Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Đi biểu tình phản đối Tô Lâm đến Pháp. - Thanh Vân



Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến Paris vào tối ngày 3/10 để tham dự hội nghị khối Pháp ngữ. Người Việt tại Pháp biểu tình phản đối Tô Lâm trước Công trường Salvador Allende -
- Ông Lâm Hoàng Tùng đến từ Marseille Pháp nói với Thông tín viên RFA tại Pháp:
<!>


“Tôi là đại diện người Việt tự do vùng miền Nam nước pháp, sở dĩ tôi đến đây nhân dịp này là để yêu cầu Chính phủ Pháp bắt buộc Tô Lâm phải thả những người tù nhân lương tâm đang bị cầm tù tại Việt Nam và yêu cầu Tô Lâm tôn trọng những gì đã hứa trong vấn đề nhân quyền”.

- Đến cuộc biểu tình từ nước Đức, ông Phong cho biết ông cùng chung với đồng bào đến đây không ngoài mục đích đấu tranh cho tù chính trị đang bị giam giữ tại Việt Nam và tố cáo cho thế giới biết rằng Tô Lâm là người thường bắt cóc những người tị nạn bên Đức.

- Góp tiếng nói trong cuộc biểu tình, ông Nguyễn Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn người Việt tị nạn cộng sản tại Hà Lan, nói: “Tôi và một số bạn hữu cộng đồng đến đây, để hô vang khẩu hiệu cho những người qua đường biết được về sự đàn áp nhân quyền ở Việt Nam như thế nào”.


Bà Geneviève Garrigos, Présidente de la 7eme commission du Conseil de Paris phát biểu. Bà cũng là cựu Chủ Tịch d’Amnesty international (2008-2016)

- Điều đáng nói là cuộc biểu tình của người Việt trong ngày 5/10 cũng có tiếng nói của bà Geneviève GARRIGOS - Ủy viên Hội đồng thành phố tại Paris, phụ trách ủy ban quan hệ quốc tế của hội đồng thành phố.Bà phát biểu: "Tôi muốn nói thêm một điều quan trọng nữa là : Chúng ta đang đứng tại công trường Salvador Allende . Đây là một địa điểm rất quan trọng, chúng ta đang đứng dưới cửa sổ của tòa đại sứ Chi-lê. Cách đây 51 năm, Tổng thống Salvador Allende đã bị Pinochet giết Người dân Chi-lê đã đấu tranh trong vòng nhiều năm để lật đổ chính quyền khủng khiếp của Pinochet. Và tôi chúc cho các bạn, những người Việt Nam, cũng sẽ như những người dân Chi-lê đánh đổ được chế độ độc tài của các bạn".

- Bs LÊ Thị Lễ : Chúng tôi rất hoan nghênh, trân quý, khâm phục 20 hội đoàn Người Việt Tự do, các cư dân Pháp gốc Việt sống tại Paris, Marseille (Pháp) và các nước khác như Đức, Hòa Lan, Bỉ, Thụy sĩ và cả Hoa Kỳ đã cùng nhau đòan kết, nhất trí, dũng cảm xuống đường biểu tình, đông đảo đả đảo TÔ Lâm, độc tài, hèn nhát, nhu nhược với giặc Tàu công sản, mà độc ác, trấp áp, hãm hại các người yêu nước, thương dân, yêu đạo.


Sau khi phát biểu bà Garrigos đến chụp hình kỷ niệm với người biểu tình một cách thân thiện 

Xin chia sẻ cùng quý thân hữu 

Thanh Vân 

Paris, 7/10/2024

Không có nhận xét nào: