Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Thách thức Trung Quốc, tàu chiến Mỹ áp sát đảo Trung Quốc chiếm đóng tại Hoàng Sa - VietBF

alt

Tàu chiến USS Curtis Wilbur của Mỹ áp sát đảo Tri Tôn tại Hoàng Sa, do Trung Quốc chiếm đóng trái phép<!>
“Hoạt động này nhằm chứng minh, như lời mà Tổng thống Obama và Bộ trưởng Carter đã nói, rằng máy bay và tàu thuyền của Mỹ sẽ hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép. Điều này bao gồm của biển Đông và mọi nơi khác trên thế giới”, ông Bill Urban khẳng định.

Hồi tháng 10-2015, Hải quân Mỹ cũng từng tiến hành một hoạt động tương tự khi đưa tàu khu trục tên lửa USS Lassen di chuyển trong khu vực 12 hải lý xung quanh đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc tại Trường Sa.

Theo ông Davis, hoạt động lần này nhằm thách thức những chính sách đòi hỏi phải báo trước hay phải chờ được cho phép để được đi ngang qua các vùng biển trong khu vực. Ông cũng đồng thời khẳng định nước Mỹ vẫn giữ trung lập trước các tuyên bố chủ quyền của các bên trong vấn đề biển Đông.

Theo hãng Reuters, hoạt động lần này cũng nhằm đáp lại lời kêu gọi của Quốc hội Mỹ, yêu cầu chính quyền Tổng thống Obama tiếp tục các hoạt động tương tự tháng 10-2015 vừa qua.

Đầu năm nay, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đã lên tiếng chỉ trích ông Obama trì hoãn tiến hành thêm các hoạt động tuần tra bảo vệ quyền tự do đi lại, cho phép Trung Quốc tiếp tục theo đuổi các tham vọng lãnh thổ trong khu vực.

Không có nhận xét nào: