Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

TT Donald Trump: ‘Giới truyền thông là kẻ thù của dân Mỹ


alt Tổng Thống Donald Trump họp báo tại East Room - Tòa Bạch Ốc ngày 16 Tháng Hai. (Hình: Mark Wilson/Getty Images) MIAMI, Florida (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu tiếp tục tấn công giới truyền thông Mỹ, gọi một số cơ quan là “kẻ thù của Người Dân Mỹ.”<!>
Trong bản tweet gửi ra vào chiều ngày Thứ Sáu, ông Trump cho hay các cơ quan truyền thông mà ông gọi là “loan tin giả” (fake news), gồm NBCNews, New York Times, ABC, CBS, CNN, không chỉ là kẻ thù của ông mà “cũng là kẻ thù của dân Mỹ.”
Trước đó ông Trump cũng đã gửi ra một bản tweet có nội dung tương tự nhưng chỉ nêu tên ba cơ quan truyền thông, chấm dứt bằng chữ “Bệnh Hoạn!” (SICK!).
Bản tweet sau, được đưa ra 16 phút sau đó có thêm tên ABC News cùng CBS vào danh sách.
Việc ông Trump tấn công truyền thông không là điều gì mới lạ. Những chỉ trích của ông nhắm vào truyền thông là điều thường thấy trong các buổi vận động tranh cử và ông thường xuyên chỉ vào các ký gỉa đi tường thuật là “những kẻ bất lương nhất.”
Tổng Thống Donald Trump nói rằng “báo chí nay trở nên quá bất lương đến nỗi nếu chúng ta không nói về việc này, chúng ta làm hại chính người dân Mỹ.”
Hiệp Hội Ký Giả Chuyên Nghiệp Mỹ lên án bản tweet của ông Trump hôm Thứ Sáu, nói rằng “việc một đương kim tổng thống Mỹ tấn công vào nền báo chí tự do là một cái tát vào nền dân chủ, vào những người lập ra quốc gia này cũng như người dân Mỹ.”
Nghị Sĩ John McCain, trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Chuck Todd đài NBC News, dù không nêu tên Tổng Thống Trump, nói rằng, “khởi đầu của các nhà độc tài là chặn tự do báo chí.” (V.Giang)

alt Hai con trai Tổng Thống Trump, Eric Trump (thứ hai, bên trái) và Donald Trump Jr. (thứ hai, bên phải) cùng một số quan khách tại lễ khánh thành “Trump International Golf Club” ở Dubai ngày18 Tháng Hai, 2017. (Hình: AP)
DUBAI, UAE (AP) – Hai con trai của Tổng Thống Mỹ Donald Trump đến Liên Hiệp Các Quốc Gia Ả Rập Thống Nhất (UAE) để khánh thành hội quán golf “Trump International Golf Club” ở Dubai.
Chuyến viếng thăm này, lần đầu tiên của Eric và Donald Trump Jr. kể từ khi thân phụ họ lên làm Tổng Thống Mỹ, diễn ra trong lúc có nhiều câu hỏi xoay quanh việc các thương vụ ngoại quốc của công ty Trump Organization ảnh hưởng thế nào đến chính phủ Mỹ hiện nay.
Hình ảnh phổ biến trên trang mạng xã hội về buổi lễ khánh thành chỉ dành cho khách được mời, cho thấy Eric và Donald Jr. dự bữa ăn trưa hôm Thứ Bảy tại Dubai với Hussain Sajwani, nhà tỉ phú điều hành công ty phát triển địa ốc DAMAC Properties, đối tác làm ăn với Trump trong việc xây dựng sân golf này.
Hai anh em nhà Trump sau đó cũng gặp khoảng 80 người hiện diện và thưởng thức các món ăn nhẹ, gồm cả món chả giò Việt Nam.
Hai con trai của ông Trump hiện được sự bảo vệ của Sở Mật Vụ Mỹ vì là con của Tổng Thống Mỹ.
Một tổ chức có khuynh hướng cấp tiến hiện đang nộp đơn kiện cho rằng các thương vụ của công ty trực thuộc Tổng Thống Trump- dù ông cho biết đã giao cho các con điều hành– vi phạm luật trong hiến pháp Mỹ liên quan đến tư lợi đến từ bên ngoài chính phủ. Các lo ngại tương tự cũng được các chuyên gia pháp lý về sân golf ở Dubai.
Các chuyến đi ngoại quốc cho mục đích thương mại của hai con trai ông Trump dự trù sẽ tiếp tục. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: