Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Đại quan Tham.- Bí thư Lê Thanh Hải….

Trạng chết, chúa cũng băng hà! Lãnh chúa ở đây là viên bí thư Sài Gòn Lê Thanh Hải, y đã khóc cho Võ Văn Thưởng phải rời thành Hồ, bị đá lên, nhưng thật sự những giọt nước mắt kia cho chính mình, đúng hơn là cho dòng họ Trương với gia sản kếch sù đã phát lên trong suốt mười lăm cầm quyền, tạo nên tư bản đỏ Trương Mỹ Hoa, Trương Thị Hiền, Trương Mỹ Lan với đại công ty Vạn Thịnh Phát giàu nhất Việt Nam hiện nay. Nhà vợ của bí thư!<!>
Có lẽ, một chút niềm vui của Nguyễn Tấn Dũng trong những ngày cuối cùng khi phải rời chức thủ tướng là lệnh bài tước hết uy quyền của Anh Hai, một biệt danh trong sự kiêng sợ được giới quan chức cấp quận huyện sở ngành tại thành phố này gọi hay nói về Lê Thanh Hải. Từ một ứng viên sáng giá cho chức chủ tịch nước, quan tham tiêu biểu đồng thời biết thu tóm quyền lực bậc nhất trong hàng các bí thư về tay dòng họ gia đình trị họ Lê Trương. Thế mà người ta đã cố gạt ông ra. Ông cũng ân hận vì nhẹ dạ, háo danh trước những con rắn độc từ hang Pắc Pó và bè lũ tự cho có lý luận Bắc Hà.
Sài Gòn, kinh đô cũ của miền Nam, miền đất hứa làm nên vàng ngoc, châu báu, không thể thoát khỏi con mắt của Nguyễn Tấn Dũng, nên từ rất sớm, năm 2001, Lê Mạnh Hà, con trai Lê Đức Anh đã được ông Dũng cắm vào đây, nhưng đã bị đánh bật phải quay về Hà Nội làm chủ nhiệm văn phòng chính phủ. Nơi đây, có cây nhà lá vườn, dù xương xẩu, vẫn ấm hơn, phu nhân là bà Nguyễn Thị Doan, phó chủ tịch nước.
Nguyễn Thanh Nghị cũng được ông Dũng đưa vào làm phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc, nhưng không được bầu vào ban chấp hành đảng bộ Sài Gòn, Ông Dũng phải đưa Nghị vào trung ương uỷ viên dự khuyết, thông qua đề cử trực tiếp..v..v.. nghĩa là người của Dũng không thể lọt vào công cuộc cai trị của gia đình họ Lê Trương.
Con đường tiến thân của y từ một thanh nhiên xung phong, ngăn sông cấm chợ, diệt quán hàng rong, yếu tố Trung Hoa là đậm nét nhất đã đưa y lên đỉnh cao. Câu châm ngôn, cũng là triết lý sống của tỷ phú Trần Thành đưa ra để an ủi, dẫn đường người Hoa ở Chợ Lớn, khi bị cộng sản vào chiếm miền Nam, đánh tư sản cướp đoạt tài sản, đó là “cộng sản cũng phải sống, cũng cần ăn”, nó đã ứng nghiệm khi Lê Thanh Hải bắt đầu làm bí thư Quận 5, Sài Gòn, các hội đoàn người Hoa đang nằm im chờ thời từ sau năm 1979, bây giờ bừng tỉnh giấc.
Cũng từ đây, nguyên lý bất khả chiến bại “cái gì không mua được bằng tiền, có thể mua được bằng rất nhiều tiền” lại được giới giang hồ Sài Gòn dùng làm chìa khóa bẻ gãy mọi cánh cửa của quyền lực chuyên chính vô sản.
Chính sự nhộn nhịp, năng động này ở Q.5 khởi sắc cho một niềm tin, làm nền cho đổi mới tư duy của lãnh đạo Hà Nội, đồng thời cũng là bệ phóng cho những thành đạt chính trị của Lê Thanh Hải.
Không ai trong chúng ta quên được rằng trong suốt những năm 90, giá vàng và giá đôla của Việt Nam đều do các đại gia người Hoa tại Q5 quyết định, trung ương Hà Nội hoàn toàn bất lực. Nền công nghiệp sản xuất hàng hoá của Việt Nam sau thời kỳ bao cấp, từ 1986, bắt đầu từ các nhà sản xuất người Hoa Q.5, những người duy nhất có thể nhập chui công nghệ từ Trung Quốc.
Yếu tố Trung Hoa đã giúp Lê Thanh Hải từ Quận 5 lần lượt lên chủ tịch uỷ ban nhân dân, phó bí thư, rồi bắt đầu từ năm 2006, trở thành bí thư thành uỷ, người có chức vụ cao nhất trong bộ máy quyền lực của Sài Gòn.
Vụ án nhận hối lộ hai triệu đô la của Huỳnh Ngọc Sỹ, phó giám đốc giao thông công chánh, thông gia với Lê Thanh Hải, hồi tháng 10/2010, khi điều tra vụ án, có nhiều chi tiết liên quan tới chính Lê Thanh Hải, và hàng loạt những liên kết tham nhũng. Mọi tin đồn Lê Thanh Hải được điều ra làm trưởng ban kinh tế TW, song cuối cùng thì Huỳnh Ngọc Sỹ nhận án chung thân, nhưng Lê Thanh Hải vẫn tồn tại.
Song hành với Lê Thanh Hải một cách kín đáo, bí mật, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã phát triển với tốc độ không thể tưởng tượng. Trương Thị Mỹ Lan từ một tiểu thương người Việt gốc Hoa bán vải chợ Bến Thành, không biết đã móc nối thành công từ lúc nào với bí thư Lê Thanh Hải, có vợ là Trương Thị Hiền, em ruột bà Trương Thị Mỹ Hoa, phó chủ tịch nước. Người ta vẫn lầm tưởng Trương Mỹ Lan cũng là em bà Trương Mỹ Hoa và họ hàng với Trương Tấn Sang? Thực hư không ai rõ nhưng chắc chắn có sự cấu kết trong quan hệ lợi ích nhóm!
Sau một vài năm, bà Trương Mỹ Lan đổi sang kinh doanh khách sạn và nhà hàng tại Quận 5. Rồi như có phép mầu, trong vòng chưa đầy chục năm sau, bà trở thành chủ của tập đoàn bất động sản tư nhân lớn nhất Việt Nam, với số vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng, vượt xa tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng 9.300 tỷ và Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức 7.200 tỷ. Mọi sự vật đều biến đổi không ngừng, nay con số này có thể đã đổi thay vì tất cả đều lưu chảy! Panta Rei!
Vạn Thịnh Phát là chủ sở hữu của khách sạn thương mại An Đông – Windsor Plaza Hotel và cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, toà nhà Times Square nằm ngay sát tòa nhà Bitexco Finance, khách sạn 6 sao duy nhất tại Sài Gòn, có sân đậu trực thăng trên sân thượng.
Ngoài ra, công ty còn triển khai hàng trăm dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng, du lịch…trên khắp địa bàn hòn ngọc viễn đông. Mới đây UBND tỉnh Long An vừa cấp phép cho tập đoàn đầu tư 16 dự án bất động sản trên địa bàn huyện Cần Giuộc, gồm có 3 dự án đầu tư cụm công nghiệp, 7 khu dân cư thương mại dịch vụ và nhiều dự án nhà ở tái định cư, với tổng diện tích trên 1.500ha, tổng giá trị đầu tư lên tới hàng tỷ đô.
Tập đoàn này là người vừa thương lượng thành công mua lại toà nhà khổng lồ Thuận Kiều Plaza, có vị trí đắc địa tại trung tâm Quận 5, với giá đầu tư 55 triệu đôla từ cách đây 20 năm, sẽ phá đi xây lại. Công ty đầu tư An Đông, một công ty con của tập đoàn vừa ngã ngũ mua lại toà biệt thự Pháp lớn nhất Sài Gòn có tên là biệt thự 100 cửa, với giá 39 triệu đôla..v.v…
Dạo trên phố đi bộ lớn nhất Việt Nam hiện nay, đại lộ Nguyễn Huệ, ai cũng dễ dàng nhìn thấy tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang sở hữu gần hết các tòa nhà, các cao ốc, các khách sạn, các khu trung tâm thương mại bề thế và quan trọng nhất dọc hai bên đường. Các khu tứ giác còn sót lại của con đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi hầu như cũng chuẩn bị lọt vào tầm tay của họ Trương.
Vạn Thịnh Phát có phép mầu gì, để thành công nhanh chóng như vậy? Lời khai của Dương Chí Dũng tại Toà về việc nhận chuyển của Trương Mỹ Lan một triệu đôla cho một cấp trên, để được nhận dự án, lập tức tắt ngấm cùng với cái chết rất đúng lúc của thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Không một lời bàn tán. Không một báo chí nào đả động. Dấu ấn im lặng của bà Trương Mỹ Lan trong vụ Dương Chí Dũng!
Và những lời đồn từ vỉa hè thì không thế lực nào ngăn cản được, rằng người nhà của toàn bộ thường vụ đảng thành phố, hàng tháng đều nhận một gói quà có giá 10.000 đô, từ suốt gần hai chục năm. Tất cả những thông tin kiểu này, đều không thể kiểm chứng. Nhưng cũng không ai bác bỏ. Kín tiếng và chi tiền không tiếc tay, cùng với gốc gác Hoa kiều của bà chủ họ Trương, làm người ta liên tưởng tới hai nguyên tắc vàng của Hội Tam Hoàng có tổ tiên từ Trung Quốc. Đó là bí mật tuyệt đối tung tích, tránh xa dư luận, lẩn trốn báo chí, không để lại dấu vết trên truyền thông. Nguyên tắc thứ hai là “tiền đi trước giao dịch”.
Quận 1 là khu vực trung tâm của Sài Gòn và cũng là nơi có mức sống cao nhất của thành phố về mọi mặt.
Hạt nhân đỏ, mà người ta gọi là hạt giống đỏ, trong bộ máy cai trị của chế độ, Lê Trương Hải Hiếu là con trai đầu của bí thư Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM. Hình ảnh tự thiêu của Bà Lê Thị Tuyết Mai trước dinh Độc Lập để phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, Hải Hiếu đã phát ngôn trước báo giới “theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống…” đã khiến dư luận công phẫn về lời giải thích kiểu này vì quả thật Bà đã “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước” như khẩu hiệu của người vị quốc vong thân.
Em trai ông Hải là Lê Tấn Hùng hiện đang giữ chức chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, một lực lượng vừa tình báo, vừa để trấn áp tất cả những cuộc biểu tình. Một tập hợp những kẻ ra vào khám, theo cách lấy côn đồ trị côn đồ, lấy du côn, du đảng bất nhân trị đối kháng! Nhà giam Chí Hòa hơn mọi thời không còn chỗ chứa, cùng hệ thống giam giữ ngày càng phình to tại các quận, huyện, xã phường. Nhà giam, trại cai nghiện phát triển nhanh chóng hơn trường học!
Sinh ra trong một gia đình cán bộ cao cấp với lý lịch đỏ chói như trên, Lê Trương Hải Hiếu được xem là thành phần thuộc thế hệ ‘thái tử đảng’ sẽ được truyền ngôi nhằm cai trị đất nước trong tương lai, tương tự chế độ cha truyền con nối tại Bắc Triều Tiên.
Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn, Lê Trương Hải Hiếu nhiều lần xuất hiện trong nhóm chống biểu tình mà cha của y là bí thư Lê Thanh Hải đã chỉ đạo đòi ‘tiêu diệt’ các nhóm biểu chống Trung Quốc xâm lược tại Sài Gòn.
Trùm tham nhũng Lê Thanh Hải kêu gọi ‘nêu gương liêm khiết’, y phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri và mạnh miệng tuyên bố “những kẻ tham nhũng tiền của của nhà nước, nhân dân thì đúng là một tội ác”, theo báo Tiền Phong. Quả là một sự trơ trẽn tột cùng, như con đĩ rạc nói về tuyết trinh! Người dân Sài Gòn ai cũng rõ gia đình Lê Thanh Hải và nhóm tay sai dưới quyền ông, chính là thế lực tham nhũng số một tại Sài Gòn.
Không chỉ tham nhũng tiền dân, nhóm lợi ích do Lê Thanh Hải bảo kê chính là thủ phạm cướp đất, đẩy hàng chục ngàn hộ dân ra đường. Nhiều trường hợp người dân đã phải tự thiêu phản đối, có người phải chết trong uất hận, nhiều người khác bị bỏ tù vì phản đối cướp đất…
Hầu hết các đơn thư tố cáo tội ác của bí thư thành ủy Lê Thanh Hải đều bị lờ đi, bởi lẽ nhân vật này là một trong 16 ủy viên bộ chính trị được đảng cộng sản bảo kê. Thậm chí, những người viết đơn tố cáo còn bị trả thù.
Tại Sài Gòn, bí thư Lê Thanh Hải không có đối thủ chính trị, mọi quyền lực đều nằm trong tay gia đình, anh em và con cái của y. Gia tộc Lê Thanh Hải!
Phu nhân là bà Trương Thị Hiền, hiệu trưởng trường cán bộ TPHCM, sui gia với Huỳnh Ngọc Sỹ hiện đang ngồi tù do tham nhũng. Ngoài ra, những kẻ tay sai đắc lực trong việc cướp đất dân nghèo đều được bí thư Lê Thanh Hải cất nhắc đưa lên cao. Điển hình là nhân vật Tất Thành Cang sau một thời gian ra sức cướp đất của nhân dân quận 2, đã được đưa lên giữ chức phó chủ tịch UBND TP.HCM.
Có thể khẳng định, thế lực tham nhũng số một tại Sài Gòn không ai khác chính là Lê Thanh Hải. Tại khu Nam, gia đình Lê Thanh Hải sở hữu hàng ngàn ha đất, cả triệu m2 đất mặt đường từ thành phố ra biển Cần Giờ.
Cướp đất, ép dân đến đường cùng!
Đã có những câu hỏi, những khẩu hiệu nói sự oán hận vô ngần của dân oan đối với tên quan tham vô độ này: Trùm tham ô phản quốc bí thư Sài Gòn Lê Thanh Hải rồi sẽ bỏ chạy đi đâu?
Chúng tôi là những người dân quận 9 và quận 2 tp HCM, bị ông Lê Thanh Hải Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TPHCM lợi dụng chức vụ quyền hạn, đẩy chúng tôi lâm vào cảnh thất nghiệp, đói nghèo: Không đất, không nhà, không tài sản, không nghề nghiêp việc làm..
Sau đây tôi nêu các hành vi tham nhũng cuả anh em ruột trong gia đình ông ta và băng nhóm tham nhũng.
Việc tố cáo này đến nay đã hơn 12 năm với vài trăm lá đơn đã gửi đến các cơ quan có thẩm quyền: Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng CP và các Ban, ngành của Ban bí thư trung ương, nhưng vẫn chỉ là “ Im lặng đáng sợ ”
Nay chúng tôi tiếp tục viết đơn này, mong nhờ các trang mạng, Blog và các phương tiện thông tin đưa giúp sự việc này ra trước công luận để độc giả trong và ngoài nước nhìn nhận và suy nghĩ đúng đắn hơn về vị Ủy viên Bộ Chính trị này.
Ông Lê Thanh Hải trước khi nhận chức Bí thư thành ủy là Chủ tịch UBND Tp.HCM đã cùng gia đình lợi dụng việc thu hồi đất cho dự án Công nghệ cao ( CNC ) đã thực hiện hành vi tham nhũng rất lớn, đất và tiền là tài sản của Nhà nước và của công dân.
Nhân dân đã không còn sợ hãi và đã ghi rõ tên cùng địa chỉ của mỗi cá nhân, những dân oan.
1/. NỘI DUNG TỐ CÁO 1:
Thời điểm là Chủ tịch UBND Tp.HCM – Ông LÊ THANH HẢI cùng phe nhóm đã lợi dụng danh nghĩa dự án KCNC Quận 9 Tp.HCM. Đã coi thường Pháp luật, tự ý thu hồi vượt quy định hơn hai triệu mét vuông đất của người dân.
Bằng chứng:
+ Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ Khu CNC Quận 9 Tp.HCM được thu hồi 913 ha. Trong đó: 801 ha đất là đất thu hồi từ hộ gia đình cá nhân và đơn vị, còn lại là 112 ha đất điều chỉnh từ đất công, kinh rạch và đường giao thông. (theo nội dung Kết luận của Thanh tra Chính phủ số 256/TTCP-V-IV ngày 22/2/2008).
+ Nhưng Ông Lê Thanh Hải đã chỉ đạo ban hành 3 Quyết định: 2666/QĐ-UB, 2717/QĐ-UB và 2193/QĐ-UB có tổng cộng đất thu hồi từ hộ cá nhân gia đình và tổ chức là 913,1633 ha. Riêng ở 3 QĐ này đã thu hồi thêm 112 ha đất.
+ Ngoài ra Ông Hải còn chỉ đạo cho Ông Nguyễn Văn Đua ban hành thêm 7 quyết định khác thu hồi thêm 160 ha để dùng làm đất tái định cư, nhưng thực tế chưa được cấp nào quyền phê duyệt và đến nay cũng không sử dụng làm đất tái định cư cho những người bị thu hồi đất. Hiện nay đất này không biết nằm vào trong tay những người có quyền lực nào?
Tóm Lại: Ông Lê Thanh Hải và nhóm trục lợi đã cố tình thu hồi trái Pháp luật khoảng 272 ha đất của người dân để trục lợi riêng và làm cơ sở để lên chức, lên quyền
– Phải chăng Tp.HCM là phần lãnh thổ không thuộc nước CHXHCNVN nên Ông Hải và nhóm trục lợi có quyền phớt lờ Pháp luật do Quốc Hội nước CHXHCNVN đã ban hành. Vì vậy, không thể biện minh đây là sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo Tp.HCM để lấp liếm cho hành động trái pháp luật, đối với hành vi nêu trên.
Người dân nhận thức rằng đây chính là biểu hiện của tư tưởng cát cứ bản vị, địa phương chủ nghĩa và không tôn trọng Pháp luật của ông Lê Thanh Hải cùng nhóm trục lợi.
3 – NỘI DUNG TỐ CÁO 3:
– Vụ việc chỉ định Thanh niên Xung phong Thành phố làm chủ đầu tư dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh nối dài gây thất thoát, lãng phí hơn 100 tỉ đồng, hiện vẫn treo nợ, là do ai quyết định? Người dân ai cũng rõ Lê Tấn Hùng – Giám đốc quản lý dự án là em ruột của ông Lê Thanh Hải! Tại sao lại không làm cho rõ trách nhiệm lãng phí thuộc về ai? và ai sẽ phải gánh số nợ hơn 100 tỉ tạm ứng từ ngân sách Thành phố?! Hơn 100 tỷ đồng này là con số công khai. Còn thực chi chưa thấy công bố. Số tiền này ông Lê Tấn Hùng có hoàn lại cho Tp.HCM hay không, chưa có câu trả lời !!
– Vụ quy hoạch đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi cố tình nắn tuyến trái với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm mục đích gì ? có lợi cho ai ? và làm thiệt hại tới 49 hộ dân khác, đến nay vẫn chưa công khai kết quả thanh tra cho người dân được rõ?… Tự mình vẽ lại để phục vụ cho những lợi ích cá nhân nào đó nằm trong tuyến đường này, để thu lợi bất chính cho cá nhân hay tập thể của Thành phố. Cần được Thanh tra Chính phủ vào cuộc và làm sáng tỏ.
– Hà Nội, Sài Gòn và ở các tỉnh đều có điểm chung là những đường cong mềm mại của các quan tham!
– Vụ quy hoạch Đô thị mới Thủ thiêm hơn 160 ha đất tái định cư tại chổ biến mất không thuyết minh được cho người dân. Phải chăng 160 ha này đã được phân chia cho các cá nhân và tổ chức nằm trong nhóm trục lợi của ông Hải?! Tại sao đến nay sự việc không được công khai minh bạch?
Ngoài ra còn nhiều vụ việc khác như: Dự án nhà ở cho CBCNV trường Đại học Quốc gia Tp.HCM, nhưng thực chất là phân lô bán nền trái pháp luật, dự án đài tưởng niệm Vua Hùng thu hồi đất của dân trái pháp luật vô tội vạ, các dự án đường tại Cần Giờ giao cho thanh niên xung phong mới làm xong đã hư hỏng..v.v…
– Ngày nay, tại Việt Nam, người dân nghe đến các dự án đều có thể đoán biết ngay bọn quan tham đang đục khoét, đào mỏ ngân sách!
Bà Trương Mỹ Hoa (sinh ngày 18 tháng 8 năm 1945) là nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam. Bà (bí danh, tên thường gọi Bảy Thư) sinh tại xã Bình Ân thuộc tỉnh Gò Công (ngày nay thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 21 tháng 5 năm 1963, hiện sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Wikipedia.
Gia tộc họ Trương
Gia tộc họ Trương, bên vợ của Lê Thanh Hải, sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ như khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, và đặc biệt là tòa nhà 40 tầng Times Square – dự án từng được ví như “viên ngọc” của TP.HCM khi tọa lạc ngay góc đường đắt đỏ nhất của Sài Thành.
Đế chế kinh doanh của dòng họ Trương hiện tại nằm trong sự lớn mạnh của tập đoàn Vạn Thịnh Phát – một công ty tư nhân quyền lực và cũng kín tiếng bậc nhất hiện nay.
– Nữ đại gia Trương Mỹ Lan đang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hơn 6.700 tỷ đồng tại công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát và công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.
Theo giới thiệu trên trang web, tập đoàn Vạn Thịnh Phát thành lập năm 1992 với tiền thân là công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Vạn Thịnh Phát có cùng họ: Trương Mỹ Lan, Trương Mỹ Linh.
Về việc 65 hộ dân Sài Gòn đồng loạt tố cáo Bí thư Lê Thanh Hải?
Ngày 22/04/2013, 65 hộ dân quận 9 bị cướp đất trong cái gọi là “Dự án khu công nghệ cao TP.HCM” đã đồng loạt ký tên, tố cáo đích danh ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM vi phạm pháp luật, bao che tham nhũng.
– Theo nguồn tin từ thành phần kháng chiến cũ, Lê thanh Hải thuộc nhóm của Huỳnh Tấn Mẫm, biểu tình bị cảnh sát rượt té, sụp nắp xuống cống, bị bắt, sau đó trốn vô mật khu, vào 1975 tham gia trong lực lượng TNXP, đàn em Võ văn Kiệt.
Một thời gian Lê Thanh Hải không lên TW nổi bởi vì dính vụ việc thành lập khu công nghiệp Tiền Giang bị thất thoát vài chục tỷ…. Lời tuyên bố của thái tử đảng Lê Trương Hải Hiếu “giữ uy tín cho mình và gia đình”, nói lên bản chất thật sự của chế độ điều hành kiểu “lãnh chúa”.
Còn đám cháu chắt khác lông nhông trong nước ăn chơi hoặc đang ở Mỹ, Úc, Canada dưới danh nghĩa du học để làm kinh tài rửa tiền cho giòng họ Lê Trương không kể xiết! Cái chế độ ngày đêm khoác lác là tinh hoa, ưu việt chỉ là một bản sao của một triều đình phong kiến xa xưa với những thế lực đen tối tranh nhau và sẵn sàng giết nhau chỉ vì quyền lợi !
Thành đoàn thành ma! Đời cha lưu manh, vô học, hy vọng có lúc về hưu để may ra có người khác khá hơn thay thế. Nhưng cái nọc con rắn vẫn còn ở cái đuôi, nó lại truyền sang đời con, sự lưu manh dối trá từ trẻ nên việc cướp bóc trở thành “con hơn cha nhà có phúc”. Con cái mới nứt mắt đã lo bố trí vào các vị trí bí thư đoàn thanh niên, bí thư đảng ủy… những chức vụ chỉ cần lắm điêu ngoa, giỏi nói láo là được. Những vị trí tha hồ móc tiền ngân sách để xài, chẳng mang lại lợi ích gì cụ thể cho xã hội, không ai kiểm soát được. Rồi cứ thế tiến lên đỉnh cao trí tuệ!
Lớp trẻ này tuy đã đi du học ở các nước Tây Âu văn minh, nhưng khi trở về đụng vào quyền lợi và túi tiền riêng thì chúng nó sẽ chẳng khác gì cha mẹ chúng! Tha hồ bốc hốt!
Trên đây chỉ kể sơ lược một vài trường hợp cụ thể nhiều người biết, còn trong thực tế thì hiện tượng 4C trong bộ máy CSVN phải cần đến một bộ Tự Điển nhiều tập thì mới có thể liệt kê hết những trường hợp được biết đến.
Đàn em của Hải trong chốn thương trường tại Sài Gòn giờ đây đang khốn khổ vì khối bất động sản khổng lồ đang đóng băng, mặc dù đại quan dùng hàng ngàn tỷ từ ngân sách xây đường cao tốc mà chẳng có ma nào thèm dòm ngó đầu tư. Hải luôn muốn phát triển về phía Đông Nam của Sài Gòn, đó là lý do chính yếu của việc định hướng xã hội chủ nghĩa! Theo quan niệm trong kinh tế học gọi là chủ nghĩa tư bản thân hữu!
Lê Thanh Hải chính là kẻ đã ra lệnh đàn áp dã man các cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người dân Sài Gòn, chính vì vậy mà biểu tình ở Sài Gòn lúc nào cũng yếu kém hơn so với Hà Nội.
Một trong nhiều trường hợp thật độc ác với các cựu đồng chí của mình, đó là đối với bà Dương Thị Kính chẳng những không được Nhà nước cấp nhà, đất để ở mà còn bị Lê Thanh Hải, cùng đồng bọn đập tan nhà và cướp trắng đất ở tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, mà bà đã mua bằng đồng tiền bà chắt chiu cả đời! Bản thân đã tham gia cả hai cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, có mẹ là Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, có bố, chồng, con và cả bốn em trai mà bà Kính đã giúp mẹ nuôi dạy từ nhỏ, đều tham gia Vệ Quốc Đoàn rồi Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó ba em trai Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh đã chết vì chống Pháp!
Một thành phố thoáng về làm ăn kinh tế nhưng văn hóa thì hết sức “bảo hoàng”, nếu không nói là thành Hồ thành phố vong thân!
Nền giáo dục Việt Nam đã và đang khủng hoảng trầm trọng, sang thế kỷ 21 rồi mà giáo trình phổ thông và đại học của Việt Nam vẫn vô cùng lạc hậu hàng vài chục năm so với nước ngoài bởi vì người lãnh đạo đâu có được giáo dục đàng hoàng để giáo dục, những con người chỉ giỏi đấu đá để tranh ăn, xuất thân là vô sản lưu manh, hốt sạch của dân mọi thứ nếu chúng có thể vơ cào được.
Hà Nội sẽ hết sạch cây xanh, còn Sài Gòn sẽ chính thức thành biển cả vì năm nào đến mùa mưa thành phố cũng ngập nước! Với toàn những dự án cống thoát nước hàng tỷ đồng từ thuế của dân!
Lãnh đạo VC nào cũng tiếc cái ghế mà chúng đang ngồi khi phải bàn giao lại cho kẻ khác, bởi vì cái ghế đó đã đem lại cho chúng quá giàu, cho chúng ăn chơi xa hoa trụy lạc trác táng mà không ai có thể được nói và làm gì được chúng. Trước Lê Thanh Hải, với Võ Trần Chí làm bí thư được gọi là “tú ông Trần Chí”, nghĩa là bố trí kế hoạch phục vụ sinh lý cho các lãnh tụ Hà Nội là chủ yếu, còn lại là thứ yếu! Đỗ Mười gần chín mươi còn nuôi con mọn! Một phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành Hồ, dưới thời Lê Thanh Hải đã loạn luân với con gái mình, nhưng rồi cũng qua đi vì có đảng bảo kê! Hãy xem khuôn mặt của Lê Khả Phiêu để biết tướng hoang dâm là như thế nào, và từ nay những lãnh tụ nào có hình ảnh như thế khiến ta có thể liên tưởng.
Hà Nội, bể ống dẫn nước sông Đà hàng hai mươi lần, dân tình khổ sở, chặt hàng chục ngàn cây xanh cổ thụ giá trị cao, cướp hàng chục ngàn mẫu đất của dân nghèo, biến họ thành những người vô gia cư vô nghề nghiệp, sống lang thang đầu đường xó chợ. Tội ác tày trời, chất thành núi!
Sài Gòn, trước dinh Gia Long, đối diện tiền sảnh, ngay giữa công viên xây một nhà vệ sinh công cộng, bán vé, và bên sau dinh Độc Lập, nay gọi là dinh Thống Nhất dựng lên quán cà phê 30 tháng 4, kinh doanh, cùng các nhà hàng có thể thuê làm đám cưới, đám ma tất tần tật.
Những đô thị nhếch nhác, văn minh thua xa Đà Nẵng, ăn xin vé số đầy đường, trộm cắp tràn lan, trợ cấp xe buýt cả nghìn tỉ mỗi năm mà bẩn và trễ giờ, hai thành phố lớn nhất Việt Nam đã bị lãnh đạo hơn thập niên bởi hai khuôn mặt tham lam vô độ, đẻ ra một đội ngũ tham nhũng vào bậc nhất nhì cả nước. Trí đoản qua việc tặng quà lưu niệm cho Thượng nghị sĩ John McCain, Hoa Kỳ, những cái đầu sao bé nhỏ quá trên dòng nước rực màu phù sa, chảy xiết, mãnh liệt, không ngừng biến đổi nhưng bao dung như mang theo bề dày lịch sử dân tộc của sông Hồng. Việt Nam không thể phát triển, có lẽ nguyên nhân là đây.
Sài Gòn ngày nay, người bán vé số không còn đi mời mà lết trên đường gây cản trở giao thông và phản cảm vô cùng, nạn bị kẹt xe, người xe nhúc nhích mà trườn lên cả vỉa hè, dân trí ngày càng thấp, chỗ nào cũng có bảng quảng cáo, rác rến đầy đường, nơi nào cũng có mùi khai, ngay cả chung quanh nhà thờ Đức Bà, quan lớn thì vô cảm, hành dân là chính, thời đại công nghệ thông tin vũ trụ mà vẫn còn gắn loa phóng thanh khắp nơi để tra tấn nhồi sọ con người?
Phạm Quang Nghị ở Hà Nội và Lê Thanh Hải ở Sài Gòn ra đi nhưng những di căn mà bọn chúng để lại thì ngàn năm sau vẫn đè nặng lên đôi vai của người dân.
Cái trò “mếu máo, sụt xịt”, những khuôn mặt thịt, theo tướng mệnh, bị coi là người có tâm ác độc, của bọn quan đảng với những giọt nước mắt cá sấu sau vụ cải cách ruộng đất, nó vừa giả dối, vừa vô duyên, trơ trẽn, lố bịch. Phạm Quang Nghị “cảm động, nuối tiếc ” vì bị tổng Lú cùng các đồng chí, đồng đảng lừa và loại ra khỏi các chức vụ đảng, hắn hy vọng cái chức tổng bí thư hoặc chủ tịch quốc hội! Lê Thanh Hải với chức chủ tịch nước! Thật khốn nạn, khốn khổ cho cái lũ quan đảng! Biểu hiện của một chế độ đã mục nát! Thời hậu cộng sản đã bắt đầu!
Về hưu như thế con cháu dòng họ nhục lắm! Những dòng họ Độc tại Việt Nam!
Ăn gian nói dối một đời, gian tham tàn độc một đời, hút máu đồng loại một đời! Những quái thai thời đại! Những bản án chống nhân loại đang chờ đợi chúng!!!

Không có nhận xét nào: