Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh mãn hạn tù sau khi bị xét xử kín - RFA


Bà Nguyễn Thuý Hạnh (giữa, cầm hoa) và bạn bè cùng người thân trong ngày đoàn tụ cùng gia đình Nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh mãn hạn tù sau khi bị xét xử kín Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên bà Nguyễn Thúy Hạnh 3,5 năm tù giam trong một phiên tòa kín hồi tháng 7, bà vừa hết án và trở về nhà. Bà Hạnh, 61 tuổi, bị bắt ngày 07/4/2021 với cáo buộc “tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật Hình sự. Trong thời gian điều tra, bà bị đưa vào Viện Pháp Y Tâm thần Trung ương để chữa trị chứng bệnh trầm cảm và tiếp tục được đưa đi xạ trị ở Bệnh viện K Tân Triều sau khi phát hiện bị mắc ung thư cổ tử cung.
<!>
Chồng bà, ông Huỳnh Ngọc Chênh, cho Đài Á Châu Tự Do (RFA) biết, bà Hạnh bị đưa ra xét xử kín vào ngày 31/7 trong phiên tòa không có luật sư bào chữa, với mức án tù là ba năm sáu tháng, không có án quản chế. Sau phiên toà sơ thẩm,
bà bị đưa trở lại Trại tạm giam số 2 của Công an thành phố Hà Nội, và cũng được cơ sở giam giữ này đưa đi chữa trị bệnh ung thư theo định kỳ.
Sáng 7/10, gia đình tập trung ở gần Trại tạm giam số 2 của Công an thành phố Hà Nội để đón bà Hạnh nhưng sau đó lại nhận được cuộc gọi của bà từ Thanh Hoá.

Ông Chênh nói trong trưa thứ Hai:
“Sáng thứ Bảy, chúng nó (Công an Hà Nội- PV) bất ngờ đưa Hạnh vào giam trong Trại giam Thanh Hoá rồi sáng nay từ Trại giam Thanh Hoá họ mới thả Hạnh về. Nó chở ra xe đò (xe khách), đưa Hạnh lên xe đò để Hạnh về.
Toàn bộ gia đình với anh chuẩn bị đón ở Trại tạm giam số 2 thì nó đưa vào trong đó nên đâu có đón được. Nó sợ mình đi đón đông đúc nên nó đẩy vô trong Thanh Hóa, không báo cho mình biết. Sáng nay Hạnh lên xe đò rồi mới báo về.”

Bà Hạnh sau đó trở về nhà trong sự đón tiếp của gia đình và bạn bè.
Bà Đỗ Thị Thu, vợ của tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương, là một trong số nhiều thân nhân của giới hoạt động, đến chào mừng bà Hạnh. Bà Thu nói với phóng viên sau khi rời nhà em trai của bà Hạnh ở Hà Nội:
“Tôi và vài người quen của cô Hạnh đã gặp cô Hạnh khi cô về đến nhà. Hiện tại tôi thấy sức khỏe cô cũng ổn định. Tinh thần cô cũng rất vui vẻ.”

Hồi năm 2016, người phụ nữ sinh năm 1963 này ra ứng cử trong kỳ Bầu cử Quốc hội với cương lĩnh tập trung vào việc bảo vệ chủ quyền và bảo vệ quyền phụ nữ, tuy nhiên bà cũng như một số ứng cử viên độc lập khác không thể vượt qua vòng hiệp thương.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh là người sáng lập và điều hành Quỹ 50k chuyên giúp đỡ gia đình các tù nhân lương tâm và người hoạt động gặp khó khăn.
Trong vụ việc hàng ngàn cảnh sát cơ động tấn công vào xã Đồng Tâm đầu năm 2020 và bắn chết ông Lê Đình Kình, bà Hạnh kêu gọi quyên góp được hơn 500 triệu đồng từ các cá nhân trong và ngoài nước để phúng điếu ông, nhưng bị nhà chức trách đóng băng tài khoản ngân hàng.

Không có nhận xét nào: