lạ ngủ trong nhà (Host).
Với sự phát triển của cộng đồng CS, các chuyến du lịch vòng quanh thế giới ngày càng nhiều. Đó là hành trình của Derek Boocock, người đàn ông từng làm dậy sóng truyền thông trong nước năm 2014 khi đạp xe qua 28 nước đến Việt Nam với căn bệnh ung thư. Nhờ CS và thường xuyên ngủ cắm trại trên đường, ông chỉ phải chi khoảng 5 USD một ngày cho ăn uống. Hay Đinh Hằng – tác giả cuốn “Quá trẻ để chết – Hành trình xuyên nước Mỹ” cũng đã có 10 tháng rong ruổi khắp Mỹ, Mexico, Cuba mà không hề tốn một đồng nào cho khách sạn nhờ mạng lưới cho ngủ nhờ này.
Đối với dân du lịch bụi muốn tìm chỗ nghỉ nhờ, nguyên tắc cần ghi nhớ chính là không đòi hỏi. Anh Hiếu cho biết Luca Mazzali - một khách Italy đến Hà Nội hồi tháng 2 đã đồng ý ngủ trong lều trên tầng thượng vì nhà anh không còn phòng trống. Với Luca, lựa chọn đó không đơn giản là tiết kiệm mà là cảm giác an toàn và được hòa mình vào cuộc sống của cư dân bản địa.
Hơn cả ngủ nhờ
Với rất nhiều thành viên tham gia,CS không đơn thuần là nơi xin và cho ở nhờ. Đó còn là điểm hẹn để gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu văn hóa địa phương thông qua chủ nhà cũng như cộng đồng CS bản địa.
William, 26 tuổi, đến từ Anh tham gia cộng đồng CS năm 2013. Với anh, một trong những điều tuyệt vời nhất khi tham gia cộng đồng này là được gặp gỡ mọi người, trải nghiệm cuộc sống như dân địa phương thay vì chỉ qua sách hướng dẫn du lịch.
couchsurfing-mang-luoi-ngu-nho-mien-phi-lon-nhat-the-gioi-1
 
Đến Việt Nam năm 2015 và khám phá dải đất hình chữ S với sự giúp đỡ của CS, anh hào hứng kể lại những trải nghiệm mà không phải du khách nào cũng có được. Đó là bữa ăn với người dân địa phương trong nhà rông và giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở Kon Tum, hát và chơi piano tại một quán cà phê Sài Gòn, nói chuyện với chủ nhà trên cây ở Huế…
Còn với Lê Bá Tài (sinh viên sư phạm, Thanh Hóa), người từng cho khoảng 20 khách du lịch nước ngoài đến ở nhờ trong vòng một năm qua, anh cũng học được rất nhiều điều hay từ họ. "Người cho mình những hoạt động hay để dạy học sinh, người chia sẻ cách pha một ly cà phê sữa ngon, người chỉ cho mình cách làm món ăn đặc trưng của nước họ với những thực phẩm có thể mua được ở Việt Nam", Tài nhớ lại.
CS cũng là nơi tổ chức sự kiện để các thành viên và mọi người cùng tham gia như học tiếng Anh, dã ngoại, hướng dẫn viên, từ thiện, đạp xe, bơi lội, bóng đá, nhiếp ảnh... Khi đến một nơi mới, bạn có thể xem các sự kiện sắp được tổ chức để tham gia, tùy thuộc vào sở thích. Có như vậy, các thành viên không hề có cảm giác là một du khách lạc lõng mà nhìn ngắm mọi thứ xung quanh với con mắt thân thuộc hơn.
Vy An
Chia sẻ câu chuyện hay kinh nghiệm Couchsurfing của bạn về mail kimanh@vnexpress.net.

Bạn sẽ học được gì từ Couchsurfing?Couchsurfing.org là một mạng toàn cầu mang đến cơ hội ở nhờ, không mất tiền cho những người ưa thích du lịch, cho những ai thích được gặp gỡ, chuyện trò với những người đi du lịch bụi.

Chỉ bằng một vài thao tác đăng kí đơn giản, bạn đã có thể tham gia vào một môi trường năng động và gợi mở, mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội học tập đáng quý.

Học ngoại ngữ
Couchsurfing là mạng toàn cầu nên công dân của bất kì quốc gia nào cũng có thể tham gia. Ngôn ngữ chính thức của trang web là tiếng Anh nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng thứ tiếng khác, miễn sao những người (có khả năng) cho bạn ở nhờ có thể hiểu được lời đề nghị của bạn. Không chỉ việc ra nước ngoài, nói chuyện với người bản địa mới cho bạn cơ hội giao tiếp thực sự. Riêng với việc rộng cửa đón những người khách du lịch phương xa đến ở nhờ cũng mang đến cho bạn ít nhiều cơ hội học ngoại ngữ. Không chỉ là tiếng Anh mà còn là tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn…

Bạn sẽ học được gì từ Couchsurfing? 1
Trở thành CS-er, bạn sẽ có cơ hội cải thiện trình độ ngoại ngữ một cách cực tốt.

Dương Nguyễn (CS-er với hơn một năm kinh nghiệm) chia sẻ: “Nhà tớ không thực sự giàu có nên chỉ khi nào tiết kiệm đủ tiền bằng các việc làm thêm, tớ mới có điều kiện đi du lịch. Trong thời gian đó, tớ ở nhà và host (cho ở nhờ) các bạn nước ngoài đến Việt Nam du lịch, cụ thể là đến Hà Nội. Dẫn các bạn ấy về nhà, bố mẹ tớ quý lắm. Vì bố mẹ biết đó là cơ hội tốt để tớ luyện ngoại ngữ, tụi em tớ cũng có cơ hội tập nói tiếng Anh.”

Học cách kiểm soát cảm xúc

Đôi khi bạn gửi lời đề nghị ở nhờ đến một vài người trên CS. May mắn rằng bạn nhận được một lời đồng ý, nghĩa là bạn không phải lo lắng quá nhiều về khoản chỗ ở nữa. Thế nhưng, gần đến ngày du hí, bạn nhận được thông báo từ người kia rằng họ không thể “host” bạn nữa. Bạn có thể cảm thấy bực bội. Bạn có thể cảm thấy chán nản. Và tình trạng đó cũng có thể tiếp diễn nhiều lần. Nhưng tuyệt đối không nên để cảm xúc của bạn lấn át những điều lý trí nên làm. Cụ thể, bạn nên giữ bình tĩnh để không gửi thư trách mắng người kia tại sao không thông báo với bạn sớm hơn, bạn nên giữ lòng tin và sự kiên trì để tiếp tục gửi lời đề nghị và chờ đợi. Bởi suy cho cùng, một hay một vài lần bị “hụt” không có nghĩa cả quãng đường du lịch “ở nhờ” của bạn đều bị hụt, đúng không nào?

Bạn sẽ học được gì từ Couchsurfing? 2
Và bạn sẽ học được nhiều thứ khác từ những người bạn hoàn toàn mới này.
Học cách… hy vọng bớt đi!

CS mang đến cơ hội ở nhờ miễn phí tại nhà của những người bạn chưa hề gặp mặt, chưa hề quen biết trước đây. Couch, nghĩa là chiếc ghế sofa. Surf là đi du lịch. Du lịch trên ghế sofa. Nghĩa là khi bạn đến xin ở nhờ nhà ai đó, bạn có thể sẽ ngủ trên ghế sofa của nhà họ. Đó là điều hoàn toàn bình thường, cũng chính là lý do dân du lịch bụi luôn mang theo sleeping bag (túi ngủ) để có thể ngủ ở bất kì đâu mà không sợ lạnh. 

Nhiều người không hiểu đúng về Couchsurfing, thường đòi hỏi chủ nhà sắp xếp cho mình một phòng riêng và đủ chăn gối. Sự thật hoàn toàn không phải vậy. Hơn nữa, Couchsurfing hoàn toàn mang tính ở nhờ, và chỉ có thế. Bạn không thể đòi hỏi chủ nhà dẫn mình đi chơi như một người hướng dẫn du lịch được. CS, nghĩa là bạn có một chỗ để ngủ buổi tối. Chỉ vậy thôi!

Theo Cá Mập / Trí Thức Trẻ

Couchsurfing- Kênh kết bạn & nâng cao kĩ năng giao tiếp Tiếng Anh

Dù bạn là một tín đồ du lịch bụi hay đơn giản là một người muốn kết bạn với bạn bè 5 châu, trang web Couchsurfing.org đích thực giành cho bạn.

alt

Không đơn thuần là một trang web, Couchsurfing.org là một công cụ giúp cộng đồng kết nối  với nhau chỉ bằng những cú click chuột. Bất cứ dân du lich bụi nào cũng có thể tìm cho mình một nơi chốn để cu ngụ, một local (người bạn địa phương) làm hướng dẫn viên free hay đắm mình vào những khác biệt văn hóa và xã hội thay vì chỉ thuê một phòng khách sạn và khám phá đất nước khác qua những tour du lịch nhàm chán.
Bên cạnh đó, đây là một kênh rất hữu ích để các bạn, những người muốn nâng cao khả năng nói và giao tiếp Tiếng Anh có một môi trường để luyện tập và giao lưu.

Để tham gia và trở thành một couchsurfer này rất đơn giản. Bạn chỉ cần sign up, tạo lập một profile thật ấn tượng, thú vị vì điều này sẽ quyết định mức độ tin cậy của bạn đối với các Couchsurfer khác.  Trong profile, bạn nên nói rõ mình có khả năng host (cho ở nhờ tại nhà) hay chỉ đơn giản là surf (gặp gỡ, giao lưu) với nhau. Cố gắng upload một số hình ảnh của cá nhân bạn, rõ mặt để các Couchsurfer hiểu hơn về bạn.

alt

Hẹn với một người lạ, chưa bao giờ gặp và trò chuyện nghe có vẻ thật lạ lẫm. Tuy nhiên, đây chính xác là điều tạo nên một thế giới kì diệu của các bạn: thế giới của tình bạn, kết nối cộng đồng và biết đâu bạn sẽ được tìm được một nửa trong mơ của mình ^^

Mỗi ngày tôi lại nhận được một vài lời mời gặp gỡ, trò chuyện từ các Couchsurfer từ khắp nơi trên thế giới.  Chỉ là một buổi trò chuyện, một tách cà phê trứng thơm ngon ở Cà phê Giảng chẳng hạn nhưng đó có thể là khoảng thời gian vô cùng thú vị khi bạn và những người bạn đam mê du lịch cùng chia sẻ nhiều điểm chung với nhau về bất cứ chủ đề nào trong cuộc sống. 

Nhờ Couchsurfing tôi đã tìm được những người bạn “friend for life”. Tôi học được nhiều điều từ cuộc sống, rằng cuộc sống là những chặng đường, là giá trị cốt lõi còn lại sau những buổi gặp gỡ, rằng những người bạn từ khắp nơi trên thế giới đều có những suy nghĩa, chiêm nghiệm giống mình về cuộc sống.

alt

Nếu bạn là chủ nhà:

Hãy miêu tả càng chi tiết càng tốt về nơi mà bạn sẽ dành cho các Couch Surfer ở trong ngôi nhà của mình.
Nên có một phần giới thiệu sơ qua về căn nhà của bạn cũng như thẳng thắn nói về những việc Couch Surfer có thể tự do làm/không nên làm trong căn nhà. 

Đọc thật kỹ Profile của Couch Surfer trước khi đồng ý cho bất cứ ai đến ở trong nhà bạn. Đặc biệt, hãy lưu ý đến những đánh giá (Reference) mà các Couch Surfer khác viết về người sắp đến ở.

Nếu đi du lịch và cần ở nhờ:

Hãy cố gắng gửi các yêu cầu riêng cho từng thành viên mà bạn muốn ở nhờ. Mỗi tin nhắn gửi đi các bạn nên nêu rõ lí do tại sao lại  chọn Couch Surfer này, lí do bạn ấn tượng và muốn tìm hiểu thêm về họ. Bởi lẽ Couchsurfing là một thế giới của bạn bè.

Nếu bạn muốn gặp gỡ và giao lưu:

Hãy tự tin gửi tin nhắn cho những Traveler đến Hà Nội, Việt Nam, thể hiện mong muốn sẽ là người hướng dẫn viên du lịch thân thiện hoặc đơn giản chỉ là những buổi hang out nói chuyện chia sẻ.

Tôi tin rằng không chỉ khả năng Tiếng Anh của bạn sẽ tăng mà còn có thêm những người bạn 5 châu đáng quý!!

Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị như tôi đã, đang và sẽ có.

Ms Hoa Toeic
Kinh nghiệm tìm host trên CouchSurfing.com
Tháng Sáu 30, 2010 bởi Hoa K. Hoang 1 Phản hồi
alt
Khi đi du lịch ở Mỹ hay các nơi trên thế giới bạn có thể tiết kiệm tương đối nhiều chi phí cho việc nghỉ trọ bằng cách tìm host trên trangcouchsurfing.com.
Trang web này thành lập không lâu nhưng hiện tại con số người tham gia đã lên đến hàng triệu.
Một trong những founder của trang này là một kĩ sư phần mềm người Mỹ gốc Việt, Sebastine Le Tuan, hiện đang làm việc ở Bay Area, California.
Mình đang tìm hiểu làm thế nào để tìm được host cho chuyến road trip qua CS, vì không phải ở chỗ nào cũng có bạn bè người Việt. Trang CS là một international network nên những thành viên lạ hoắc như mình, chưa có hosting history gì cả thì cũng hơi khó một chút.
Đây là một số tips:
1. Lập account. Username là tên thật thì  càng tốt để dễ tạo sự tin tưởng.
2. Hoàn thiện profile. Nên viết càng chi tiết, cụ thể, và personal càng tốt, không nên chung chung quá. Mọi người đều chỉ qua profile để đánh giá bạn nên những gì bạn viết ra phải thể hiện được bạn là người có nice, friendly, hay humorous hay không. Có kinh nghiệm đi du lịch chưa, có sở thích gì đặc biệt.
Tương đối giống như viết essay xin học nhưng không formal quá
3. Đọc hướng dẫn trong phần Finding and Requesting a Couch.
– nên gửi nhiều request đến nhiều người, vì không chắc là có người sẽ available đúng ngày mình định tới.
– chọn host không phải là chọn chỗ để ngủ qua 1 đêm. CS là nơi mọi người gặp gỡ giao lưu kết bạn. Vì thế nếu hỏi “vì sao bạn chọn người này là host?” thì câu trả lời không phải là “vì người đó ở gần chỗ tôi muốn ghé chơi ở thành phố X” mà vì “chúng tôi đều thích cooking, hiking, music blab blab…” vì thế gặp nhau có thể chia sẻ nhiều điều thú vị
Quay lại vậy thì profile của bạn cũng phải thể hiện một điều gì đó match với your potential host. Nếu không họ cũng không interested với bạn cho lắm.
– bạn có cảm thấy phù hợp với lịch làm việc, sinh hoạt của người host không? Nếu họ là người đi làm sớm hay dậy trễ, bạn có ngại không?
– dùng key word để search for options khi tìm host.
4. How to Write a Good CouchRequest
– Tên bạn, thời gian gửi request (trước 1-4 tuần), ngày đến (nếu chưa có ngày cụ thể có thể discuss sau với host cũng được), người đi cùng (có profile trên CS thì tốt hơn)
– viết email một cách personal and thought out. Đọc kĩ host’s profile.
– nếu host không chấp nhận, viết một Thanks anyway note gửi cho họ. Be polite.
– nếu cancel, let them know right away.
5. Đọc thêm Tips for CouchSurfing
– trước khi đến: trao đổi kĩ với host về kế hoạch của bạn, khi nào đến, thời gian cụ thể để tránh hiểu nhầm.
Có back up plan trong trường hợp host cancel, make sure you can find a hostel somewhere else around.
Nên chủ động chuyện ăn uống của mình. Nếu host mời mình ăn tại nhà thì nên cảm ơn và nếu hôm sau còn ở lại thì nấu món gì đó để give thanks to them.
– ở nhà host: xem kĩ hướng dẫn của host về cách sinh hoạt trong gia đình. Cái gì không rõ thì không ngại hỏi.
– rời nhà host: cảm ơn host và nếu bạn thực sự cảm kích, viết recommendation về họ trên CS và gửi 1 postcard đến nhà host ngay trong điểm đến tiếp theo.
Have a nice trip!
Đón người nước ngoài luyện tiếng Anh

Bằng cách trở thành host (người cho người nước ngoài đến ở ngay tại nhà), bạn vừa có thể trau dồi tiếng Anh, hiểu biết thêm về một nền văn hóa mới, lại còn gia tăng mối quan hệ lên phạm vi toàn cầu.
Những người cần tìm host thường là dân du lịch hoặc đến Việt Nam với mục đích tham dự các dự án cộng đồng.

Host cho khách du lịch với Couchsurfing

Đăng ký tại: https://www.couchsurfing.com/
Để trở thành host trên couchsurfing, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, cập nhật thật đầy đủ profile (giới thiệu về bản thân, nhà ở; các yêu cầu đối với người đến ở; up ảnh cá nhân, ảnh hiện trạng của căn nhà), và chỉnh chế độ “Accepting guests”.
Cập nhật profile cá nhân
Càng điền đầy đủ thông tin bao nhiêu, bạn càng có cơ hội nhận tìm được những người bạn đến ở hợp cạ với mình bấy nhiêu.
Mô tả căn nhà và yêu cầu đối với người đi du lịch
Mô tả căn nhà và yêu cầu đối với người đi du lịch
Khi người nước ngoài cảm thấy phù hợp, họ sẽ gửi Request hoặc inbox trực tiếp trên couchsurfing.
Hội thoại trên couchsurfing
Sau khi trò chuyện và xem xét tình hình hiện tại, nếu cảm thấy không phù hợp thì hãy click No và cho họ biết được lí do tại sao. Nếu yes, hãy bắt đầu tìm hiểu kĩ hơn với người bạn mới cũng như lịch trình tại Việt Nam của họ.
Ngoài ra, bạn có thể tự tìm kiếm người đến ở tại nhà bằng cách search Traveler tại thành phố mình đang ở.
Tìm người đi du lịch
Ưu điểm:
  • Các bạn nước ngoài thường chỉ ở vài ngày tại một thành phố. Vậy nên, nếu tích cực làm host trên couchsurfing, bạn có thể kết bạn rất nhiều người đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới.
  • Thời gian làm host rất linh động, tùy thuộc vào điều kiện hiện tại của bạn.
  • Khi nhận được nhiều phản hồi tích cực (positive reference) nhờ việc làm host, bạn sẽ dễ có cơ hội được host chấp nhận khi muốn đi du lịch nước ngoài.
Nhược điểm:
  • Vì hình thức này không vì lợi nhuận, nên nhiều người sẽ tìm đến host trên couchsurfing chỉ vì muốn được ở free. Điều này đi ngược lại tinh thần trải nghiệm văn hóa và giao lưu với người bản địa của couchsurfing.
  • Chỉ dựa vào profile và hình ảnh nên rất khó để biết thông tin chính xác về traveler.
Để hạn chế nhược điểm, bạn hãy đọc kĩ các phản hồi (reference) về các lần trải nghiệm couchsurfing trước đây. Càng nhiều positive reference thì càng đáng tin cậy hơn.

Host cho các bạn trẻ đến Việt Nam làm dự án cộng đồng

Hiện nay có các tổ chức sinh viên thường xuyên tuyển tình nguyện viên nước ngoài (TNV) đến tham dự các dự án cộng đồng như AIESEC, Project Abroad. Vì vậy, chương trình host được tạo ra để các bạn ấy hòa nhập với văn hóa Việt Nam.
Poster chương trình homestay
Để trở thành host, bạn liên hệ trực tiếp với các tổ chức, điền vào link đăng ký, trải qua vòng tuyển chọn (bao gồm cả việc đến xem nhà) và nhận kết quả.
Đăng ký tại các tổ chức:
Ưu điểm:
  • Các TNV hầu hết đều là sinh viên nên dễ kết bạn hơn.
  • Đảm bảo về profile của TNV. Sẽ có thời gian làm quen, tìm hiểu trước khi bạn đó đến Việt Nam.
  • Các tổ chức sinh viên là cầu nối trung gian để giải quyết các khúc mắc, không hài lòng của host và TNV.
  • Được nhận tiền hỗ trợ (AIESEC, Project Abroad) và giấy chứng nhận (AIESEC) từ tổ chức.
  • Được cùng TNV tham dự các hoạt động cộng đồng.
Nhược điểm:
  • Chỉ tuyển một số thời điểm nhất định trong năm, và thời gian ở của TNV thường từ 1 tháng trở lên.
  • Chương trình host hiện chỉ có mặt ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Ảnh của một bạn TNV người Indonesia cùng với nhà host
Ảnh của một bạn TNV người Indonesia cùng với nhà host
Đừng quá lo lắng vì trình độ tiếng Anh của mình, quan trọng là bạn thực sự muốn rèn luyện tiếng Anh và mở lòng đón nhận các bạn nước ngoài, thì họ cũng sẽ đáp lại nồng nhiệt.
Mỗi cách đều có những điểm cộng/trừ khác nhau. Vậy sao không thử cả hai để tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh và kết bạn bốn phương nhỉ?

 Couchsurfing và những trải nghiệm.

Couchsurfing dạo gần đây đã khá phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam, một phần nhờ sự quảng bá giới thiệu của những người trẻ đam mê du lịch như quyển Xách balo lên và đi của Huyền Chíp, Tôi là một con lừa của Tiến sĩ Nguyễn Phương Mai và các phượt tử khác.

Về Couchsurfing.
Nói một chút về Couchsurfing,  trang web này kêu gọi và thiết lập một mạng lưới các tình nguyện viên (được gọi là Couchsurfer, viết tắt là CSer) trên toàn thế giới cung cấp chỗ ngủ miễn phí cho khách du lịch tự do đến đất nước của họ. Dân du lịch bụi thường không cần đến khách sạn năm sao, chỉ cần đơn giản một chỗ trống tối thiểu để nghỉ ngơi, trên ghế bố, cái võng, phần giường còn trống, hoặc ngay cả dưới sàn nhà phòng khách. Thế nên trang web mới có cái tên gọi dễ thương là Couchsurfing (lướt ghế).

Tham gia Couchsurfing, nếu không có điều kiện cho ở nhờ, bạn cũng có thể gặp gỡ trò chuyện với khách du lịch, đưa họ tham quan thành phố nếu có thời gian rảnh, giới thiệu cho họ về văn hóa đất nước mình, hoặc tham gia vào các hoạt động phong phú của nhóm CS mỗi địa phương. Bằng cách đó, Couchsurfing kết nối người bản xứ với dân du lịch và người nước ngoài sống và làm việc ở địa phương, góp phần trao đổi văn hóa, phát triển mạng lưới xã hội và đem lại nhiều niềm vui, kiến thức khi làm quen, kết bạn với những người cùng sở thích. Do vậy đây là một cách hay để trải nghiệm văn hóa mỗi vùng đất qua lăng kính của những người bản địa.

Thực ra Couchsurfing không phải là trang web duy nhất cung cấp dịch vụ như vậy. Thử gõ cụm từ: "hostpitality exchange", bạn sẽ thấy khá nhiều trang web khác kết nối khách du lịch và dân bản địa với cách thức hoạt động tương tự. Hospitality Club là một trang web khá nổi tiếng, được xây dựng còn trước cả Couchsurfing và hoạt động rất mạnh ở Châu Âu. Tuy nhiên, vì giao diện kém thân thiện với người dùng và quy định về an toàn không rõ ràng nên rất nhiều thành viên của Hospitality Club đã rời bỏ diễn đàn này và chuyển sang Couchsurfing. Hiện nay, Couchsurfing dẫn đầu trong các trang web về hospitality exchange với số thành viên trên 4 triệu người. Đứng thứ hai vẫn là Hospitality Club với gần 700,000 thành viên. Các trang khác như Global Free Loader, Tripping, Warm Shower nối tiếp nhưng số lượng chỉ khoảng vài chục nghìn thành viên.

Trong khi các trang web khác hoạt động nhỏ lẻ và rời rạc, Couchsurfing nổi tiếng khắp thế giới với mạng lưới thành viên dày đặc. Điều đó không phải là không có lý do.

Để hoạt động hiệu quả, Couchsurfing đã xây dựng một hệ thống chặt chẽ các tiêu chí đánh giá niềm tin nhằm bảo đảm tốt nhất có thể sự an toàn cho host (người cho ở nhờ) và surfer (người xin ở nhờ). Vì chỗ ở là vấn đề cốt lõi của mỗi người tham gia trang web, nên khi thành viên mới đăng ký, Couchsurfing đề nghị họ xác nhận địa chỉ bằng cách donate số tiền khoảng 10USD, Couchsurfing sẽ gửi một tấm thiệp chúc mừng tham gia để xác minh rằng địa chỉ của bạn là có thật. Nên khi bạn nhìn thấy một thành viên nào đó có địa chỉ đã được xác nhận thì bước đầu tiên có thể an tâm là họ (đang hoặc đã từng) có một chỗ ở thật, chứ không phải là địa chỉ ma. Tuy nhiên, bước này có thể được bỏ qua.

Tiếp theo, mỗi người dùng sở hữu một hồ sơ cá nhân (profile) liệt kê chi tiết hầu như mọi thứ về bản thân, cho phép những người khác đánh giá được phần nào về tính cách, sở thích, con người của chủ nhân profile. Càng đầu tư nhiều vào profile thì mức độ tin cậy càng tăng cao.

Tiêu chí cuối cùng và quan trọng nhất là xem những nhận xét của các thành viên khác về chủ nhân của profile đó. Qua những nhận xét giữa người dùng với mạng lưới bạn bè của anh ta, những người đã tiếp xúc với người đó, và xem xét tiếp những profile của những người bạn này, bạn có thể có một ấn tượng trong đầu là người này có đáng tin cậy để gặp mặt, để host hay để surf không, và có phù hợp với tính cách của bạn không.

Các dịch vụ cộng thêm và những hỗ trợ đặc biệt cho người dùng trên Couchsurfing cũng góp phần tạo nên danh tiếng của trang web. Ngay khi người dùng tạo tài khoản và hoàn thành profile của mình, một trong những thành viên gạo cội sẽ gửi tin nhắn cá nhân chào đón người mới đến với Couchsurfing và đưa ra những chỉ dẫn cơ bản để họ bắt đầu hành trình của mình. Khi nào thành viên có thắc mắc hoặc rắc rối gì, họ đều có thể liên hệ lại với người hướng dẫn đó để được tư vấn.

Mỗi địa danh đều có diễn đàn CS riêng của mình với các mod để quản lý, trên đó cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn du lịch về địa phương, nơi ăn chốn ở, danh lam thắng cảnh xung quanh và phương tiện đi lại, thời tiết, các lễ hội, hoặc tìm bạn đường, bạn đồng hành đi phượt, đi chơi, và cả những cảnh báo về các trò lừa đảo, về những thành viên có ý đồ xấu quấy rối hay lợi dụng khách du lịch trước đó. Đặc biệt, để bảo đảm tối đa sự an toàn của thành viên, Couchsurfing lập ra hẳn một ban gọi là Safety Team, hoạt động tích cực để kiểm tra tính tin cậy của mỗi profile, xác minh thông tin và sẵn sàng xóa các profile được dày công đầu tư nếu có dấu hiệu xấu hoặc nhận được báo cáo tiêu cực từ cộng đồng.

Những trải nghiệm: 

Khi tiếp xúc với Couchsurfing, mình đã rất ấn tượng và bị lôi cuốn bởi ý tưởng đó. Sau đó mình thử tạo tài khoản, bắt đầu host (cho ở nhờ) trong căn phòng trọ cũ chỉ hơn 10m2 của mình. Thời gian đó, đa phần mình host những đôi nam nữ yêu nhau đi du lịch chung. Mình thích quan sát cách các cặp đôi trò chuyện, đối xử với nhau và cùng xử lý các tình huống phát sinh trong hành trình. Từ đó mình rút ra những chiêm nghiệm, kinh nghiệm cho bản thân.

Cặp đôi đầu tiên mà mình host là một anh chàng người Peru và bạn gái người Nga. Họ là dân lữ hành chuyên nghiệp, vừa đi vừa làm việc, và đi hết nơi này đến nơi khác, theo luồng cảm hứng. Công việc của họ là đạo diễn phim, anh Peru cho mình xem những tác phẩm ngắn của anh, kể cho mình về cuộc sống đây đó từ quê nhà Peru, đến cuộc sống ở Nga nơi anh học và làm việc, về những con đường lữ hành. Nhờ anh cổ vũ, mình tìm lại được niềm vui viết lách sau những ngày bỏ bê chú tâm cho công việc sau khi ra trường. Và cũng nhờ anh mà mình lần đầu biết được thế giới nhiều màu sắc của những người lữ hành, và ấp ủ ước vọng lên đường.

Không lâu sau đó, mình host một đôi bạn người Pháp. Họ không nói được nhiều tiếng Anh, tụi mình chủ yếu giao tiếp bằng tay, nhưng nói hầu như liên tục và rất vui vẻ. Đặc biệt là người bạn nữ, dù chỉ mới gặp nhau, bọn mình có thể thoải mái trò chuyện về mọi chủ đề, cứ như đã thân quen từ lâu. Mình cảm nhận ở bạn ấy sự chân thành, nhân cách trung thực tốt lành, và một trái tim trong trẻo. Sau khi rời Việt Nam, bọn mình vẫn liên lạc, và hẹn sẽ gặp lại vào một ngày không xa. Đó là một trong những người mình đặc biệt ấn tượng và là người mình có thể tự hào gọi là life-time friend.

Cực kỳ tâm đắc với Couchsurfing, mình giới thiệu nó với một số người bạn và đồng nghiệp của mình. Một số cảm thấy thích thú ngay lập tức với ý tưởng đó, nhưng nhiều người khác lại nghi ngờ "Lỡ đâu bị lừa thì sao? Lỡ bị quấy rối thì sao? Em có phải tốn nhiều tiền không? Để được host chắc em phải làm cái này cái nọ..." Thực ra mình không "phải" làm gì cả. Đây là tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận, thành viên có thể tham gia một hoạt động nào đó nếu họ thích, nếu không thì thôi, chẳng có gì mang tính ép buộc ở đây cả. Ví dụ như khi đăng ký thành viên, nếu thích bạn có thể đóng góp một khoảng tiền nhỏ để góp phần duy trì Couchsurfing, nếu không thích thì vẫn lập tài khoản được. Khi có khách du lịch hỏi xin ở nhờ, nếu thích bạn có thể host, nếu không thích thì từ chối, chẳng sao cả. Tất cả đều dựa trên tinh thần tình nguyện của người tham gia.  Điều đầu tiên để có được những trải nghiệm hay ho là sẵn sàng chấp nhận những ý tưởng mới, bớt e ngại và tăng hành động, như tiếng Anh có cụm từ: "get out of your comfort zone".

Vì xây dựng chủ yếu dựa trên lòng tin, nên dĩ nhiên một số thành viên cũng có những kinh nghiệm không vui với các người dùng khác, theo mình chủ yếu là do không tìm hiểu kỹ profile của thành viên đó, hoặc do khác biệt về cá tính. Mình tự nhận bản thân là một người rất kén chọn khi quyết định gặp người lạ, chủ yếu để bảo đảm mình và người bạn mình host/gặp gỡ sẽ có thời gian thoải mái và dễ chịu bên nhau. Do vậy chưa bao giờ có kinh nghiệm không hay trong việc host/surf hay travel chung với các bạn Couchsurfer. Nói về những trải nghiệm, mình đã có những khoảng thời gian vui vẻ với CSers, những người mình host, surf, hay du lịch cùng. Có những người vừa mới gặp mình đã cảm thấy thân quen, có những câu chuyện bất tận và đầy tiếng cười, và những người bạn hứa hẹn thành tri kỷ, cũng nhờ Couchsurfing mà ra.

Về CS địa phương. So với CS các nơi khác, CS Sài Gòn còn yếu và rời rạc trong hoạt động tập thể và số lượng người đăng ký host. Ở một số nơi khác như CS Penang - Malaysia, mỗi khi có người mới gia nhập group liền được mod chào mừng và hướng dẫn cụ thể về thông tin du lịch và cập nhật các hoạt động trong tuần. CS Hà Nội có đội ngũ thường trực rất hùng hậu với phong cách marketing hiệu quả, in áo thun đồng phục cho thành viên và các buổi gặp mặt chào mừng thành viên mới. CS Sài Gòn tuy không quá mạnh nhưng cũng thường tổ chức các buổi họp mặt, một số buổi từ thiện, câu lạc bộ sách, nhóm bơi, lớp yoga.....hàng tuần.

Có nhiều nhóm chơi khác nhau trong CS Sài Gòn tùy thuộc vào tính cách. Một số nhóm thích không khí sôi động thường rủ nhau party, bar, đi nhậu. Mình chủ yếu tham gia vào nhóm bơi và nhóm yoga. Ở đây, mình tìm được những người bạn cùng sở thích, nhẹ nhàng, dễ thương và thân thiện.
Buổi dã ngoại của nhóm bơi CS Sài Gòn.
Một buổi tập của nhóm Yoga Lifestyle

Một số kinh nghiệm: 

Một số kinh nghiệm rút ra từ Couchsurfing.

Khi host:
- Đọc kỹ profile của người request, bạn bè, hình ảnh. Nếu không cảm thấy thực sự ưa thích và phù hợp với người đó sau khi đọc xong, đừng host. Điều quan trọng nhất khi tham gia vào trang web này là An toàn và Sự thoải mái của riêng bạn.
- Chuẩn bị chu đáo chỗ nghỉ ngơi cho khách sắp đến nhà. Thông báo trước với gia đình/ bạn cùng phòng/ chủ nhà trọ/ tổ trưởng dân phố/cảnh sát khu vực.
- Thành thật, cởi mở, và thân thiện với surfer. Đa phần khách du lịch đều thích tìm hiểu về phong tục, văn hóa của vùng đất sở tại, do vậy đừng ngần ngại chia sẻ kể chuyện về phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt và truyền thống văn hóa của dân tộc.

Khi surf:
- Đầu tiên và tiên quyết là một request tốt, có đầu tư.
- Sạch sẽ, lịch sự.
- Sẵn sàng trải nghiệm.

Khi tham gia các hoạt động cộng đồng của Couchsurfing:
- Chủ động trò chuyện, hòa nhập
- Làm quen, gợi chuyện, tạo điều kiện cho người mới hòa nhập với nhóm.
- Vui vẻ, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ.
Posted by Rosie at 23:22

Không có nhận xét nào: