Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

USAF & VNAF CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP TỪ CÁNH ĐÔNG MÂY NGÀY 20 THÁNG 9 NĂM 2024 - DALLAS, TX


Col. David Row và KQ Phan Đình Minh
<!>


Các đại úy T. O. Hanford (trái), Scott F. O' Grady (giữa) và Bob Wright (phải) phát biểu tại một cuộc họp báo.
Chiếc F-16 Fighting Falcon của O'Grady đã bị lực lượng Serbia bắn hạ trên bầu trời Bosnia vào ngày 2 tháng 6 năm 1995.



F-16 Pilot Scott O'Grady & CH-47 Chinook Pilot Phan Dinh Minh


Capt. Greg Jones, Capt. Scott O' Grady, KQ Phan Dinh Minh, Col. Lavender and Lt. Mitchell
“Thời gian trôi qua nhanh. Chỉ còn lại những kỉ niệm…”. Thật vậy, bây giờ tôi đã trải qua hơn nửa thế kỷ nhưng mỗi lần lời bài hát ấy vang lên, lòng tôi lại nâng nâng khó tả nhớ về những kỉ niệm của tôi " anh ra đi bỏ lại vòm trời, anh ra đi mang theo tình ngưòi".

Mỗi người bạn trong đời luôn là điều quý giá mà chúng ta có được, dù không cùng một ngôn ngữ. Bằng hưũ luôn đồng hành và cùng ta học, cùng hay khác trường bay, chuyện trò, san sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Và điều khó quên nhất chắc có lẽ là những kỉ niệm mà chúng ta có cùng người bạn ấy.

Tình bạn là một trong những điều quan trọng nhất đối với mỗi người, nhất là cùng chí hướng, cùng phục vụ như nhau dù khác về quốc gia, chủng tộc. Nó đi cùng ta qua nhiều năm tháng và ngày hôm nay, khi đã trưởng thành, hay qúa tuổi truởng thành tôi cảm nhận được hết những giá trị của tình bạn đã mang lại cho mỗi chúng ta.

Với tôi thì tình bạn đẹp nhất chính là tình bạn của thời được đi học lái máy bay bởi khi ấy, chúng tôi chỉ là những người trẻ vì nghĩa vụ, theo tiếng gọi của quê hương, không chút tạp niệm và không có bất cứ điều gì ảnh hưởng tới tình bạn. Khi ấy, chúng tôi thân thiết với nhau bởi tình cảm thực sự xuất phát từ chính trái tim của mình mà không hề toan tính. Và tôi cũng có rất nhiều những kỉ niệm khó quên với những người con yêu của không gian, những người bạn thân này dù mới gặp nhưng đã để lại trong tôi nhiều thân mến trong suốt những ngày cuối đời.

Những kỉ niệm về tình bạn thật đúng là chân thành. Nó xuất phát từ trái tim đến với trái tim. Chính vì vậy mà trong thơ ca cũng có câu:“Sống trong bể ngọc kim cương. Không bằng sống giữa tình thương bạn mình.”

Trong cuộc đời, ai cũng có những người bạn. Gặp được người bạn tốt là niềm hạnh phúc lớn lao. Tôi luôn trân trọng tình bạn giữa tôi và những người bạn Hoa Kỳ đã chiến đấu tại Việt Nam trước 1975, hay làm nghĩa vụ của mình bất cứ nơi nào trên thế giới.

Tôi lái xe trên con đường quen thuộc đến Câu Lạc Bộ, nơi họp của những người con không gian cuối tuần. Trời hôm nay thật là đẹp. Trời xanh ngắt không một gợn mây. Ánh nắng vàng rải nhẹ xuống đường khiến tôi nhớ đến Trên Cánh Đồng Mây: "Mẹ Việt Nam ơi, bao nhiêu công khó"

Người bạn đó không học cùng trường, cũng không học cùng lớp, mà tôi quen trong một trường hợp đặc biệt hôm nay, vì sinh ra một thế hệ sau tôi: Đại Úy Không Quân Hoa Kỳ Scott O'Grady lái F-16, đã bị hỏa tiễn Sam bắn hạ năm 1995 tại Bosnia. Tuần trước, đây tôi kể cho Đại Tá Lavender người đã từng tham chiến tại Việt Nam về chuyến đi của tôi về Bắc Cali kỷ niệm 25 năm chương trình radio show Từ Cánh Đồng Mây. Đại Tá Lavender giới thiệu tôi với Đại Úy Scott O'Grady và ông cho biết ông rất hãnh diên có mặt dịp kỷ niệm 25 Từ Cánh Đồng Mây. Tôi cám ơn USAF Association Band Of Brothers, Đại Tá Lavender và Đại Úy O'Grady đã cho tôi một ngạc nhiên thích thú này.

Tôi và Đại Úy Scott O'Grady sánh bước bên nhau, chụp hình trả lời nhũng thắc mắc cuả anh em đồng đội Hoa Kỳ về cuộc chiến Việt Nam và Bosnia. Trời bên ngoài như trong và xanh hơn.

Tình bạn đẹp nhất là khi mà chúng ta luôn có xuất phát điểm từ chính trái tim và tấm lòng của mình. Theo thời gian, con người sẽ dần lớn lên nhưng những kỉ niệm của chúng ta thì vẫn còn mãi cho tới tận bây giờ. Bởi thế cho nên chúng ta ai cũng nên học cách nâng niu những kỉ niệm để có thể không hối hận vì đã để thời gian trôi qua một cách nhanh chóng mà không đọng lại được bất cứ một điều gì.

Không có nhận xét nào: