Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

TT Trump đe doạ cắt ngân sách UC Berkeley sau biểu tình bạo lực

TT Trump đe doạ cắt ngân sách UC Berkeley sau biểu tình bạo lực
Cali Today News – Tổng thống Donald Trump đang đe doạ cắt nguồn ngân sách liên bang dành cho trường đại học UC Berkeley sau vụ biểu tình bạo lực chống đối sự hiện diện của diễn giả bảo thủ, cây bút cực hữu của tờ Breibart diễn ra vào tối hôm qua.
<!>
“Nếu UC Berkeley không cho phép tự do ngôn luận mà dùng bạo lực chống đối những người vô tội có quan điểm khác – KHÔNG NGÂN SÁCH LIÊN BANG?” ông Trump đăng trên Twitter vào sáng thứ năm.
Chương trình phát biểu của nhà bình luận Milo Yiannopoulos tại UC Berkeley vào tối thứ tư đã bị huỷ vào phút chót sau khi cuộc biểu tình phản đối diễn ra. Cuộc biểu tình bất bạo động thu hút 1500 người nhưng sau đó đã leo thang thành bạo lực.
Theo thông báo từ UC Berkeley, cuộc biểu tình bị đẩy thành bạo lực là do một nhóm khoảng 150 người mang mặt nạ vào trường khuấy động. “Nhóm này đeo mặt nạ, ném đá, ném pháo bông và đồ uống vào nhân viên cảnh sát,” Cảnh sát trưởng trường đại học, ông Margo Bennet cho biết. Có ít nhất 6 người bị chấn thương. 
Yiannopoulos gọi những gì xảy ra là “bày tỏ bạo lực chính trị.” “Tôi kinh ngạc ở chỗ, hàng trăm người … sợ hãi bởi ý tưởng một diễn giả bảo thủ có thể thuyết phục, hài hước, thú vị và có thể lôi kéo người khác, vì vậy họ phải ngăn chặn việc này bằng mọi cách,” Milo bày tỏ trên Facebook Live video.

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình và UC Berkeley được đặt trong tình trạng đóng. Cảnh sát trường yêu cầu người biểu tình ra về nhưng rất nhiều người không chịu đi. Đến 6h50′ tối, cảnh sát dùng loa thông báo đám đông là Yiannopoulous đã rời trường và nếu như đám đông không giải tán thì họ sẽ bị bắt giữ. 
Đây là lần thứ hai trong hai tuần qua, bài phát biểu của Yiannopoulos bị huỷ do biểu tình, theo sau đại học UC Davis. Điều này dẫn đến tranh luận về việc bảo vệ tự do ngôn luận và các trường đại học sẽ phản ứng thế nào đối với “ngôn luận thù hận.” Việc huỷ buổi nói chuyện của Milo tại UC Davis làm dấy lên tranh luận về giới hạn của tự do ngôn luận và ngôn luận thù hận. UC Davis nhận thấy không an toàn sau khi biểu tình lớn nổ ra, ngăn chặn lối vào hội trường.

Vài tuần trước khi ký giả Yiannopoulos đến UC Berkeley, ban giám hiệu trường nhận được hàng trăm lá thư từ các khoa, giáo sư, sinh viên yêu cầu không cho ông ta phát biểu vì “những lời quấy rối, vu khống, phỉ báng và thù hận của ông ta không phù hợp với quy tắc ứng xử của trường.”
Hương Giang (The Hill)

Không có nhận xét nào: